Home Chuyên Đề Làm Thế Nào Để Có Thể Yêu Những Người Khó Yêu?

Làm Thế Nào Để Có Thể Yêu Những Người Khó Yêu?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi hiểu Kinh Thánh nói rằng chúng ta nên yêu tất cả mọi người, nhưng một số người thân của tôi rất khó gần và thật không dễ chịu khi gặp nhau vào dịp năm mới sắp tới. Thưa mục sư, làm thế nào tôi có thể yêu những người rất khó yêu?

Trả lời:

Bạn nói đúng; điều răn của Kinh Thánh nói rằng chúng ta phải yêu cả những người khó yêu. Chúa Giê-xu nói, Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình. Nếu các ngươi yêu kẻ yêu mình, thì có ơn chi” (Lu-ca 6:27, 32).

Nhưng làm thế nào để làm được như vậy? Như bạn đã thấy, chúng ta nên yêu một người khó yêu, nhưng thật khó để làm điều đó. Trên thực tế, tôi không tin rằng chúng ta có thể yêu người khác theo cách đúng đắn mà không có sự giúp đỡ của Chúa. Kinh Thánh nói, Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời” (1 Giăng 4: 7). Hãy nhớ rằng: Tình yêu không phải là một cảm xúc, nhưng là một quyết định có chủ ý để làm những gì tốt nhất cho ai đó.

Theo tự nhiên, tất cả chúng ta đều có xu hướng đặt bản thân lên đầu và khi ai đó cản đường chúng ta, chúng ta sẽ phản ứng tức giận thay vì yêu thương. Nhưng khi Đấng Christ đến trong lòng chúng ta, Ngài bắt đầu thay thế sự ích kỷ của chúng ta bằng tình yêu của Ngài. Chúng ta bắt đầu nhìn người khác qua đôi mắt của Chúa, và chúng ta học cách yêu thương và tha thứ cho người đó giống như cách Chúa yêu thương và tha thứ cho chúng ta, một cách tự do và trọn vẹn, bất chấp lỗi lầm của chúng ta.

Bạn hãy cầu nguyện cho những người bạn cảm thấy khó yêu; vì họ thiếu sự bình an và niềm vui chỉ đến từ việc nhận biết Đấng Christ. Sau đó, xin Chúa giúp bạn bắt đầu nhìn họ giống như cách của Ngài. Bạn hãy nhớ rằng, Ngài yêu thương họ rất nhiều đến nỗi Ngài sẵn sàng ban Con Một của Ngài đến thế gian để chịu chết cho họ, giống như Ngài đã làm cho bạn.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like