Home Chuyên Đề Yêu Thế Gian Là Theo Quỷ Chứ Không Phải Theo Chúa Chăng?

Yêu Thế Gian Là Theo Quỷ Chứ Không Phải Theo Chúa Chăng?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Nhiều người nói rằng yêu thế gian là theo quỷ chứ không phải theo Chúa. Điều này có đúng không, và ma quỷ dẫn dụ chúng ta như thế nào?

 Trả lời:

Chúa Giê-xu phán, “vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một  của Ngài…” (Giăng 3:16). Yêu thế gian và tất cả con người trong thế gian, là tình yêu chỉ đến từ Đức Chúa Trời trên Thiên Đàng. Ma quỷ không yêu thế gian một chút nào; Kinh Thánh cho chúng ta biết, thật ra Sa-tan lừa dối cả thế gian (Khải huyền 12:9). Tình yêu thương không ở trong sự lừa dối. Ma quỷ tìm cách hủy phá con người  trong thế gian bằng cách dụ dỗ họ từ chối đường lối của Chúa và đi theo ma quỷ.

Yêu con người trong thế gian không phải điều sai lầm; mà chính là yêu những thứ trong thế gian này, yêu hệ thống của thế gian.

Satan đi theo hành trình cuộc sống và thả những thứ trên con đường mà nó biết sẽ lôi kéo chúng ta. Có thể đó là danh tiếng, là tiền bạc, là chức vị, là sự nổi tiếng. Nếu chúng ta khao khát những thứ này thay vì Chúa, thì những thứ tội lỗi này sẽ khiến chúng ta lạc lối.

Câu chuyện được kể về một người nông dân già đi bộ đến chợ và những con lợn của ông đi theo sau. Những người nông dân khác gặp khó khăn khi giữ lợn trên đường. Một người nông dân hỏi ông lão làm thế nào ông khiến những con lợn đi theo ông. Ông lão trả lời, “Rất đơn giản. Mỗi bước tôi đi, tôi thả một hạt đậu, và những con lợn thích đậu, vì vậy chúng đi theo”.

Sa-tan muốn dụ dỗ chúng ta vào cạm bẫy của nó và nó biết chính xác loại “mồi” nào sẽ hấp dẫn chúng ta. Đây là lý do tại sao chúng ta cần ở gần Chúa thông qua việc trung tín đọc Lời Chúa và tuân theo chân lý của Ngài.

Quý vị có ưu tiên đặt mối quan hệ của mình với Chúa lên hàng đầu không?

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like