Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 7: Tấm lòng yêu thương

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 7: Tấm lòng yêu thương

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/np7Kk2FsN-Q

“Phải dạy đàn bà trẻ biết yêu chồng mình” – Tít 2:4

Đức Chúa Trời đặt để sự nhận thức kỳ diệu cho người vợ đến nỗi dù đọc hết sách Tân ước chúng ta cũng khó có thể nhận ra. Qua sách Tít chúng ta thấy được điều đặc biệt này. Đó là những người nữ lớn tuổi phải dạy cho người nữ trẻ biết cách yêu chồng mình, đó là một trong những nghĩa vụ làm đẹp lòng Chúa. Đối với những người nữ đã lập gia đình điều quan trọng nhất cần phải nhớ là yêu thương chồng mình.

Đức Chúa Trời yêu chúng ta vô điều kiện, và người vợ cũng cần phải có tấm lòng yêu thương vô điều kiện đối với chồng của mình. Từ “yêu” trong Tít 2:4 nguyên gốc là “phileo” là tình yêu giữa bạn bè. Người vợ nên trân trọng và yêu thích người phối ngẫu của mình như người bạn thân thiết hơn bất cứ ai, và luôn sẵn sàng vun đắp, gây dựng tình cảm giữa hai người.

Làm thế nào đ có th có đưc tm lòng như vy?

Hãy đt mi quan h vi ngưi phi ngu ca mình quan trng nht trong mi quan h gia ngưi vi ngưi.

Mối quan hệ với người chồng phải quan trọng hơn các mối quan hệ khác, như cha mẹ hay bạn bè, hay người hàng xóm tốt, hay anh chị em, hay bạn thân nhất, thậm chí còn quan trọng hơn mối quan hệ với con cái. Thứ tự ưu tiên phản ánh điều này. Khi người nữ kết hôn, cô ấy phải đặt mối quan hệ trong gia đình cá nhân của cô ấy quan trọng hơn mối quan hệ với gia đình cũ. Khi cha mẹ can thiệp vào mối quan hệ này thì sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề. Trong mối quan hệ giữa vợ chồng và con cái, thì người phối ngẫu cũng cần được ưu tiên. Trong trường hợp bạn đầu tư quá nhiều vào con cái mà quên mất cần phải đầu tư vào mối quan hệ với người phối ngẫu, thì bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề trục trặc trong hôn nhân của mình.

Nhiều người nam cảm thấy cô đơn khi họ có con cái. Nếu thời gian bị cô lập của họ kéo dài quá lâu, thì sẽ rất khó để khôi phục lại cuộc sống sinh hoạt vợ chồng vui vẻ. Lý do là vì trong thời gian họ bị cô lập đã có quá nhiều vấn đề xảy ra. Cũng có khi đến mức chính bản thân bạn phải thốt lên rằng, “Đã quá muộn rồi”! Hãy tự hỏi bản thân bạn rằng ” có phải mình đang hủy hoại anh ấy không?” Bạn sẽ biết được rằng mức độ yêu thương của bạn với người phối ngẫu là như thế nào. Tám cách sau sẽ giúp bạn tăng thêm mức độ yêu thương dành cho chồng.

1. Hãy cầu nguyện cho chồng mỗi ngày

“Ngưi công bình ly lòng st sng cu nguyn, tht có linh nghim nhiu” Gia cơ 5:16.

Lời cầu nguyện của người vợ có sự ảnh hưởng lớn đến chồng của mình. Bạn có thể chuẩn bị một quyển sổ nhỏ, viết tên chồng mình và ghi lại những điều bạn cầu nguyện cho người chồng. Cầu nguyện về mức độ tăng trưởng thuộc linh của anh ấy, cầu nguyện về truyền giáo, về công việc, về lịch trình mỗi ngày. Nếu chồng bạn không phải là người tin kính Chúa. Hãy cầu nguyện cho anh ấy được cứu. Hãy trông cậy nơi Chúa vì Ngài muốn mọi người đều ăn năn. Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật (Ti-mô-thê 2:4). Khi bạn dành thời gian và tấm lòng cầu nguyện cho người phối ngẫu của mình, một ngày nào đó bạn sẽ thấy sự tranh cãi chấm dứt và tấm lòng của bạn dành cho người ấy mềm mại hơn. “Vì chưng ca ci ngươi đâu thì lòng ngươi cũng đó Ma-thi-ơ 6: 21.

2. Lập kế hoạch cho chồng mỗi ngày

Không có việc gì không có sự có gắng mà đạt được. Và cuộc sống hôn nhân cũng không thể hạnh phúc được khi không có sự vun đắp. Chúng ta muốn trở thành người vợ giúp đỡ chồng mình. Và chúng ta chỉ có thể làm được khi chúng ta có kế hoạch và làm theo. Hãy thử lên kế hoạch cho những hành động yêu thương đầy sáng tạo với chồng. Bằng cách giúp đỡ chồng mình qua những việc anh ấy nhờ cậy, và khiến anh ấy cảm thấy mình trở nên đặc biệt. Hoặc bạn có thể nấu những món ăn mà anh ấy thích, nấu một bữa tối đặc biệt chỉ có hai người. Có thể bữa tối đó khiến bạn phải chuẩn bị và dành dụm cả tháng, và phải nhờ người trông con cho cả hai, nhưng đó là những hành động ý nghĩa bạn đang cùng anh ấy vun đắp cho tình yêu của bạn. Bạn có thể cho con ngủ sớm hơn, để dành thời gian cho anh ấy mà không bị quấy rầy bởi lũ trẻ, dành thời gian hỏi anh ấy về những vấn đề trong ngày.

Những điều trên này cho thấy bạn đang hướng tới một mối quan hệ yêu thương với người bạn đời của mình, và dành cho anh ấy mối quan tâm sâu sắc. Chúa sẽ thêm sức cho sự nỗ lực của bạn và phần thưởng bạn nhận được sẽ không hề nhỏ.

Lời cầu nguyện:

Cm ơn Chúa vì đã giúp con biết cách tr thành mt ngưi v tt. Con biết điu này không h d dàng. Nhưng Chúa mun dùng con trong kế hoch hôn nhân tt đp ca Ngài. Xin Chúa thêm sc và vùi giúp cho chúng con. Amen

Biên soạn: Mymy

Trích: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like