Home Lời Chứng Những Đứa Trẻ Thiếu Tình Yêu Thương

Những Đứa Trẻ Thiếu Tình Yêu Thương

by Thu Hoa
30 đọc

Trong Hội Thánh tư gia nhỏ, sau khi thờ phượng Chúa xong, chúng tôi luôn dành thì giờ để làm chứng về các ơn phước mà Chúa đã ban cho từng thành viên của Hội Thánh trong tuần qua.

Anh Dũng một thành viên trong Hội Thánh hào hứng chia sẻ: “Gia đình anh có một căn nhà ít sử dụng đến, anh khóa cửa và không thường xuyên qua lại. Một lần anh cần đến một số đồ đạc nên cùng một vài người đến lấy. Khi đến nơi anh phát hiện ra trong nhà có trộm, anh quyết định ập vào. Anh nhanh chóng khóa trái cửa để những tên trộm không có cơ hội tẩu thoát. Khi đối mặt với kẻ gian, anh bất ngờ vì những tên trộm đó chỉ là những đứa trẻ thiếu niên, trên tay chúng còn cầm theo ‘côn’ nữa. Mấy người đàn ông trưởng thành dễ dàng dồn mấy cậu nhóc thiếu niên vào góc nhà. Đứng trước bọn trẻ anh đếm được 7 bạn nhỏ, tất cả đều là con trai, anh biết rằng đây không phải là lần đầu tiên các cháu làm điều này.

Anh nhìn những đứa trẻ và nói: “Đột nhập vào nhà của người khác và ăn trộm là phạm pháp các cháu có biết không”?

Đôi mắt anh nhìn vào các cháu, với sự giận dữ kèm theo sự quặn thắt cho tương lai của những chàng trai khôi ngô trước mặt mình.

Anh không hăm dọa hay bắt lỗi bọn trẻ, cũng không bắt các em trả giá gì hết. Nhưng chỉ một điều anh muốn các em làm đó là ‘ngồi yên ở đó lắng nghe anh kể về câu chuyện của Đức Chúa Trời’. Câu chuyện kể rằng: “Chúa là Đấng tạo dựng nên loài người, Ngài yêu loài người. Nhưng bởi tội lỗi, con người nổi loạn và chống nghịch với Ông Trời. Loài người phạm tội, tội lỗi đầu tiên loài người phạm phải đó cũng là tội ‘ăn trộm’ và chọn chống nghịch với Đức Chúa Trời. Bởi thế loài người phải nhận hình phạt của tội lỗi mình là sự chết đời đời”.

Nhưng Đức Chúa trời yêu thương thế gian, Ngài không muốn con người chết mất, nên Ngài đã ban con một của Ngài là Chúa cứu thế Giê-xu xuống thế giới này để cứu chuộc nhân loại. Chúa Giê-xu không hề có tội, nhưng Ngài đồng ý gánh lấy tội lỗi của nhân loại để loài người được sạch tội, được phục hòa trở lại với Đức Chúa Trời và có sự sống sung mãn và đầy ý nghĩa.

Kinh Thánh nói: “Vì mọi người đều đã phạm tội’. Anh Dũng ý thức được mình cũng là tội nhân, anh không xứng đáng với tất cả những gì anh đã gây ra. Nhưng Chúa không kể tội lỗi của anh, nhờ sự cứu chuộc của Chúa cứu thế Giê-xu mà anh đã được tha bổng. Vì lý do đó anh muốn dùng tình yêu vô điều kiện mà anh đã được kinh nghiệm, để đối đãi lại với những linh hồn trẻ thơ kia. Anh nói: “Chú tha thứ cho các cháu, nhưng điều đó vẫn chưa đủ, nếu các cháu không cầu xin sự tha thứ từ Chúa là Đấng đã tạo nên các cháu và ban cho các cháu sự sống”.

Anh Dũng hỏi: “Các cháu có muốn nhận được sự tha tội của Chúa không”? Khi biết điều mình đã làm là tội lỗi, nhưng bên cạnh đó những cậu bé được cung cấp một giải pháp, lựa chọn chấp nhận giải pháp ấy để được tự do khỏi tội. Tất cả 7 bạn thiếu niên đều gật đầu muốn được nhận lãnh sự tha thứ. Rồi cả người lớn người bé cùng cúi đầu nhắm mắt, hướng lòng về Chúa, ăn năn, kêu cầu Chúa tha thứ tội lỗi, mời Chúa bước vào làm cứu Chúa và chủ đời sống của mình. Sau đó anh Dũng cầu nguyện chúc phước cho những đứa trẻ đáng thương này.

Ngay sau đó, những sự chống đối không còn, bầu không khí căng thẳng và sợ hãi dần được thay thế bằng bầu không khí an toàn và đáng tin. Những cậu nhóc ở cái tuổi dở ông dở thằng khó dạy bảo nhất, lại trở nên ngoan ngoãn và biết nghe lời. Các em thay đổi ngay lập tức khi các em được tha thứ, được chấp nhận, được yêu thương. Lần đầu tiên các em được kinh nghiệm về một tình yêu vô điều kiện từ một người có Chúa Giê-xu trong đời sống, tình yêu này đã bắt phục các em.

Bây giờ các bạn thiếu niên này không còn lén lút làm điều xấu nữa, nhưng các cháu cư xử như những người hiểu biết. Chúng tự động nhắn tin cho anh Dũng, xin được gặp mặt anh. Chúng nói: “Chú ơi! Chú có thể dạy cho bọn cháu để bọn cháu có thể biết thêm về Chúa được không”?

Cả Hội Thánh chúng tôi vui mừng vì nhìn thấy những cuộc đời bé nhỏ đã được chạm đến. Tôi chỉ đặt một câu hỏi: “Nếu ngày hôm đó những cậu nhóc này không được kinh nghiệm về tình yêu thương vô điều kiện ấy, thì liệu sau này cuộc đời của những chàng trai này sẽ ra sao? Bên ngoài kia còn bao nhiêu đứa trẻ đang sống những cuộc đời như thế? Những đứa trẻ này thật ra không thiếu thốn gì cả, điều chúng thiếu là có ai đó có thể yêu chúng, dạy cho chúng biết đâu là điều trái điều phải”.

Xin hãy cầu nguyện cho những cậu nhóc này của chúng tôi, để các các cháu sẽ thật sự được đâm rễ vững nền trong tình yêu của Chúa. Chúng tôi hy vọng sau này các cháu cũng dành tình yêu thương vô điều kiện đã che lấp tội lỗi ấy để chia sẻ cho thế giới.

Chúa nhật, 07/04/2019. Lời chứng từ Hội Thánh Si-ôn, Hải Phòng.

Grace Peace

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like