Home Dưỡng Linh Vì Sao Chúng Ta Cần Có Nhau Trong Những Lúc Khó Khăn?

Vì Sao Chúng Ta Cần Có Nhau Trong Những Lúc Khó Khăn?

by Rick Warren
30 đọc

“Vì tôi biết rằng nhờ anh em cầu nguyện, và nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Giê-xu Christ giúp đỡ, thì điều nầy sẽ trở làm ích cho sự cứu rỗi tôi.”Phi-líp 1:19 (BTT)

Khi chúng ta đang phải đối diện với nghịch cảnh, phản ứng thông thường và cũng là cách phản ứng tệ nhất của chúng ta đó chính là thu mình lại, dựng nên một bức tường chắn và đẩy mọi người ra xa. Nhưng với Cơ đốc nhân thì đây lại là điều chúng ta nên ít làm nhất.

Lúc sự thất vọng, chán chường làm hao mòn đức tin của bạn cũng là lúc bạn cần những người khác trông cậy Chúa cho bạn. Bạn cần gia đình và Hội Thánh hỗ trợ giúp đỡ bạn.

Sau đây là ba cách mà người khác giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn:

1. Họ Sẽ Yên Ủi Bạn

Lời Kinh Thánh chép trong  II Cô-rinh-tô 1:4 (BTT)“Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn họ gặp!”

Mỗi một Cơ đốc nhân đều kinh nghiệm sự hoạn nạn, đau thương theo mỗi cách khác nhau. Khi Gióp mất đi người thân, của cải, sức khỏe, rõ ràng ông đã phải trải qua sự mất mát quá đỗi. Những gì xảy ra với Gióp cũng có thể xảy ra với bất kì ai. Nghịch cảnh mà bạn đang phải đối mặt, người khác cũng đã từng phải cảm nhận. Họ là những Cơ đốc nhân đã nhờ sức Chúa đã vượt qua hoạn nạn sẽ sẵn sàng sẻ chia cùng bạn. Bởi sự yên ủi họ từng nhận được trong lúc đương đầu trước khó khăn, họ cũng sẽ yên ủi lại bạn và giúp bạn vượt qua cơn bão trước mắt.

2. Họ Sẽ Nâng Đỡ Bạn

“Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công việc mình. Nếu người nầy sa ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên; nhưng khốn thay cho kẻ ở một mình mà sa ngã, không có ai đỡ mình lên!”Truyền Đạo 4:9-10

Chúa chẳng định cho con người ta ở một mình. Chúng ta chẳng nên tự để bản thân mình ở trong vị trí mà ta chẳng thể gọi một người bạn trong Chúa đến để nâng đỡ mình. Bạn không cần thuyết phục bản thân rằng nan đề của bạn chỉ nên chịu nó một mình mà không làm phiền đến người khác. Bạn là một phần của Hội Thánh, và cũng là chi thể của Đấng Christ. Trong I Cô-rinh-tô 12: 25-26 (BTT) có chép – “…các chi thể phải đồng lo tưởng đến nhau. Lại, trong các chi thể, khi có một cái nào chịu đau đớn, thì các cái khác đều cùng chịu…”

Hãy để anh em bạn giúp đỡ và nâng đỡ bạn.

3. Họ Sẽ Cầu Nguyện Cho Bạn

  “Vì tôi biết rằng nhờ anh em cầu nguyện, và nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Giê-xu Christ giúp đỡ, thì điều nầy sẽ trở làm ích cho sự cứu rỗi tôi.” Phi-líp 1:19 (BTT)

Chúng ta chẳng nên e sợ trong việc chia sẻ nan đề của mình để người khác cầu thay. Và chính mình cũng phải cầu thay cho người khác. Ở nơi bạn có thể chia sẻ điều mà bạn đang phải tranh chiến, mở lòng để nói ra sự yếu đuối là một điều vô cùng quan trọng. Hiệp lại cùng nhau trong sự cầu thay mang lại năng quyền rất to lớn. Đó cũng là cách mà mọi người cùng tăng trưởng trong một cộng đồng tin kính Chúa.  

Như vua Sa-lô-môn đã nói trong Truyền Đạo, “một sợi dây bện ba lấy làm khó đứt”, có một người bạn trong Chúa bên cạnh sẽ giúp yên ủi, nâng đỡ, cầu thay cho chúng ta lúc khốn khó. Chúa sẽ hướng dẫn và ban cho chúng ta sức mạnh để chúng ta tiếp tục cuộc đua thuộc linh càng thêm mạnh mẽ. Hãy cứ vững tin rằng Chúa vẫn luôn có chương trình tốt đẹp cho bạn phía trước!

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Cha ôi, con thừa nhận rằng những gì con đang phải đối diện là quá sức đối với con. Nhưng Chúa hứa rằng cuộc đời con dù lúc suôn sẻ hay nguy khó đều sẽ có Chúa đi cùng. Sức mạnh của Ngài trọn vẹn trong sự yếu đuối của con. Ngài còn ban cho con có gia đình Hội Thánh, những anh chị em cùng một niềm tin sẵn sàng nâng đỡ nhau lúc hoạn nạn, thử thách. Xin Chúa giúp con mở lòng mình với anh chị em con. Xin cũng giúp họ mở lòng để chúng con cùng san sẻ và khích lệ nhau. Con tin rằng nhờ sự cầu nguyện của anh em con, và nhờ Đức Thánh Linh của Chúa Giê-xu Christ giúp đỡ sẽ làm ích để cứu giúp con ra khỏi mọi cơn gian truân. Và con tin rằng Ngài còn có chương trình tốt đẹp hơn cho con phía trước. Con xin dâng đời sống con, nan đề của con, linh hồn và tâm trí con lên cho Ngài. Nguyện xin Chúa dẫn dắt.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên tập: H.U

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like