Home Chuyên Đề Công Nghệ Y-tế Israel Đang Phát Triển Một Thiết Bị Giám Sát Thận Tự Động Bảo Vệ Sự Sống

Công Nghệ Y-tế Israel Đang Phát Triển Một Thiết Bị Giám Sát Thận Tự Động Bảo Vệ Sự Sống

by Hong An
30 đọc

Công ty Công nghệ Y-tế Serenno Medical, có trụ sở tại Yokneam, đã tiên phong một thiết bị mới, thiết thực, tự động dùng để theo dõi chức năng và phát hiện tổn thương thận ở các bệnh nhân. Thành lập năm 2017, Serenno Medical là một công ty đầu tư của Alon Medtech Ventures, thuộc sở hữu của Tiến sĩ Shimon Eckhouse, một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị y tế và công nghệ y tế.

Theo Serenno Medical, việc đánh giá chức năng thận liên tục cho phép phát hiện sớm Sự Tổn Thương Thận Cấp Tính (viết tắt là AKI), “một tình trạng phổ biến ở bệnh nhân nhập viện làm tăng đáng kể nguy cơ tử vong trong và sau khi nhập viện.” AKI ảnh hưởng đến 19 triệu bệnh nhân khắp thế giới hàng năm, với 300.000 ca tử vong hàng năm chỉ riêng ở Mỹ. Việc này xảy ra trong 60% các bệnh nhân đưa vào phòng hồi sức cấp cứu (viết tắt là ICU), và 10% số bệnh nhân nhập viện.

Công ty giải thích rằng đo chính xác lượng nước tiểu (UO) được chấp nhận lâm sàng là phương pháp tốt nhất để theo dõi chức năng thận. Nhưng, vấn đề là, “UO hiện đang được các y tá ICU theo dõi một cách gián đoạn và thủ công.” – CEO của công ty ông Tomer Lark giải thích.

Được hỏi về điều đã gây cảm hứng cho ý tưởng này, Lark nói rằng tất cả đều bắt đầu khi Tiến sĩ Manu Malbrain, giám đốc ICU của trường Đại Học Bệnh Viện Brussels, tiếp cận với nhà sáng lập Serenno – ông Noam Hadas – về vấn đề làm thế nào để giám sát được thông số khác nhau trong Phòng ICU được gọi là Áp Lực Trong Ổ Bụng (IAP).
Lark nói “Trong suốt giai đoạn nghiên cứu và phát triển giải pháp cho vấn đề IAP, chúng tôi đã phát hiện một phương cách mới để theo dõi cả IAP và UO”, ông nói thêm “Theo dõi cả hai tình trạng rất quan trọng cho bệnh nhân và cứu sự sống. Vì UO được phần lớn các bác sĩ hiểu tốt hơn và theo dõi được ở trong các bệnh nhân ICU, thì chúng tôi đã quyết định tập trung trước nhất vào thông số này. Nhưng thiết bị của chúng tôi đo chính xác cả hai thông số theo cách hoàn toàn tự động và liên tục”.

Lark giải thích rằng thận là hệ thống lọc chất thải của cơ thể, “Chúng làm sạch cơ thể của các vật liệu không mong muốn bằng cách tách máu từ chất thải, sau đó được đào thải ra khỏi cơ thể dưới dạng nước tiểu trong một quá trình ổn định và đang diễn ra”. Thay đổi ít hoặc không có nước tiểu, ngay cả trong thời gian ngắn, là dấu hiệu của việc phát triển các vấn đề về thận. Nhưng, Lark chỉ ra rằng, hệ thống Serenno cung cấp giám sát UO liên tục và tự động, và nó có thể nhận được những thay đổi này trong thời gian thực và cảnh báo ngay cho nhân viên y tế, trong khi vẫn còn thời gian để can thiệp và ngăn chặn thiệt hại thêm. Sentinel cung cấp một giải pháp đơn giản và hiệu quả về chi phí để đo chính xác, liên tục tốc độ dòng nước tiểu trong thời gian thực.

Phát biểu khi thiết bị sẽ được tung ra thị trường thương mại, Lark nói rằng họ hy vọng sẽ nhận được giải phóng mặt bằng của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (viết tắt là FDA) trong năm nay, tiếp theo là doanh số ban đầu ở Mỹ vào cuối năm nay. Sau đó sẽ lên kế hoạch cho các quốc gia đang chờ phê duyệt theo quy định của khu vực.

Khi được hỏi về kế hoạch năm 2020 cho Serenno Medical, Lark nói, “Ngoài việc đảm bảo nguồn vốn và quan hệ đối tác chiến lược, công ty công nghệ y tế sẽ tập trung vào sản xuất thiết bị Sentinel để thâm nhập thị trường vào cuối năm nay. Để hỗ trợ quy trình này, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thử nghiệm lâm sang thêm ở Châu Âu và Mỹ.”
Lark cho biết vào năm 2021, chúng tôi có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng cho thiết bị, bao gồm lấy mẫu các thông số nước tiểu bổ sung và theo dõi áp lực trong ổ bụng.

Nguồn: www.jpost.com
Biên dịch: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like