Home Lời Chứng Sức Mạnh Của Đức Tin: Hội Thánh Địa Phương Biến Đổi Hệ Thống Nhà Tù Quận Bằng Cách Mang Sự Thờ Phượng Đến Các Tù Nhân

Sức Mạnh Của Đức Tin: Hội Thánh Địa Phương Biến Đổi Hệ Thống Nhà Tù Quận Bằng Cách Mang Sự Thờ Phượng Đến Các Tù Nhân

by Faithwire.com
30 đọc

Một hội thánh tại Illinois đang giúp đỡ để thay đổi hệ thống nhà tù khu vực bằng cách mang sự thờ phượng đến với các tù nhân.

Mặc dù hội thánh mới chỉ hoạt động trong nhà tù Quận Jasper 3 tháng, nhưng các nhận viên và tù nhân ở đây nói rằng họ đã thấy được sự tiến bộ đáng chú ý.

“Chúng tôi có một bầu không khi yên tĩnh hơn”, Cảnh sát trưởng quận Jasper, Sheriff Patrick Williamson chia sẻ với WLFI-TV. “Trước đây, bạn nghe những tiếng la hét, đập, phá, chửi rủa, nhưng bây giờ thật sự yên tĩnh. Họ bắt đầu chơi thân với nhau, đối xử với nhân viên tốt hơn, vì thế chúng tôi ít khi gặp sự cố hơn. Đấy chỉ là một vài điều trong những gì đang diễn ra trong nhà tù này”.

Trước khi các mục vụ nhà tù được diễn ra, Williamson đã làm việc với John Hill, mục sư Hội Thánh First, trong một trại hồi phục cai nghiện cho nam giới. Sau khi nhìn thấy thành công của sáng kiến đó, Hill đã quyết định theo đuổi một chương trình mục vụ lớn hơn đối với Nhà tù Quận Jasper.

“Hội thánh rất hào hứng khi xây dựng những chiếc cầu nối với những gia đình này, giúp họ kết nối được với cộng đồng, giúp họ trong nghề nghiệp, cho họ thấy được những gì chúng tôi quan tâm”, Hill chia sẻ.

“Sự kì diệu của việc này là điều đáng chú ý”, Williamson chia sẻ.

Mục vụ thờ phượng diễn ra hằng tuần vào mỗi thứ Năm. Hội thánh mang đến các dụng cụ âm thanh, ghế, và bánh, trong khi nhà tù phục vụ thêm cà phê.

Mục vụ này là hoạt động không bắt buộc cho những tù nhân, nhưng gần nửa số đàn ông và phụ nữ trong tù đã tham gia.

Anthony Gann, người đã bị kết án vào tháng 3 vì sử dụng ma túy, chia sẻ với WLFI-TV rằng ông rất cảm kích những ảnh hưởng tích cực mà mục vụ này mang lại cho cộng đồng tù nhân.

Ông nói thêm rằng dù trước đó họ cũng có lớp học Kinh Thánh, “Nhưng thật tuyệt vời khi có kinh nghiệm thờ phượng trong một hội thánh thật sự trong khi chúng tôi đang ở đây.”

Gann chia sẻ rằng ông có dự định gia nhập Hội Thánh First khi ông được mãn hạn tù vào tháng 9, ông nhắn nhủ rằng ông muốn đi trên con đường đúng đắn, cũng như theo đuổi tình yêu với âm nhạc.

Trong một đoạn băng được chia sẻ trên Facebook vào tháng Năm, Gann xuất hiện khi đang dẫn dắt thờ phượng giữa những người bạn tù cùng anh. Ông đang hát thánh ca “Amazing Grace”.

“Đừng từ bỏ chúng tôi, chỉ bởi vì chúng tôi mang trên mình những bộ đồ này không có nghĩa chúng tôi là người xấu. Chỉ là chúng tôi đã phạm một vài sai lầm ngu xuẩn trong cuộc đời mình”, Gann chia sẻ thêm.

Có một sự thay đổi rõ rệt khi quét qua nhà tù quận, từ cảnh sát cho đến tù nhân.

“Các cảnh sát đã chia sẻ về cách toàn bộ văn hóa của nhà tù đã thay đổi. Các tù nhân đang chăm sóc cho nhau và thực sự nghĩ về cuộc sống vượt khỏi những song sắt này”, Hill chia sẻ.

Không chỉ các tù nhân tham dự các buổi lễ tại hội thánh, mà họ còn hiến dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ.

Trong một đoạn băng được chia sẻ trên Facebook vào tháng Năm, 5 người đàn ông và 4 người phụ nữ tại nhà tù quận Jasper đã chịu phép báp- têm bởi Nhà thờ First.

“Tôi tin rằng Chúa Giê-xu là hy vọng duy nhất trên cuộc đời này”, mục sư nói. “Tôi nghĩ rằng chúng ta sống trong một xã hội thật nhanh chóng khi lên án người khác, nhưng Chúa Giê-xu cũng thật mau chóng khi cho họ cơ hội thứ hai”.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like