Home Tin tức Các Tín Đồ Người Do Thái Đang Cầu Nguyện Trên Đền Thờ Núi Lần Đầu Tiên Trong Nhiều Thập Kỷ

Các Tín Đồ Người Do Thái Đang Cầu Nguyện Trên Đền Thờ Núi Lần Đầu Tiên Trong Nhiều Thập Kỷ

by Cbn.com
30 đọc

JERUSALEM, Israel – Những video và hình ảnh trực tuyến cho thấy người Do Thái đang cầu nguyện trên Đền thờ Núi (Temple Mount) – một hành động thờ phượng đơn giản mà họ đã bị cấm làm ở đó trong nhiều thập kỷ.

Mặc dù hai đền thờ người Do Thái từng đứng trên Đền thờ Núi này và nó được coi là nơi linh thiêng nhất của Do Thái giáo, nhưng người Hồi giáo Waqf đang kiểm soát địa điểm này ngày nay và cấm người Do Thái và Cơ đốc giáo hoặc bất kỳ ai khác ngoại trừ người Hồi giáo cầu nguyện ở đó.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin rằng, tình hình dường như đã thay đổi và người Do Thái hiện đang lặng lẽ cầu nguyện trên Đền thờ Núi trong sự quan sát đầy đủ của cảnh sát, mặc dù chính quyền Israel khẳng định không có sự thay đổi nào trong chính sách của họ.

Theo tờ báo này cho biết, một nhóm gồm 10 người đàn ông Do Thái đã leo lên Đền thờ Núi vào sáng thứ Năm khi bắt đầu giờ thăm của những người không theo đạo Hồi lúc 7 sáng, Rabbi Eliyahu Weber hướng dẫn những người đàn ông này đến thánh địa và hát bài hát: “Let us go up to the Temple.” (Chúng ta hãy đi lên Đền thờ).

Video Credit Jeremy Sharon

Những người đàn ông này đi tham quan khu nhà đá bao quanh bởi cảnh sát trước khi dừng lại để tổ chức một buổi cầu nguyện buổi sáng ngắn.

Weber cho biết nhóm chắc chắn không thu hút sự chú ý trên họ.

“Nếu chúng tôi làm điều này khi đối mặt với các quan chức của Wakf, nó sẽ không được chấp nhận, nhưng đó không phải là mục tiêu của chúng tôi”, Weber giải thích. “Việc chúng tôi đi lên Đền thờ Núi để làm cho danh của Chúa được biết đến trên thế giới.”

Một quan chức cấp cao của Waqf nói với tờ báo rằng ông không biết về bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách cho phép người Do Thái cầu nguyện tại thánh địa này, nhưng cảnh báo rằng một chính sách như vậy có thể gây ra các cuộc biểu tình và bạo lực từ những người theo đạo Hồi.

Những người không theo đạo Hồi không được phép cầu nguyện trên thánh địa vì sợ làm xúc phạm những người theo đạo Hồi ở đó. Về mặt lịch sử, cảnh sát Israel sẽ trục xuất bất kỳ người nào không phải là người Hồi giáo cầu nguyện trên Đền thờ Núi để tránh xúc phạm người Hồi giáo có thể bắt đầu gây rối.

Nhưng tờ báo này đưa tin rằng, những người Do Thái thường xuyên cầu nguyện trên thánh địa này trong nhiều tuần gần đây, họ cầu nguyện lời cầu nguyện buổi sáng và buổi chiều.

Rabbi Weber cho biết mục tiêu cuối cùng là xây dựng lại Đền Thờ Thứ Ba để chào đón Đấng Mê-si-a.

“Mục tiêu cuối cùng là có thể dâng sinh tế trong Đền thờ này”, Weber nói. “Chúng tôi  không thực sự làm điều này ngay bây giờ bởi vì có nhiều giai đoạn cho việc này.”

“Bản chất của sự hiện diện của chúng tôi trên Đền thờ Núi cho thấy nơi này thuộc về người Do Thái”, Weber giải thích. “Nếu chúng tôi không đến, [có vẻ như] nó không khiến chúng tôi quan tâm đến. Đền thờ Núi là của chúng tôi, và chúng tôi cần biết tầm quan trọng của việc ở đó”.

Dịch: Nau Puih
Nguồn: CBN News
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like