Home Khoa học -Khảo cổ Con Tàu Nô-ê Bị Chôn Vùi Ở Vùng Núi Thổ Nhĩ Kỳ Và Các Chuyên Gia Cho Rằng Quét 3D Sẽ Chứng Minh Sự Tồn Tại Của Con Tàu Trong Kinh Thánh

Con Tàu Nô-ê Bị Chôn Vùi Ở Vùng Núi Thổ Nhĩ Kỳ Và Các Chuyên Gia Cho Rằng Quét 3D Sẽ Chứng Minh Sự Tồn Tại Của Con Tàu Trong Kinh Thánh

by Foxnews.com
30 đọc

Vị trí của Con tàu Nô-ê thực sự đã được xác thực bởi những người săn di tích trong một dãy núi xa xôi.

Các chuyên gia khẳng định họ đã chụp lại những hình ảnh dưới lòng đất của một vật thể hình con tàu bí ẩn được phát hiện cách đây nửa thế kỷ ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà khoa học tin theo sách Sáng thế ký từ lâu đã tuyên bố rằng con tàu huyền thoại của Nô-ê bị chôn vùi dưới vùng đá, được gọi là vị trí Durupınar.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng công nhận, một vài nhà địa chất học cho rằng dãy núi này đơn giản chỉ là một sự hình thành núi bất thường.

Hiện tại, một đoàn làm phim được dẫn dắt bởi thợ săn con tàu lâu năm Cem Sertesen nói rằng họ có hình ảnh tất cả những gì ở dưới đó, theo Cơ quan Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Nhóm nghiên cứu này tuyên bố họ sẽ tiết lộ những bức ảnh trên, họ có được các hình ảnh đó bằng cách “gửi tín hiệu điện ngầm qua dây cáp”, trong một bộ phim tài liệu sắp tới về Con Tàu.

“Đây là những hình ảnh thực tế của Con tàu Nô-ê”, Sertesen, người trước đây đã phát hành một bộ phim tài liệu về việc tìm kiếm con tàu năm 2017.

“Họ không làm giả cũng không mô phỏng. Họ cho thấy toàn bộ con tàu bị chôn vùi dưới lòng đất”.

Theo truyện kể rằng, Nô-ê đã đưa mỗi cặp con vật lên một chiếc thuyền dài 150 mét để cứu chúng khỏi trận lụt huỷ diệt.

Trong sách Sáng thế ký, những ngọn núi của vùng đồng bằng phía đông Thổ Nhĩ Kỳ là khu vực Con tàu Nô-ê trôi dạt đến sau trận Đại Hồng Thuỷ.

Mặc dù có rất nhiều cuộc thám hiểm đi tìm con tàu trên dãy núi rộng lớn, không có bằng chứng rõ ràng nào được phát hiện.

Một trọng điểm chung của nhiều nhà tìm kiếm là vị trí Durupınar, một hình thể dài 150 mét giữa các ngọn núi.

Một số nhà khoa học tin theo sách Sáng thế ký cho rằng vật thể kỳ lạ này là phần còn lại của con tàu Nô-ê bị chôn sâu dưới lòng đất, trong khi các nhà khoa học cho rằng đó là một sự hình thành tự nhiên.

Bây giờ, khi quét 3D vật thể có thể chứng minh một lần và mãi mãi liệu Durupınar có linh thiêng như một số người tin hay không.

Máy quét này được tạo ra bởi kỹ sư máy tính và nhà khảo cổ học Andrew Jones, cũng như nhà địa vật lý học John Larsen, trong một nỗ lực để nghiên cứu vật thể lạ này.

Jones và Larsen đã chia sẻ những khám phá của mình với Sertesen, giám đốc bộ phim tài liệu năm 2017 “Con tàu Nô-ê”.

Sertesen thừa nhận rằng những hình ảnh này không nhất thiết phải là của Con tàu Nô-ê, và có thể là của một con tàu khác.

Ông nói, “đó là một con tàu, nhưng quá sớm để nó được gọi là Con tàu Nô-ê”.

Điều đó có vẻ không giống như việc đang xem xét địa điểm này cách chỗ gần nước nhất hơn 50 dặm.

Địa điểm hình con tàu được phát hiện vào năm 1959 bởi thuyền trưởng Ilhan Durupinar, một chuyên gia vẽ bản đồ.

Nghiên cứu khoa học đầu tiên về sự hình thành được thực hiện chỉ 26 năm sau đó, với các nhà nghiên cứu kết luận rằng, “rất có khả năng hình thể dưới lòng đất là một con tàu”.

Không rõ khi nào phim tài liệu của Sertesen sẽ được phát sóng.

Dịch: Nau Puih

Nguồn:Fox News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like