Home Tin tức Sự Phấn Hưng Lớn Quét Qua Iran, Hàng Trăm Ngàn Người Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Christ

Sự Phấn Hưng Lớn Quét Qua Iran, Hàng Trăm Ngàn Người Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Christ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người dân Iran đã vỡ mộng với Hồi giáo và họ đang tìm kiếm câu trả lời cho cuộc sống của họ. Họ không tìm thấy câu trả lời trong các hình thức truyền thống của quốc giáo hoặc đức tin tổ tiên của họ. Họ đang tìm kiếm câu trả lời mới, họ không hạnh phúc và thoả lòng về mặt thuộc linh của mình. Thực sự rất nhiều người trong số những người này đã có những giấc mơ và khải tượng về một người đàn ông mặc áo trắng sáng chói từ khá lâu trước khi chúng tôi đến chia sẻ với họ về Chúa Giê-xu.

Cuộc phục hưng lớn đang diễn ra bên trong Cộng hòa Hồi giáo Iran, các tín hữu Cơ Đốc giáo đã thành lập một “hội thánh Internet” ngay tại thành phố Trung Đông bị hạn chế nặng nề này đã được tiết lộ.

Điều này có thể làm nhiều người ngạc nhiên, nhưng Cơ Đốc giáo đang phát triển nhanh hơn ở Cộng hòa Hồi giáo Iran so với bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Hàng chục ngàn người trong quốc gia Hồi giáo này đang từ bỏ đức tin Hồi giáo và trở lại với Chúa Giê-xu Christ.

Nó có thể làm bạn ngạc nhiên, một trong những hội thánh phát triển nhanh nhất trên thế giới là ở Iran. Mặc dù Cơ Đốc giáo bị cho là bất hợp pháp ở Cộng hòa Hồi giáo này, Iran có các phong trào hội thánh tư gia phát triển nhanh nhất trên thế giới. Và đó là sự đánh giá của những người đã tận mắt nhìn thấy và nghe câu chuyện nổi bật của hàng triệu người quay lưng lại với Hồi giáo Shiite và trở về với Chúa Giê-xu Christ.

Khi ai đó nhận báp-tem trong hội thánh tư gia này, mọi người vỗ tay và ăn mừng như những người hâm mộ tại một trận đấu World Cup. Mặc dù họ bị bắt bớ và thường phải chạy trốn, nhưng họ vẫn có một đức tin lan truyền và vui mừng như tín hữu Iran Raizal.

“Bây giờ bạn có thể thấy kết quả của Đức Thánh Linh”, Raizal, một trong những tín hữu, nói với CBN News ở Thổ Nhĩ Kỳ nơi mà ông được phỏng vấn. “Năm 1994, có khoảng 100.000 tín hữu. Và bây giờ, có hơn 3 triệu tín hữu. Bạn có thể thấy những gì Đức Thánh Linh đang làm việc với những con người này,” ông Raizal nói.

Ông nói điều này xảy ra bất chấp mối đe dọa, nguy hiểm và rủi ro liên tục cho các tín hữu.

Raizal giải thích rằng từ khi các hội thánh bị cấm ở Iran, các tín đồ sử dụng Internet để kết nối với các hội thánh ở Mỹ, Canada, Đức và Malaysia thông qua Skype.

“Hội thánh chính là nhà của tôi và thông qua Internet tôi kết nối với mọi người”, ông Raizal nói. “Bởi vì như vậy nên nó giống như một hội thánh Internet”.

Ông nói rằng nhiều tín hữu mới đã tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ sau khi có giấc mơ hoặc khải tượng về Ngài.

Bản thân ông cũng mơ thấy Chúa Giê-xu “rất lâu về trước” và kể từ đó Chúa Giê-xu đã ở bên cạnh ông. “Và trong suốt cuộc đời tôi, Ngài đã giúp đỡ tôi và tôi không biết người này là ai. Đột nhiên, Chúa Giê-xu Christ ở bên đằng kia và Ngài phán: ‘Hãy đến cùng ta’. Và tôi đi đến bên đó và Ngài đã tiếp nhận tôi”, Raizal nói với CBN News.

Ông nói rằng nhiều tín hữu đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ vì sợ cuộc sống của chính họ. Bất chấp những khó khăn mà họ đang phải đối mặt vào lúc này, các tín hữu vẫn vui mừng vì họ vẫn hy vọng rằng đến cuối cùng họ sẽ xin được tình trạng tị nạn và di cư sang các quốc gia khác”, ông nói.

Bộ trưởng tình báo Iran, lần đầu tiên thừa nhận trước công chúng rằng Cơ Đốc giáo đang lan rộng khắp Iran.

Iranwire.com đưa tin Mahmoud Alavi, Bộ trưởng tình báo các nước Cộng hòa Hồi giáo, đã có bài phát biểu trước một số người lãnh đạo Hồi giáo Shia khi ông tuyên bố rằng “Cơ Đốc giáo đang lan truyền trong “các khu vực” của Iran.

Một số người tị nạn Iran đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ rất vui “được ra khỏi bóng tối”.

Khi chờ văn phòng Liên Hiệp Quốc cấp cho anh tình trạng tị nạn, tín hữu Afshin nói với CBN News rằng giờ anh có thể làm những điều ở Thổ Nhĩ Kỳ mà anh không thể làm ở Iran như là chia sẻ “Lời Chúa cho những người khác”, anh ngợi khen Chúa và dự phần phục vụ hội thánh một cách tự do.

Afshin cho biết anh nhóm tại hội thánh do Mục sư người Mỹ Saeed Abedini lãnh đạo, ông đã tiều tuỵ trong nhiều năm trong một nhà tù ở Iran. Hội thánh đó đã bị ngừng lại sau khi Abedini bị bắt giữ vào năm 2012, anh nói.

“Kết quả là, tôi đã rời khỏi Iran bởi vì càng ngày càng khó khăn hơn và nó cũng có nhiều rủi ro hơn đối với tôi”, anh giải thích.

Một tín hữu Iran Samira khác nói, “Nó giống như bước ra khỏi bóng tối và đi vào ánh sáng. Chúng tôi rất biết ơn khi có thể tự do ngợi khen Chúa của chúng tôi”. “Chúa đang hành động”, cô nói thêm, “Ngay cả đội quân mạnh nhất của Satan cũng không thể phá đổ đức tin của các Cơ đốc nhân trong đất nước của chúng tôi”.

Raizal đang kêu gọi các Cơ đốc nhân trên toàn thế giới cầu nguyện cho Hội Thánh ở Iran.

“Thật vậy, tôi chỉ cầu xin, từ các tín hữu khác, từ các anh chị em khác trên khắp thế giới, cầu nguyện cho Iran và tất cả người dân Iran sẽ tìm thấy Đức Chúa Trời thật và thân thuộc với Ngài và với Chúa Giê-xu”, ông nói.

Iran đứng thứ 9 trong danh sách được tổ chức hỗ trợ Cơ đốc nhân Open Doors 2019 World Watch trong số 50 quốc gia khó trở thành Cơ đốc nhân nhất, nhưng điều này không ngăn được tỷ lệ Chúa Giê-xu Christ chiếm hữu trái tim của người dân đến với chính Ngài.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: believersportal.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like