Home Chuyên Đề Thất Hứa Với Chúa Có Bị Trừng Phạt Không?

Thất Hứa Với Chúa Có Bị Trừng Phạt Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Năm ngoái  tôi đã bị bệnh tim nghiêm trọng, và tôi đã cầu nguyện với Chúa rằng nếu Ngài để tôi sống, tôi sẽ sống một cuộc đời ngay thẳng và bắt đầu làm những gì đúng đắn trước mặt Chúa. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi đã không giữ được sự thỏa thuận của mình đến cùng. Ông có nghĩ rằng Chúa sẽ trừng phạt tôi vì điều này?

Trả lời:

Khi Chúa cứu bạn, bạn đã được trao cơ hội khác để thay đổi chiều hướng cuộc sống của bạn và trở thành một người như Chúa đã tạo dựng. Tôi cầu nguyện bạn sẽ không coi nhẹ điều này, bởi vì bạn không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai – và ngày đó có thể là quá muộn.

Đừng giống như người đàn ông trong chuyện ngụ ngôn của Chúa Giê-xu, người đã quyết định quên Chúa và giành phần đời còn lại chỉ để sống cho bản thân mình. Anh ta đã tích lũy rất nhiều của cải, và có rất nhiều tiền của để sống những ngày trong sự xa xỉ và niềm vui thích. Tại sao không chỉ tận hưởng cuộc sống và quên mọi thứ khác bao gồm cả Chúa? Nhưng anh ta đã sai lầm. “Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: ‘Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại’ ” (Lu-ca: 12:20). Sau đó thì đã quá muộn để anh ta bắt đầu sống cho Chúa thay vì bản thân mình.

Tôi nói điều này có làm bạn sợ không? Không, đó không phải là mục đích của tôi (mặc dù tôi hi vọng bạn sẽ nhận ra vấn đề trong câu chuyện ngụ ngôn của Chúa Giê-xu). Thay vào đó, mục đích của tôi là thúc giục bạn ngừng lại và cảm tạ Chúa vì đã cứu cuộc đời bạn, sau đó ăn năn những tội lỗi của bạn, và đặt Chúa Giê-xu Christ ở hàng đầu trong cuộc đời bạn. Tại sao bạn lại mạo hiểm với linh hồn mình?

Nhưng tôi cũng cầu nguyện cho bạn sẽ khám phá niềm vui và sự bình an đến với chúng ta khi chúng ta bước theo Đấng Christ. Thế gian mời chào chúng ta niềm vui nhưng những lời hứa của nó là sự dối trá. Đức Chúa Trời yêu bạn, và cuộc sống đầy niềm vui đến từ sự hiểu biết Ngài. Lời của Chúa Giê-xu là thật:  “Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi, ta cho các ngươi sự bình an” (Giăng 14:27).

Dịch: NyNy

Nguồn: Billygramham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like