Home Quốc Tế Taylor Swift Và Quan Điểm Ủng Hộ Người Đồng Tính

Taylor Swift Và Quan Điểm Ủng Hộ Người Đồng Tính

by Sưu Tầm
30 đọc

Taylor Swift cho ra mắt MV ca nhạc của ca khúc You Need To Calm Down vào ngày 17/6 vừa qua và sau đó là phát hành toàn bộ album Lover – album thứ bảy trong sự nghiệp

Ra mắt trong tháng Sáu – Tháng Tự Hào, ý tưởng MV và lời ca của You Need To Calm Down tôn vinh cộng đồng LGBTIQ+; miệt thị những người tin Chúa vì họ không ủng hộ cho cộng đồng LGBTQ+. 
MV bài hát kết thúc với lời kêu gọi người xem ký tên vào bản kiến nghị gửi lên Thượng viện của Taylor Swift, ủng hộ thông qua Đạo luật Bình đẳng (Equality Act) tại Mỹ.

Thông điệp mà video này đang gửi đi sâu xa và châm biếm hơn nhiều. Swift đang nói:
Những người nắm giữ tính dục trong Kinh Thánh sai lầm, đáng ghét, dại dột, đơn giản là morans (lũ ngốc/người chống đối), họ cần phải bình tĩnh lại.

Trong MV xuất hiện cảnh quay những người biểu tình chống LGBTIQ+ cầm biển hiệu với thông điệp “Đồng tính luyến ái là tội lỗi” và mặc trang phục ít màu sắc hơn hẳn hội bạn bè của Taylor Swift. 
Khi Taylor và nhóm bạn đang ngả lưng tắm nắng trên ghế dài, nhóm người phản đối cộng đồng LGBTIQ+ vây quanh cầm tấm biển đề: “Get a brain morans!” 
Từ “Morans” trong biểu ngữ tạm dịch: “Lắp não vào, những kẻ chống đối!” không chỉ có nghĩa là “những kẻ chống đối”, mà còn là họ của Thượng Nghị sĩ Jerry Moran, một chính khách với quan điểm chống lại hôn nhân đồng giới. Swift đã ngụ ý rằng tất cả những người tin Chúa hiện lên trong video đều bẩn thỉu, xấu tính và ngu ngốc.

Taylor Swift, cùng với văn hóa phổ biến nói chung muốn bạn tin rằng yêu một người nghĩa là chấp nhận mọi thứ họ làm và không bao giờ cho rằng hành động của họ là sai trái hoặc tội lỗi. Với phương trình cụ thể như sau:

Tình yêu = Chấp nhận mọi lối sống của người đó
Ghét = Không đồng ý với lối sống của người đó

Nhưng điều này không hề đúng dựa trên Kinh Thánh. Chúa Giê-xu ghét tội lỗi, nhưng Ngài rất yêu tội nhân.
Chúa Giê-xu không bao giờ kết án bất kỳ ai khi Ngài còn ở trên đất này. Ngài là một người bạn của các tội nhân (kể cả người đó là người thâu thuế và gái mại dâm) và khi Ngài nói chuyện với người đàn bà tại giếng nước, người đã kết hôn rất nhiều lần, Ngài cũng không kết án bà, thay vào đó, Ngài ban cho bà nước hằng sống.

Chúa Giê-xu cũng ban nước hằng sống đó cho tất cả mọi người ngày nay, bất kể họ là ai. Ngài không muốn chúng ta bị cầm buộc bởi những tranh chiến trên đất này. Ngài mở ra một con đường cho tất cả mọi người bước đi cách tự do khỏi bất cứ điều gì đã cầm buộc, dù đó là ma túy, rượu chè, cờ bạc, tranh ảnh khiêu dâm, mê đắm tình dục hoặc bất kỳ điều gì khác đang kiểm soát cuộc sống của chúng ta đi nữa.

Dù là một người đồng tính luyến ái nữ hay kẻ dâm đãng; người đồng tính luyến ái nam hay kẻ tham ăn; người song tính luyến ái hay người khoe khoang khoác lác; người chuyển giới hay người nói chuyện phiếm; dù là người giới tính chưa xác định hay người hay gây gổ, tất cả đều là tội lỗi.

Vâng, đúng vậy “Chúa yêu tội nhân nhưng ghét tội lỗi” là một câu nói đúng; Ngài không nhìn vào tội lỗi rồi định nghĩa họ, nhưng Ngài nhìn vào tấm lòng của họ. Ngài chỉ muốn biết liệu họ thực sự tin rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời của họ hay không mà thôi.

Tóm lại, là một người yêu mến Chúa, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi title bài hát trở thành: You can calmly and lovingly, disagree – Bạn có thể bình tĩnh và đầy yêu thương, nhưng không đồng tình với tội lỗi.
Và hãy cầu nguyện nhiều cho không chỉ Taylor Swift mà còn rất nhiều ca sỹ, diễn viên, người nổi tiếng… đều là những con người có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ toàn cầu và phổ biến những lối sống sai lạc được nhận biết Chúa.

Như trong một bài phỏng vấn về vấn đề này, mục sư Kevin Swanson đã chia sẻ: “Taylor Swift không hề kính sợ Chúa, và sớm hay muộn, Ngài sẽ hạ cô xuống. Hãy cầu nguyện nhiều cho cô ấy để một ngày nào đó, Taylor thật sự được tan vỡ tại nơi Thập giá của Đấng Christ và nhận ra mình là một tội nhân cần được cứu rỗi”.

Đừng tin lời nói dối rằng bạn phải chấp nhận lối sống của ai đó để yêu họ. Đừng nghĩ rằng bạn ngu ngốc hay đáng ghét khi đứng trước sự thật. Bạn có thể bình tĩnh và không đồng ý, nhưng khi được hỏi về chân lý và niềm hy vọng ở trong bạn, hãy chia sẻ Tin Mừng của Chúa Giê-xu, vì đó là quyền năng để cứu rỗi cho mọi người tin.

Nguồn: All For Jesus

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like