Home Lời Chứng Hội Thánh Tại Chicago Đã Giải Cứu 643 Phụ Nữ Khỏi Nạn Mại Dâm và Giảm 42% Tỉ Lệ Tội Phạm Trong Cộng Đồng Của Mình

Hội Thánh Tại Chicago Đã Giải Cứu 643 Phụ Nữ Khỏi Nạn Mại Dâm và Giảm 42% Tỉ Lệ Tội Phạm Trong Cộng Đồng Của Mình

30 đọc

“Lu-ca 15 nói về bạn. Hãy đi ra. Đi đến với người hư mất. Vì sao vậy? Vì trong Lu-ca 19, Chúa Giê-xu phán rằng, ‘Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất’. Vì vậy, khi bạn suy nghĩ về giá trị của bản thân mình, sự đáng giá của mình… công việc của bạn và công việc của tôi là tìm và cứu kẻ bị hư mất bởi vì Cha của chúng ta yêu thương họ. Và chúng ta làm điều đó bằng mọi giá, đúng không? Bởi vì có một cái giá phải trả cho sự hoà giải”. – Mục sư Wilfredo “Choco”de Jesus

Tất cả mọi người đều biết rằng Chicago là một trong những thành phố nguy hiểm, có tỷ lệ tội phạm cao nhất. Nhưng gần đây tôi đã nghe một câu chuyện thật tuyệt về sự biến đổi và những khởi đầu mới trong thành phố này. Mục sư Wilfredo “Choco” de Jesus và Hội thánh New Life Convenant Church của ông đang làm một điều gì đó khác tại trung tâm Chicago – điểm mấu chốt đó là tội phạm đã giảm xuống 42% trong một khu vực là thành quả của sự ảnh hưởng của họ! Tôi được bảo rằng, trong khu ổ chuột bất cứ ai sở hữu tài sản đều có quyền quản lý. Những điều bạn sẽ đọc dưới đây, hội thánh của ông đã mua một cửa hàng tạp hoá/cửa hàng rượu trong một khu vực tội phạm nhiều nhất. Kết quả là ngày nay nơi đó có một phòng khám ý tế. Và bởi vì hội thánh đã nắm lấy quyền quản lý, và tỉ lệ tội phạm đã giảm mạnh!

Quyển sách sắp tới của Mục sư Choco, “Love Them Anyway” (tạm dịch: Yêu Họ Bằng Mọi Giá), sẽ ra mắt vào năm sau qua bộ phận xuất bản của chúng tôi, Charisma House. Vì vậy, chúng tôi đã mời Mục sư Choco chia sẻ sứ điệp sự vâng phục của mình tại buổi nhóm nhân sự tại trụ sở Charisma Media ở Lake Mary, Florida. Ông đã được phỏng vấn bởi Marcos Perez, phó điều hành Tập đoàn Sách (Book Group), trước các nhân sự. Buổi phỏng vấn rất tuyệt vời, chúng tôi đã biên tập lại để trên kênh audio (podcast) “Báo Cáo Lạ” của tôi.

Mục sư Choco lớn lên tại Công viên Humboldt, Chicago – nếu bạn chưa biết nơi này, đó là một khu phố khó khăn nhất trong thành phố. Choco, là con út trong gia đình có 6 anh chị em, phần lớn thời gian lớn lên ông không có cha bên cạnh và mất đi người anh vì xung đột băng đảng. Hầu hết anh chị của ông đều nghỉ học ở thời trung học.

“Tôi không được nuôi dạy trong nhà thờ”, ông nói. “Tôi đến từ khu ổ chuột … Công viên Humboldt, Chicago, vào những năm 1970 đó là một công viên tồi tệ nhất nước Mỹ. Bạn thấy gì ở Ferguson, Missouri, một vài năm trước đây – tôi đã sống như vậy trong thành phố Chicago”.

Choco nhớ lại cuộc bạo loạn năm 1975 giữa cư dân Puerto Rican và sở cảnh sát. Nó thật tồi tệ, ông nói, thống đốc phải gọi Vệ Binh Quốc Gia đến bao vây công viên này. Ông đã thấy cảnh bạo lực, ông đã thấy sự bất chính. Và thậm chí ông Choco cũng không biết rằng, Chúa đang gieo hạt giống về lòng thương xót trong ông để sau này biến đổi khu phố đó.

“Đã có rất nhiều người đột nhập vào các cửa hàng”, ông nói. “Tôi đã quyết định đột nhập vào một trong những của hàng đó và lấy cắp đồ… Vì thế, tôi bước vào đố, lấy một lon Pepsi, đóng tủ lạnh lại… và băng qua ngưỡng cửa. Khi tôi đã đi đến đường Division, tôi nghe một tiếng nói, ‘Hãy trả chúng lại chỗ cũ’. Bây giờ, tôi 54 tuổi, tôi biết đó là tiếng của Đức Thánh Linh. Nhưng lúc đó, tôi tự hỏi, ‘Cái gì vậy’? Vì thế, trong vài phút, tôi suy nghĩ về tiếng nói đó, và tôi nghe theo tiếng nói đó. Tôi vào trở lại cửa hàng đó, mở tủ lạnh ra, cho lon Pepsi lại chỗ cũ, bước ra đường Division và [tự hỏi bản thân mình], Tôi là ai”?

Một vài năm sau đó, Choco có được một công việc từ chính phủ, cùng với hàng ngàn người trẻ khác, là làm sạch những đường phố của Chicago trong 90 ngày. Trong khi những đứa thiếu niên khác được giao dọn dẹp các khu phố hẻm và đường cái, còn Choco được giao cho một khu vực gần nhà thờ Ngũ Tuần.

“Vì vậy, tôi bước vào nhà thờ này, và tôi nói, ‘Tôi tên là Wilfredo de Jesus. Tôi ở đây để dọn dẹp các đường phố’”, ông nói. “Và họ nói, ‘cậu sẽ không đi dọn các đường phố. Cậu sẽ đi vào làm tại trường Kinh Thánh’, Vậy, trong năm 1977, những người trẻ bước vào đây trước khi họ bắt đầu ca làm của mình. Họ đến gần bàn thờ và cầu nguyện. Tôi ngôi phía sau bởi vì tôi không được nuôi dạy trong nhà thờ. Tôi chưa biết Chúa Giê-xu”.

Đó là vào tháng Tám của năm đó khi Choco hỏi người quản lý nhà thờ về những người trẻ này làm gì nơi bàn thờ. Người quản lý nói rằng họ đang cầu nguyện với Chúa Giê-xu.

“Cậu có muốn gặp gỡ Chúa Giê-xu không”? Người quản lý hỏi Choco.

“Cháu muốn”, Choco trả lời. “Ngài ở đâu? Cháu muốn nói chuyện với Ngài”.

Người quản lý nhóm lại những người trẻ và họ bắt đầu cầu nguyện cho Choco trong một vòng tròn.

“Tại khu ổ chuột, bạn không bao giờ đứng ở giữa một cái vòng tròn”, Choco nói cùng tiếng cười lớn. “Đây được gọi là đánh trùm đầu… Tôi nói, ‘tôi sẽ không bước vào giữa vòng tròn này’… Nhưng không một ai đánh tôi. Tôi nhắm một con mắt lại, sau đó tôi nhắm con mắt còn lại. Và tôi đã cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản nhất trên hành tinh Trái đất này. Tôi cầu nguyện, ‘Chúa ơi, nếu Ngài có thật, hãy thay đổi cuộc đời con’”.

23 năm sau, Choco vẫn ở trong hội thánh đó. Nhưng hiện giờ, ông đã kết hôn với con gái của mục sư và đã được bầu làm mục sư quản nhiệm kế tiếp! Choco đã vật lộn với Chúa về trách nhiệm mới này, nhưng khi Chúa xác chứng đó là ý muốn của Ngài, thì Choco đã tiếp nhận điều đó.

Sau khi Choco trở thành mục sư vào năm 2000, nhiều điều bắt đầu thay đổi trong hội thánh. Họ dẹp đi những cái cổng ở trước nhà thờ, một hành động mà Choco tin rằng đang nói với cộng đồng tại đó: họ được chào đón trong nhà của Chúa. Các thành viên của hội thánh bắt đầu làm mục vụ trên các đường phố bằng cách truyền giáo, diễn kịch Phúc Âm và ngay cả đóng giả những chú hề.

Nhưng một trong những hành động quan trọng nhất là hội thánh đã mua bất động sản. Vào năm 2008, New Life Covenant đã không cuốn vào cuộc suy thoái. Thay vào đó, họ mua những toà nhà, gồm cả cửa hàng rượu trong một góc phố nổi tiếng, và biến chúng thành các nhà làm mục vụ, giống như là phòng khám y tế và các cửa hàng bán quần áo. Kết quả là, Choco nói, tôi phạm khu vực đó đã giảm đi 42%.

“Vì vậy, hiện nay New Life Convenant sở hữu hơn 30 mảnh đất và toà nhà”, ông nói. “Chúng tôi mua đất đai, toà nhà trước cả khi chúng tôi có một ngôi nhà thờ. Chúng tôi đã có những mục vụ như Trung tâm Ước mơ, trung tâm thanh thiếu niên, nhiều phòng khám khác nhau và còn nhiều thế nữa. Tất cả những mục vụ đó đều có trước khi có tòa nhà cho nhà thờ. Chúng tôi sẽ kỷ niệm 5 năm có toà nhà này vào tháng 12 năm nay. Trước đó, chúng đã ở trong trường trung học 10 năm.

Là một hội thánh ưu tiên tiếp cận cộng đồng hơn cả sự thoải mái của chính thành viên của mình, Choco đã thấy nhiều phép lạ của sự biến đổi xảy ra. Chúa đã thôi thúc tấm lòng của ông mua một nông trại để làm mục vụ cho những cô gái mại dâm, nhưng ông phải chờ đến 8 tháng đến khi sự thôi thúc đó đâm hoa kết trái.

Ông bắt đầu gửi phụ tá của mình đi ra và hỏi 5 cô gái mại dâm rằng họ tính phí bao nhiêu cho một tiếng phục vụ. Người phụ tá này mang 5 phụ nữ này về, và sau đó Choco đã trả cho họ tất cả là 225 đô la Mỹ. Họ hỏi “Ông muốn chúng tôi làm gì”?

Ông chỉ đáp: “Hãy theo tôi”.

Ông dẫn 5 cô này vào một căn phòng nơi mà đội của ông đã chuẩn bị sẵn một bữa tiệc đặc biệt. Choco kéo ghế ngồi cho từng người vào bàn ăn, chỗ đó được trang trí đầy lãng mạn. Vợ của Choco hướng dẫn thờ phượng, và đội làm mục vụ diễn kịch Phúc Âm. Cuối buổi tối hôm đó, những cô gái mại dâm này đã rơi nước mắt.

“Họ nói, ‘Mục sư ơi, chưa có người đàn ông nào đãi chúng tôi theo cách này. Chúng tôi không cần tiền của mục sư đâu”, Choco nói. “Và từ năm 2000 đến này, chúng tôi vẫn giữ nông trại này, hơn 643 phụ nữ đã được giải cứu khỏi nạn mại dâm và buôn bán người, vinh hiển thuộc về Chúa”.

Sự thay đổi văn hoá là vô cùng lớn lao bởi sự vâng phục hoàn toàn của Choco và Hội thánh của ông đối với sứ điệp của Chúa Giê-xu. Nhưng ông biết rằng không điều gì là có thể nếu Chúa không ban cho ông sự mặc khải về tình yêu thương của Ngài đối với người hư mất và tan vỡ.

“Chúng ta đã đánh mất đi tình yêu thương của mình đối với nhân loại”, Choco nói về Hội thánh của người Mỹ.“Lu-ca 15 nói về bạn. Hãy đi ra. Đi đến với người hư mất. Sao vậy? Vì trong Lu-ca 19, Chúa Giê-xu phán rằng, ‘Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất’. Vì vậy, khi bạn suy nghĩ về giá trị của bản thân mình, sự đáng giá của mình… công việc của bạn và công việc của tôi là tìm và cứu kẻ bị hư mất bởi vì Cha của chúng ta yêu thương họ. Và chúng ta làm điều đó bằng mọi giá, đúng không? Bởi vì có một cái giá phải trả cho sự hoà giải”.

Tôi hy vọng rằng thông điệp từ Choco đã truyền cảm hứng cho bạn nhiều như nó đã truyền cảm hứng cho tôi. Nếu tất cả chúng ta đều có lòng thương xót đó để chinh phục người hư mất, thì Hội thánh có thể cải cách lại văn hoá tại nước Mỹ này. Chúng ta có thể thấy sự phục hưng đi đến mọi ngõ ngách trên đất nước của chung ta. Nhưng loại thay đổi này bắt đầu từ trong tấm lòng của chúng ta.

Nếu bạn đồng ý với điều này, hãy chia sẻ bài báo này với một người bạn. Và hãy chắc rằng bạn lắng nghe sứ điệp truyền cảm hứng của Choco tại podcast, trang mà ông chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về những phép lạ Chúa đã làm cho và thông qua hội thánh của ông. Bạn có thể nghe được lòng thương xót trong giọng nói của ông ấy.

Bấm vào đây để nghe!

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breaking Christian News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like