Home Dưỡng Linh Nghe Tiếng Chúa Cách Rõ Ràng

Nghe Tiếng Chúa Cách Rõ Ràng

by Inspiration Ministries
30 đọc

Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài.” (Thi thiên 37:7 BHĐ)

Mới đây, cả thành phố Cremona của Ý được lệnh phải giữ yên lặng. Người dân được kêu gọi tránh “mọi tiếng ồn bất ngờ và không cần thiết.”

Mục đích là để thu lại chính xác âm thanh của các nhạc cụ được tạo ra bởi Antonio Stradivarius và các nghệ nhân khác. Một dự án với các thủ tục thật chi tiết, tỉ mỉ được đưa ra nhằm đảm bảo một bầu không khí im lặng tuyệt đối và các điều kiện nguyên sơ để thu thanh từng loại nhạc cụ.

Mối quan tâm này là điều cần thiết vì theo thời gian, âm thanh đặc biệt của những nhạc cụ này đã mất dần.

Người phụ trách bảo tàng Cremona, người đã hỗ trợ các nhạc cụ cho dự án này, quan sát và thấy rằng mỗi một cây đàn của Stradivarius có cái “thần” của riêng mình. Thế nhưng, những âm thanh đặc biệt của chúng chắc chắn sẽ thay đổi, và thậm chí có thể bị mất chỉ trong vài thập kỷ tới. “Khi đến một độ tuổi nhất định, chúng trở nên quá mỏng manh để có thể chơi được và chỉ có thể đem đi trưng bày mà thôi”.

Sự tận tâm của người dân Cremona minh họa cho tầm quan trọng của việc có đôi tai để nghe. Họ tạo ra các điều kiện để âm thanh có thể được nghe rõ ràng và mỗi nhạc cụ được phép “vút” lên bằng chính âm thanh của mình.

Những nguyên tắc này được áp dụng trong đời sống thuộc linh của chúng ta. Thế giới có thể là một nơi ồn ào. Điều quan trọng là chúng ta cần phải tìm thấy khoảng thời gian và địa điểm mà chúng ta có thể thông công với Chúa để nghe thật rõ tiếng nói nhỏ nhẹ của Ngài. Chỉ có như vậy thì sau đó chúng ta mới có thể học từ Ngài cũng như nhận được sự hướng dẫn và phương hướng mà Ngài đã chuẩn bị cho mỗi chúng ta.

Ngày hôm nay, bạn hãy tìm cách dành thời gian cho Chúa, một khoảng thời gian để nghe từ Ngài và những lời Ngài dành cho bạn.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp con nghe rõ hơn từ Ngài. Con khao khát được biết Ngài một cách thân mật hơn và nhạy bén hơn với sự dẫn dắt của Ngài. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like