Home Lời Chứng Ca Sĩ Sohyang và Ước Mong Mang Hy Vọng và Vui Mừng Đến Qua Âm Nhạc Cơ Đốc

Ca Sĩ Sohyang và Ước Mong Mang Hy Vọng và Vui Mừng Đến Qua Âm Nhạc Cơ Đốc

by Mymy
30 đọc

Kim SoHyang sinh ngày 5/4/1978, tốt nghiệm khoa tiếng Pháp trường đại học Kyeng Hee, hiện tại là ca sĩ POS của nhóm nhạc CCM (nhóm nhạc Cơ đốc) tại Hàn Quốc. Với giọng hát trên 4 quãng tám, cô được biết đến với danh hiệu “Mariah Carey” của Hàn Quốc. Cô đã tạp được tiếng vang lớn với các bài hát tạo thành HIT như “Trên tảng đá”, “Đến khi Chúa trở lại” và “Maranatha” trong vòng âm nhạc Cơ Đốc CCM. Ngoài khả năng sáng tác cô còn thể hiện tài năng ưu tú của mình qua các hoạt động như viết sách, hoạt động làm album, v.v..

Cô đã biết đến Chúa như thế nào?

“Sinh ra trong một gia đình không biết đến Chúa, tôi đã đi theo một người bạn đến nhà thờ từ hồi tiểu học. Lúc đó tôi cũng không có người dẫn dắt thuộc linh, ngoài mối quan tâm đến truyện tranh và phim hoạt hình thì về thuộc linh tôi không sâu sắc lắm và là một đứa trẻ rất bình thường. Nhưng vào lớp 12, tôi trực tiếp được gặp Chúa, được gặp gỡ Đức Thánh Linh và kinh nghiệm Chúa. Tôi thấy được ơn phước Chúa mang đến rất nhiều. Khi biết được tình yêu của Chúa đối với mình quá lớn, tôi đã nhìn thế giới bằng một con mắt khác và đã đắm chìm trong tình yêu của Chúa từ lúc đó.

Việc trở thành ca sĩ là con đường Chúa dẫn lối cho tôi. Hồi tiểu học, tôi quan tâm nhiều đến ngoại ngữ và mong muốn trở thành một phiên dịch viên. Hồi đó cô giáo hỏi bạn nào trong lớp hát hay lên hát thử, thì các bạn trong lớp nói là Sohyang hát rất giỏi và nhiều lần như thế. Nhưng lúc những như thế cô giáo thường nói tôi hãy làm ca sĩ ,và tôi luôn từ chối. Việc đến với “Na casu” là con đường Chúa mở cho tôi.”

Kế hoạch của Chúa qua việc kết hôn của cô

“Cũng có thể nói là như vậy. Vì tôi trở thành giọng hát chính trong nhóm POS. Những thành viên trong nhóm POS đều là gia đình của tôi. Có bố mẹ tôi, chồng tôi và các thành viên bên nhà chồng tôi nữa.

Tôi kết hôn sớm hơn so với những người khác. Đây là một lời làm chứng của tôi.

Kết hôn được một thời gian thì tôi thấy bị đau bụng trầm trọng, và đi bệnh viện sau đó phát hiện tôi bị ung thư buồng trứng. Tôi đã phải phẫu thuật trong 4 tiếng để lấy khối u đó ra. Sau đó bác sĩ nói với tôi là tôi sống được là nhờ đã kết hôn. Nếu không kết hôn tôi sẽ không có cơ hội đi kiểm tra và có cuộc phẫu thuật này. Thật tạ ơn Chúa là tôi đã lấy nó ra trước khi nó lan rộng. Chúa đã để tôi kết hôn sớm để cứu lấy tôi. Từ đó tôi đã xác quyết  rằng ‘Công việc của tôi là ngợi khen Chúa’”.

Cô muốn được cầu nguyện cho điều gì?

“Tôi cảm thấy mình chưa làm được gì. Tất cả những gì tôi làm được là do công sức của những người xung quanh giúp đỡ tôi, tôi cảm thấy xấu hổ khi nhận được những tràng vỗ tay vì mình chỉ đứng trên sân khấu. Tôi biết Chúa mang tôi đến thế giới này để biểu hiện tình yêu của Chúa qua giọng hát của tôi. Tôi chỉ là “người trồng và tưới”. Quyền hạn lớn nhất là ở Chúa chứ không phải là ở tôi. Dạo này tôi sợ rằng những hành động của tôi dù là nhỏ nhất cũng có thể che mất vinh quang Chúa. Mong rằng quý vị cầu nguyện cho tôi có đủ sự khôn ngoan để cẩn thận.”

Việc hợp tác cùng Thu Minh trong showcase I AM DIVA

Tối ngày 21/6 cô được mời đến buổi showcase “I AM DIVA” và có màn song ca cùng ca sĩ Thu Minh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vướng phải lùm xùm sau đêm diễn về phía Việt Nam nhưng cách hành xử của cô tỏ ra sự khiêm nhường và tình yêu của Chúa với buổi hòa nhạc cũng như đến với ekip tại Việt Nam.

Bức thư tay cô gửi cho Thu Minh với nội dung cụ thể như sau:

“Xin chào, Thu Minh! Tôi rất hạnh phúc khi được gặp bạn tại Việt Nam. Tôi hi vọng buổi hòa nhạc đã trở thành điều tuyệt vời đối với những người hâm mộ của bạn.

Tôi tin vào Chúa. Chính Chúa đã gửi tôi đến buổi hòa nhạc của bạn và người hâm mộ. Vì vậy, tôi rất biết ơn Chúa, ngài đã ban ân huệ và tình yêu qua những ca khúc của chúng ta. Và có một điều tôi muốn nói về những kỹ thuật hát của tôi.

Tất cả những kỹ năng, cảm xúc và kỹ thuật đều xuất phát từ Chúa Giê-xu. Hôm qua, tôi đã cầu nguyện cho bạn và những người cộng sự của bạn. Tôi hi vọng tất cả những công việc và cả tâm hồn của bạn sẽ luôn được bàn tay của Chúa che chở”.

Mymy

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like