Home Khoa học -Khảo cổ Trả lời các câu hỏi trong sách Sáng thế ký – Phần 15: Có Nên Nhân Bản Vô Tính Người?

Trả lời các câu hỏi trong sách Sáng thế ký – Phần 15: Có Nên Nhân Bản Vô Tính Người?

by The Truth In Genesis
30 đọc

Nhiều năm trước đây, nhân bản vô tính là một vấn đề lớn, báo đài đầy những tin tức gây tranh cãi về việc liệu có nên nhân bản vô tính người hay không. Chúng ta không thể chắc chắn về kết quả cuối cùng của việc nhân bản, như bạn biết đấy. Half Hillary, một người lai tinh tinh, nhưng DNA lại là một phân tử vô cùng phức tạp, phức tạp một cách khó tin. Những gì người ta làm với nhân bản là họ cấy ghép DNA từ tế bào này sang tế bào khác, chứ họ không tạo ra DNA, họ không tạo ra bất kỳ dữ liệu hay điều gì mới mẻ cả, họ chỉ di chuyển nó từ tế bào này sang tế bào khác mà thôi. Đó là một thủ thuật di truyền tinh vi, chúng rất thú vị, rất phức tạp và rất tốn kém nhưng chúng không thực sự tạo ra bất cứ điều gì. DNA trong cơ thể của bạn là một điều phi thường. Cừu Dolly, theo như chúng ta biết là sinh vật đầu tiên được tạo ra bằng phương pháp nhân bản, nó là động vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính, trước khi tạo ra cừu Dolly, người ta đã thất bại 277 lần, tiêu tốn khoảng 50.000 đô la cho một con cừu đó. Họ nói bạn nghĩ gì về nhân bản vô tính, tôi thì nói rằng bạn ơi, những con cừu có thể làm điều này nhanh hơn và rẻ hơn, bạn biết không, chỉ cần để chúng một mình trên đồng cỏ và bạn sẽ có được cừu con, điều đó không quá phức tạp và cừu Dolly già nhanh hơn những con cừu bình thường và chết sớm hơn.

Khắp nơi người ta bàn tán về nhân bản vô tính, tôi nghĩ rằng đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc; có người bảo nó là một nghiên cứu thú vị, tôi không chống lại nghiên cứu, tôi không chống lại khoa học nhưng tôi nghĩ đó là một sự lãng phí thời gian, và nếu lý thuyết rằng chúng ta sẽ nhân bản con người, để chúng ta có thể lấy nội tạng và cứu con người ta khỏi bệnh tật, thì giờ bạn đã ở trong một tình thế khó khăn, một phương thức chữa bệnh thực sự đắt đỏ, trong khi hầu hết các căn bệnh, chỉ đơn giản là được chữa bằng vitamin, khoáng chất, và chế độ dinh dưỡng.

Có người đã hỏi tôi rằng “Nếu ông nói vậy thì sẽ thích đáng hơn khi ông đề cập trong phần Hỏi & Đáp của mình là ông thường uống loại vitamin nào?”  Tôi dùng tất cả các loại vitamin và chúng tôi có nói đến điều đó trong video “Thánh Kinh và Sức Khỏe” của mình.  Tôi không có thói quen đăng tất cả những điều đó trong phần Hỏi & Đáp nhưng video “Thánh Kinh và Sức Khỏe” này là những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và cách sử dụng những loại vitamin. Tôi chắc chắn không không phải là chuyên gia về vấn đề này nhưng tôi có ý định sống trong cơ thể này suốt phần còn lại của cuộc đời mình và tôi sẽ lấy điều đó làm mục tiêu của tôi.

Dịch: Eunice

Nguồn: The Truth in Genesis

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like