Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 16: Có Phải Mặt Trời Đang Nguội Dần?

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 16: Có Phải Mặt Trời Đang Nguội Dần?

by The Truth In Genesis
30 đọc

Đã có một số tranh cãi xoay quanh câu hỏi này giữa các nhóm người tin vào thuyết sáng tạo trong 10 năm qua. Không phải bàn cãi về việc mặt trời đang nguội dần, nhưng điều đó không không chứng tỏ được rằng mặt trời đã được hàng tỉ năm tuổi rồi sao? Chà, tôi cũng nghĩ vậy đấy. Rõ ràng là mặt trời đang bốc cháy, nhìn bên ngoài bạn có thể thấy được điều đó, nó mất khoảng 5 triệu tấn mỗi giây, quá trình đốt cháy này làm tiêu tốn của nó rất nhiều trọng lượng. Vâng, tất nhiên điều đó có nghĩa là mặt trời đã từng lớn hơn như thế này, bạn không cần phải là một thiên tài để có thể suy luận ra được điều đó.

Bản tin của Hiệp Hội Thiên Văn Học Hoa Kỳ đã cho đăng một bài báo vào năm 1979, bài báo nói về việc một số người đã tranh luận về tính hợp quy luật của điều này; nhưng kể từ năm 1836 đã có hơn một trăm nhà quan sát khác nhau tại Đài Thiên Văn Hoàng Gia Greenwich, ở Anh quốc và Đài Quan Sát Hải Quân Hoa Kỳ  đã trực tiếp thực hiện các phép đo trực quan để cho thấy đường kính của mặt trời đang co lại với tốc độ 1/10 phần trăm mỗi thế kỷ hoặc khoảng 5 feet một giờ. Giả sử điều đó là đúng tại thời điểm này, nếu mặt trời đang cháy và đường kính của nó mất đi 1.5m một giờ. vậy thì bán kính của mặt trời sẽ hao đi 0.8m. Khoảng cách từ mặt trời đến trái đất là 149.668.992 km, bạn chia cho 0.8m mỗi giờ. Bạn sẽ phát hiện ra mặt trời không thể có hàng tỉ năm tuổi được. Điều đó, tất nhiên là với giả định rằng tốc độ bốc cháy luôn luôn là như nhau.

Tôi biết có rất nhiều giả định được xây dựng trên điều này nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đồng ý với việc mặt trời đang bốc cháy, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng nó đang trở nên nhỏ hơn. Một số kỹ thuật gián tiếp cũng xác nhận rằng mặt trời đang co lại mặc dù những suy luận này chỉ bằng một phần bảy so với tạp chí khoa học. Các nhà lượng giá học đã quan sát đường kính của mặt trời và tính toán các con số, họ thấy rằng cực của mặt trời và đường xích đạo của nó đang co lại.

Bây giờ tôi biết mặt trời dao động, nó nở ra và co lại cũng như bạn biết  là nó đang bốc cháy, giống như kẹo dẻo vậy. Nhưng nói chung đường kính của nó đang giảm dần kích thước. Nếu quay trở lại hàng tỷ năm trước, thì theo như giả định này mặt trời sẽ lớn hơn bây giờ rất nhiều, nếu là như vậy thì nó đã sớm hấp thu sao Thủy, sao Kim, và sau đó là cả Trái Đất, tôi không biết là bạn sẽ giả định tới mức nào nữa nhưng các Cơ đốc nhân sẽ khôn ngoan để không đi xa hơn.

Đừng nói rằng, chà, bạn biết không, 18,6 triệu năm trước, điều này đã xảy ra bởi vì những gì thật xảy ra là những người vô thần sau đó đã tranh luận về con số và họ bỏ lỡ toàn bộ vấn đề. Họ bỏ lỡ khái niệm, thực tế là mặt trời đang bốc cháy, nó từng lớn hơn thế này, điều này tạo ra một vấn đề cho lý thuyết của bạn. Mặc dù vấn đề lớn hơn kích thước của mặt trời chính là khối lượng của nó. Trọng lực tỉ lệ thuận với khối lượng của vật thể. Nếu mặt trời lớn hơn, lực hấp dẫn sẽ mạnh hơn và nó sẽ bắt đầu hút các hành tinh ra khỏi quỹ đạo của chúng, mặt trời đang co lại và tôi nghĩ nó là đề tài để tranh cãi đối với những ai muốn tin rằng vũ trụ này đã hàng tỷ năm tuổi.

Danny Faulkner là một nhà thiên văn học tại trường đại học ở Nam Carolina, anh ấy là một người bạn tốt của tôi, anh đã cùng làm một số việc đo đạc khi chúng tôi tranh luận về điều đó. Khi tôi tranh luận với Hugh Ross, anh ấy có một bài viết tuyệt vời và khá dài trên trang web của mình với tiêu đề, ‘nghịch lý mờ nhạt về thuyết mặt trời trẻ và tuổi của hệ mặt trời bởi Danny Faulkner’. Nếu bạn truy cập vào trang web của anh ấy bạn sẽ đọc được bài viết đó nhưng anh ấy nói nếu bạn quay ngược thời gian thì mặt trời lúc đó mờ hơn bây giờ, điều này tạo ra một vấn đề, làm sao cây cối có thể sống sót được với độ sáng thay đổi của mặt trời? Các nhà tiến hoá xác nhận rằng sự sống xuất hiện trên trái đất cách đây khoảng 3,8 tỷ năm kể từ đó mặt trời sáng lên 25%. Vâng, nếu mặt trời sáng hơn 25% so với lúc đó, thì thực vật có thể tiến hóa như thế nào  và nó chỉ ra một số điểm hợp lý ở đây rằng thuyết mặt trời trẻ là vấn đề đối với những người tin vào sự tiến hóa. Cuối cùng anh ấy đi đến một kết luận hợp lý là mặt trời không phải có hàng tỉ năm tuổi. Tất nhiên, các nhà thiên văn học khác cũng đều biết là điều này không thể, và tất nhiên là họ không thích cái ý tưởng đó.

Dịch: Eunice

Nguồn: The Truth in Genesis

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like