Home Quốc Tế Ả Rập Xê Út Mở Cửa Cho Khách Du Lịch Tham Quan Các Địa Điểm Trong Kinh Thánh Xưa:

Ả Rập Xê Út Mở Cửa Cho Khách Du Lịch Tham Quan Các Địa Điểm Trong Kinh Thánh Xưa:

by Foxnews.com
30 đọc

Trong khi Ả Rập Xê Út ngày càng mở cửa cho khách du lịch, một cộng đồng du lịch ở nước này đã bắt đầu cung cấp một “tour du lịch Cơ đốc đầu tiên về các địa điểm ít được đến”, hứa hẹn những người tham gia có cái nhìn cận cảnh về một địa điểm gây tranh cãi được cho là Núi Sinai thực sự – ngọn núi, theo Kinh thánh, là nơi Đức Chúa Trời ban cho Môi-se Mười Điều răn.

Ả Rập Xê Út đã từng bị đóng cửa với du khách trong nhiều thập kỷ qua vì tai tiếng về nhân quyền, đã quyết định cấp thị thực du lịch cho phái đoàn thứ hai của các nhà lãnh đạo Tin Lành từ Mỹ, do Thái tử Saudi Mohammed bin Salman chủ trì vào năm ngoái và đầu năm nay.

“Bầu không khí ở Ả Rập Xê Út đang thay đổi”, Rhonda Sand, chủ sở hữu công ty du lịch có trụ sở tại Hoa Kỳ, Living Passages, nói. “Họ đang nỗ lực phát triển đất nước để phục vụ khách du lịch phương Tây”.

Living Passages sẽ đưa một nhóm gồm 25 người trong tuần này đi qua “Hang động của Giê-trô ở vùng đất Mi-đi-an”, được cho là Mi-đi-an cổ xưa. Chuyến đi sẽ được dẫn dắt bởi Joel Richardson, tác giả của sách “Núi Sinai ở Ả Rập: Địa điểm thật được tiết lộ”.

Đây là một địa điểm khảo cổ mới quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại “, ông Richardson nói với Fox News. Chúng tôi rất được phước khi chính phủ Saudi cho phép chúng tôi đến thăm vương quốc để xem một số kho báu lịch sử và địa lý phong phú của đất nước này”.

Richardson cho biết đây là một trong những trải nghiệm gia tăng đức tin nhất trong cuộc đời ông, ông giải thích khách du lịch sẽ đổ xô đi xem ngọn núi lịch sử và các địa điểm khác được nhắc đến trong một bộ phim tài liệu ngắn, “Tìm núi của Môi-se: Núi Sinai thật ở Ả Rập Saudi “, của Ryan Mauro, người cũng sẽ dẫn đầu một tour khác vào tháng Hai.

Đáng chú ý nhất là khi phái đoàn đến thăm ngọn núi Jebel al-Lawz ở vùng đất cổ Mi-đi-an. Người Do Thái thời xưa, Cơ Đốc nhân và người Ả rập di cư ban đầu từ lâu đã chứng thực địa điểm này là Núi Sinai thực sự. Thuyết gây tranh cãi về vị trí truyền thống này là ở bán đảo Sinai của Ai Cập. Ở phía tây bắc của ngọn núi là Split Rock of Horeb (Hòn Đá Bị Tách Đôi Tại Hô-Rếp) – một tảng đá lớn cao vài tầng, bị tách ra ở giữa, với bằng chứng về sự xói mòn nước tại chỗ đứng của nó.

Đá chẻ Hô-Rếp ở Ả Rập Saudi, được cho là tảng đá mà Môi-se đã đánh và từ đó nước chảy ra cho người Israel.

Tuần này nhóm khách du lịch này sẽ ghé thăm thị trấn có một cái giếng cổ, được cho là nơi Môi-se gặp vợ Sê-phô-ra, con gái của Giê-trô, sau khi chạy trốn khỏi Ai Cập. Cả nhóm sẽ khám phá tàn tích của Dedan, Wadi Tayyib – dọc theo bờ Biển Đỏ – và Tayma, nơi vua Nyluchadnezzar của Babylon có thể đã ở lại.

Vượt ra ngoài các di tích lịch sử, vương quốc này hy vọng sẽ gia tăng du lịch quốc tế với các bảo tàng mới và khách sạn hạng nhất – và thậm chí là một thành phố hiện đại ở phía tây bắc có tên là Neom, sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Dịch : Mymy

Nguồn : www.foxnew.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like