Home Chúa sáng tạo Trả Lời Các Câu Hỏi trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 5: Truyền Thuyết về Trận Đại Hồng Thủy

Trả Lời Các Câu Hỏi trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 5: Truyền Thuyết về Trận Đại Hồng Thủy

by The Truth In Genesis
30 đọc

Bạn có thể hình dung được về một một trận lụt có quy mô toàn cầu không? Con người sẽ nói về điều đó trong hàng thế kỷ. Trên thực tế, sự thật mà chúng ta được Kinh Thánh cho biết là Sem, con trai của Nô-ê, đã sống đủ lâu để có thể kể lại câu chuyện đó trực tiếp với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp. Khi đọc Kinh Thánh có thể bạn sẽ không để ý điều này nhưng khi nắm bắt được nó rồi bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy. Thật là một chuyện khó tin đúng không.

Bạn có biết rằng trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, người ta vẫn đang nói về trận lụt này? Cho đến nay, đã có 270 truyền thuyết về cơn đại hồng thủy được xác định ở các quốc gia và nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

Người Hawai có một truyền thuyết, ngay sau cái chết của Kuniuhonna, người đàn ông đầu tiên, thế giới đã trở thành một nơi khủng khiếp đầy gian ác. Tuy nhiên có một người tốt còn sót lại, tên của ông là Nu-u. Ông đã làm một chiếc thuyền lớn với một căn nhà trên đó và chở đầy thú vật. Nước tràn lên khắp đất và giết tất cả dân chúng. Chỉ có Nu-u và gia đình mình là được cứu. Một gia đình được cứu sống và một chiếc thuyền chở đầy những những con thú. Nghe có vẻ giống với câu chuyện Kinh Thánh đúng không?

Người Trung Quốc có một truyền thuyết, họ nói rằng Fuhi là ông tổ của nền văn minh Trung Hoa. Fuhi có lẽ là Nô-ê? Câu chuyện kể rằng Fuhi, vợ, ba con trai và ba con gái của mình đã thoát được một trận lũ lớn. Ông và gia đình ông là những người duy nhất còn sống sót trên đất. Sau trận lụt, họ đã khôi phục lại thế giới. Thật hấp dẫn đúng không.

Bây giờ người Mexico, những người thổ dân Toltec, có một câu chuyện rất thú vị. Họ nói thế giới thứ nhất kéo dài 1716 năm và bị phá hủy bởi một trận lụt bao trùm những ngọn núi cao nhất. “Chỉ có một gia đình tên là Coxcox sống sót”. 1716 năm, Kinh Thánh thì thêm vào 1656 năm nữa từ sự sáng tạo cho đến trận lụt, nhưng điều đó gần đúng với thuyết 4000 năm tuổi từ thuở sáng tạo đến Chúa Giê-xu.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao có gần 300 huyền thoại về trận đại hồng thủy? Tôi nghĩ bởi vì thật sự đã có một trận lụt lớn mang quy mô toàn cầu xảy ra trước đây. Con cháu của Nô-ê đã gia tăng đầy dẫy và rải ra khắp đất mang theo câu chuyện được truyền lại từ thời Nô-ê và phát triển thành nhiều dị bản nhưng vẫn hướng về trận lụt trên toàn thế giới này.

(Còn nữa)

Eunice dịch

Nguồn: Truth in Genesis

Ảnh: relativelyinteresting.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like