Home Lời Chứng Nguời Từng Là Vô Thần Và “Nhạo Báng” Chúa Giê-xu Giờ Đây Là Giảng Viên Tại Trường Thần Học: ‘Mắt Tôi Đã Được Mở’

Nguời Từng Là Vô Thần Và “Nhạo Báng” Chúa Giê-xu Giờ Đây Là Giảng Viên Tại Trường Thần Học: ‘Mắt Tôi Đã Được Mở’

by Van Anh
30 đọc

Một cựu sinh viên quốc tế chuyển từ Trung Quốc đến Hoa Kì cách đây 20 năm đang làm chứng về sự tăng trưởng từ một người vô thần từng nhạo bang Chúa Giê-xu – cho đến ngày cô nghe được sứ điệp tình yêu Chúa.

Hôm nay, Hongyi Yang đang là trợ lí giáo sư tại một hệ thống trường thần học thuộc chương trình nghiên cứu của phụ nữ tại Chủng viện Thần học Baptist Tây Nam tại Fort Worth, Texas. Vào năm 2000, cô còn là một sinh viên quốc tế lớn lên tại Tây Nam Trung Quốc tin rằng Chúa chỉ là chuyện thần thoại.

Và khi chuyển đến Texas cũng vào năm đó, cô “chưa từng xem qua một bản ghi nào của Kinh Thánh” và chỉ biết mỗi “một Cơ đốc nhân trong cả cuộc đời cô”, cô viết lên bài đăng của Baptist Press, mục tin tức của Hội thảo Baptist miền nam.

“Tôi là một người vô thần thời điểm đó. Tôi tin rằng chẳng có Chúa nào có thể cứu rỗi chúng ta và chúng ta phải cố gắng thành công bởi năng lực, sự siêng năng và may mắn của bản thân”, cô viết.

Tại Texas, cô được bao bọc bởi nhiều Cơ đốc nhân đã mời cô đến nhà thờ. Tuy nhiên cô đã từ chối lời mời “không chút do dự”.

“Tôi đã có một thái độ khinh miệt đối với Cơ đốc giáo”, cô viết. ”… Tôi cũng đã nhạo báng Đấng Christ. Tôi nghĩ thật là nhục nhã khi thờ phượng Chúa người đã bị đóng đinh trên thập tự. Đây là điều mà 1 Cô-rinh-tô đã nói, Vả, người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự dồ dại, (1 Cô-rinh-tô 2:14). Tôi thực sự là người khờ dại.”

Nhưng Chúa có sự thương xót trên cô. Cuộc sống cô thay đổi mãi mãi, cô chia sẻ, trong ba ngày cuối cùng năm 2000.

“Tôi đã tham dự một hội nghị truyền giáo nơi mà tôi đã nghe hai người chia sẻ về Chúa”, Yang viết. “Qua những sứ điệp đó, tôi bị thuyết phục rằng Chúa có thật và Ngài như một người cha chờ chúng ta trở về với Ngài. Trong ngày cuối cùng của hội nghị đó, tôi đã quyết định đi theo Giê-xu Christ”.

Cô Yang làm chứng rằng “mắt tôi đã được mở ra”, và như kiểu “ tôi có thể thấy thế giới này rõ hơn trước đây”.

“Tôi kinh nghiệm sự mềm mại, sáng ngời và tình yêu tuyệt vời mà trước đây tôi chưa từng trải qua”, cô viết. “Tôi biết chắc chắn rằng Chúa thực sự có thật và tôi đang tận hưởng tình yêu của Ngài. Cuộc sống sẽ không vô vị nữa bởi vì có Chúa”.

Yang được làm phép báp-têm vào ngày lễ phục sinh sáng Chủ nhật năm 2001. Cô đã mời một vài người bạn chưa tin đến xem cô chịu báp-têm, và cuối cùng thì 2 người trong số những người bạn của cô đã trở thành Cơ đốc nhân.

“Phúc âm đã và đang thay đổi cuộc sống, tâm trí và cả con người tôi”, cô viết.

Yang đồng thời cũng là giám đốc của dự án dịch thuật tiếng Trung cho chương trình cử nhân thần học tại Southwestern Seminary.

Cô cũng có bằng đại học từ  Southwestern Seminary, trường đại học Bắc Texas và Trường đại học Bắc Kinh.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christiandealines.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like