Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 18e và hết: Phương pháp xác định niên đại bằng Các-bon phóng xạ

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 18e và hết: Phương pháp xác định niên đại bằng Các-bon phóng xạ

by The Truth In Genesis
30 đọc

Còn về việc định tuổi bằng đồng vị phóng xạ Ka-li Ác-gông thì sao, nó có hiệu quả không? Thực tế các con số thì lớn hơn nhưng các vấn đề và giả định thì hoàn toàn giống nhau và bạn có thể chứng minh rằng nó không có hiệu quả. Ka-li phân rã rất chậm, biểu đồ cho thấy các yếu tố khác nhau trong thời gian bán rã của chúng. Các-bon có chu kỳ bán rã khoảng 5.700 năm nhưng Ka-li phải mất 1,3 tỷ năm với một nửa trong số đó sẽ biến mất. Nó phân rã rất chậm. Bằng cách này, tôi muốn chỉ ra cho bạn biết rằng tất cả các phương pháp xác định niên đại đều dựa trên sự phân rã của một yếu tố nào đó. U-ra-ni phân rã kéo theo Ka-li phân rã thành Ác-gông, tất cả chúng đều di chuyển xuống bên dưới của bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. 80% Ka-li trong một mẫu nhỏ thiên thạch sắt có thể được loại bỏ bằng nước cất trong bốn tiếng rưỡi đồng hồ. Vậy nếu bạn có thể lấy nó ra tới 80% trong bốn tiếng rưỡi, thì làm thế nào bạn có thể tin tưởng vào bất kỳ kết quả xác định tuổi nào mà bạn có được nhờ vào việc thực hiện phương pháp đó?

Một tạp chí Ca-na-da về khoa học trái đất đã viết một bài báo và cho biết theo cách hiểu thông thường về phương pháp định tuổi theo Ka-li Ác-gông, việc loại bỏ những kết quả định tuổi quá cao hay quá thấp so với các kết quả còn lại hoặc với các dữ liệu có sẵn khác là khá phổ biến. Nếu bạn kiểm tra một mẫu vật và con số thu được là quá cao hay quá thấp hoặc không khớp với cột địa chất thì nó sẽ bị loại bỏ. Vậy thì tại sao bạn lại lãng phí thời gian và tiền bạc để kiểm tra nó làm gì? Bạn biết bạn muốn nó bao nhiêu tuổi, vậy thì cứ cho nó một con số, chọn đại một số nào đó đi. Chuyện này thật là ngớ ngẩn quá đúng không?

Đá tạo thành từ tro núi lửa KBS được định tuổi từ 212 đến 230 triệu năm bằng phương pháp đồng vị Ka-li Ác-gông.

Đá tạo thành từ tro núi lửa KBS, là một lớp tro hoặc dung nham hay nói chung là tro đã được nén lại và biến thành đá, nó được gọi là đá núi lửa. Brensan Meyer đã định tuổi cho những mẫu vật này bằng phương pháp đồng vị Ka-li Ác-gông. Và đây là giả thuyết, khi núi lửa phun trào, đá và những thứ ra từ đó rất là nóng và bất kỳ loại khí nào trong đó cũng có thể thoát ra. Ka-li từ từ biến thành Ác-gông và Ác-gông là một chất khí. Người ta sử dụng nó để hàn, công nghệ hàn Ác-gông như bạn biết đấy. Ác-gông là một loại khí vì vậy Ka-li chuyển thành Ác-gông khi đá bị tan chảy và bắn ra khỏi núi lửa, toàn bộ khí đều thoát ra ngoài và vì vậy lý thuyết nói rằng lớp địa chất mới này cũng giống như là đồng hồ được đặt lại vậy. Nó chỉ có 0 tuổi mặc dù nó đã tồn tại trên trái đất từ trước đó 4 tỷ năm rồi, và giờ thì toàn bộ khí ác-gông đã biến mất. Ác-gông đã được tích lũy trong hàng triệu năm nhưng bây giờ đã bị tan chảy thành khí và biến mất, vậy ta có thể định tuổi mớ tro này hoặc bất kỳ vật liệu núi lửa nào bằng đồng vị Ka-li Ác-gông. Họ đã xác định niên đại cho lớp tro này và đặt theo tên của K. Brensen Meyer vì cô đã nghiên cứu về nó. Họ nói rằng nó đã có từ 212 đến 230 triệu năm trước.

Sọ người được phát hiện bởi Richard Leakey dưới những lớp đá núi lửa KBS giống sọ người hiện đại nhưng có 2,9 tỷ năm tuổi.

Tất cả các nhà khoa học đều đồng ý rằng lớp tro này khoảng 200 triệu năm tuổi cho đến khi Richard Leakey xuất hiện vào năm 1972 và anh ta đang đào bới dưới những lớp đá núi lửa KBS và tìm thấy một sọ người hoàn toàn bình thường. Mọi người đều hoảng hốt nói rằng làm thế nào anh có thể có một hộp sọ người bình thường dưới tảng đá 200 triệu năm tuổi khi con người thậm chí còn chưa tiến hóa vào ba triệu năm trước. Điều đó là bất khả thi! Và vì vậy họ tìm kiếm những bằng chứng để cho thấy là có ai đó đã chôn người này dưới lớp đá, rằng đã có một trận động đất, hay có một đường đứt gãy gần đây hay ở đâu đó… Không, tất cả những gì chúng ta có thể kết luận là có một hộp sọ người bình thường dưới tảng đá 200 triệu năm tuổi, vậy bạn kết luận điều gì? Một nhóm khác đã nghiên cứu và nói rằng điều đó chứng minh là người ngoài hành tinh đã đến đây 200 triệu năm trước. Bạn có thể xét tới khả năng rằng có lẽ những tảng đá này không phải là đã 200 triệu năm tuổi được hay không? Sau khi họ phát hiện ra là không thể có một sự xâm nhập hay một vụ chôn cất nào ở đây để lý giải điều này, họ đã lấy thêm mười mẫu đá núi lửa KBS và định tuổi một lần nữa.  Hãy nhớ rằng họ đã định tuổi cho chúng rất nhiều lần và mọi người đều đồng ý rằng nó đã 212 triệu năm tuổi nhưng bây giờ họ lấy thêm mười mẫu nữa và kiểm tra lại và giờ thì không, nó chỉ từ 0,5 đến 2,6 triệu năm thôi. Vâng, từ 212 triệu năm xuống còn nhiêu đó. Mặc dù con số đã giảm xuống đáng kể, nhưng kết quả mà họ thu được vẫn có sai sót tới 500% từ 0.5 đến 2.6 triệu năm.

Đây không phải là khoa học chính xác kể từ năm 1770. Họ đã dạy cho những đứa trẻ rằng trái đất 70.000 năm tuổi vào năm 1902 rồi vào 1905, họ nói rằng nó đã 2 tỷ năm.

Tờ báo ghi lại sự kiện mang về viên đá mặt trăng 3,5 tỷ năm tuổi.

Vào năm 1969, khi tôi còn là một thằng nhóc, người ta đã lên mặt trăng, họ mang về những viên đá mặt trăng và nói rằng nó đã 3 tỷ rưỡi năm tuổi rồi. Đó là tuổi chính thức của trái đất đấy, ba tỷ rưỡi. Ngày nay người ta tin điều đó và họ nói rằng họ biết được điều đó nhờ việc xác định niên đại bằng đồng vị Ka-li Ác-gông. Ngày nay họ nói với bọn trẻ là nó đã 4,6 tỷ năm tuổi. Bạn có nhận ra trái đất đang già đi với tốc độ 21 triệu năm mỗi năm, tức là 40 năm một phút.

Việc xác định niên đại bừa bãi thường dựa vào phóng xạ Các-bon hoặc Ka-li Ác-gông. Kết quả nào không phù hợp với lý thuyết thì bị từ chối. Chỉ có vài con số chính xác từng được công bố. Vậy thì tại sao bạn lại lãng phí thời gian của mọi người? Nó không phải là khoa học. Có quá nhiều điều còn chưa được biết, bạn không thể biết được rằng liệu những mẫu thử đó có bị hư hỏng hay không, bạn không thể biết rằng tốc độ phân rã có luôn giống nhau hay không. Chúng ta không thể biết chắc được những điều đó, được rồi chứ?

Tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài ví dụ về các vấn đề của việc định tuổi bằng Ka-li Ác-gông. Đá Ba-zan từ núi Etna ở Sicily, biết rằng nó đã phun trào vào năm 122 TCN. Sau đó, họ đã xác định niên đại của nó bằng Ka-li,  và nói rằng nó đã 2,25 triệu năm tuổi. Kỳ vậy? Nó sẽ giống như con số 2.000 khi họ thử nghiệm dung nham từ một ngọn núi lửa ở Hawaii, họ biết rằng nó đã phun trào vào năm 1801. Nhiều người đã chứng kiến sự kiện này khi nó xảy ra. Đó là dòng dung nham đã bao phủ ngôi làng vào năm 1801. Kết quả cho biết nó được 1,6 triệu năm tuổi. Đó là vào năm 1968. Hãy xem thử về sau nó có khá khẩm hơn chút nào không nhé. Đá Ba-zan từ một ngọn núi lửa ở Hawaii phun trào năm 1959, khi họ thử nghiệm nó, nó có niên đại 8 triệu rưỡi năm. Một ngọn núi lửa khác ở núi Etna từ vụ phun trào năm 1964 có độ tuổi 700.000 năm. Vụ phun trào 72 thì có độ tuổi là 350.000. Tôi ở đó vào năm 2002 khi ngọn núi lửa đó phun trào, tôi tin rằng tôi không nhớ nhầm đâu. Dung nham từ núi st. Helens đã được đem đi thử nghiệm, chị tôi sống cách đó chỉ 60 dặm thôi.

Năm cách thử nghiệm tuổi của dung nham phun ra từ cùng một ngọn núi lửa ra năm kết quả khác nhau.

Họ đã thử nghiệm dung nham từ núi st. Helens, đó là nham thạch mới toanh vừa ra khỏi miện núi lửa, vậy nó bao nhiêu tuổi? Họ đã thử nghiệm bằng năm cách khác nhau và có năm con số khác nhau từ 350.000 đến 2,8 tỷ. Xin lưu ý là cả năm kết quả đều khác nhau. Thứ nhất, cả năm đều sai. Thứ hai, họ đã sai, phương pháp đó không hiệu quả.

Vì vậy, một lần nữa khi bạn kiểm tra một mẫu vật mà niên đại của nó đã từng được biết đến trước đó, thì nó được coi là có hiệu quả và nếu bạn kiểm tra một mẫu vật mà tuổi không xác định thì bạn biết rồi đấy, nó không hiệu quả. Đó là khi bạn nói bạn biết niên đại của nó nhưng khi bạn nói bạn không biết thì họ nói nó hoạt động tốt. Vì vậy nói tóm lại là nó không giúp ích được gì cả và tôi phát mệt khi họ sử dụng tiền thuế của chúng tôi cho mấy thứ gọi là khoa học này. Đó không phải là khoa học mà là trí tưởng tượng thuần túy.

Dịch : Eunice Tu

Nguồn : Truth In Genesis

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like