Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 17: Phước Cho Người Có Lòng Trong Sạch

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 17: Phước Cho Người Có Lòng Trong Sạch

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 5:8
Phước cho những kẻ có lòng trong-sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!

Lời ngỏ: Giả sử bây giờ chúng ta được tiếp kiến với Chúa Giê-xu là Vua đang ngồi trên ngôi vinh hiển, Ngài giơ cây phủ việt ra cho chúng ta để tha tội chúng ta và hỏi chúng ta “Con muốn cầu xin điều gì Ta cũng sẽ ban cho con” thì bạn nghĩ mình sẽ xin điều gì? Có lẽ có người sẽ xin ngay điều mà mình đang mong muốn hay những điều minh đang phải vất vả vật lộn để có, cũng có nhiều suy nghĩ trong nhiều điều mình mong ước không biết điều nào là cần thiết và giá trị nhất để xin Chúa… Có một nhân vật nổi tiếng và là một vị vua có trong tay tất cả mọi sự giàu có, danh vọng, uy quyền nhưng khi ông nhận biết con người đầy tội lỗi, xấu xa của mình thì ông đã khóc lóc khẩn thiết và cầu xin một điều: “Đức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng” (Thi 51:10). Đó là vua Đa-vít, người đã xin Chúa tái tạo tấm lòng bên trong của mình thành con người mới trong quyền năng biến đổi của Chúa. 

Thế nhưng, trong thế giới hiện đại ngày nay người ta rất quan tâm đến ngoại hình và vóc dáng bên ngoài, nếu không được ngoại hình như ý muốn thì người ta tìm cách thay đổi qua nhiều phương tiện thẩm mỹ để cảm thấy rất tự tin và hãnh diện hơn. Do quá chăm chút con người bề ngoài mà nhiều người đã quên để ý và quan tâm đến giá trị thực của con người là nằm ở tấm lòng.
Lời Chúa nói rất rõ: “Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” (Châm 4:23). Tại đây, bày tỏ tấm lòng mới là điều liên quan đến tâm linh, liên kết đến nguồn sự sống nơi chính mình Chúa. Tấm lòng này không đơn giản chỉ là trái tim dễ rung động hay lục phủ ngũ tạng tiếp nhận những cảm tính hỉ nộ ái ố liên quan đến tâm hồn của con người, nhưng là “con đường, ống dẫn” liên kết thân thể mình với chính tâm linh, linh hồn của mình được liên thông với Đức Thánh Linh là Thần ban sự sống.
Thật vậy, những ai muốn nhận tràn đầy ân điển và phước hạnh của Chúa để sống đẹp lòng Chúa, thì trước hết cần phải thanh tẩy tấm lòng mình cho được trong sạch, cho được thánh khiết. Giống như chiếc bình bằng gốm, bằng gỗ, bằng đồng được rửa sạch bên trong, được lau chùi hay đánh bóng bên ngoài sẵn sàng để đem vào trong nơi đền thánh của Chúa làm công cụ thánh để được rót đầy dòng nước thánh tinh sạch và hằng sống từ Ngài. Chỉ có huyết báu vô tội của Chúa Giê-xu mới có thể thanh tẩy được tội lỗi trong tấm lòng và linh hồn của chúng ta. Vì thế, khi cầu nguyện tiếp nhận Chúa thì mỗi chúng ta nhờ huyết Chúa mà thanh tẩy tấm lòng mình khỏi tội lỗi từ tổ phụ mình và của bản thân, sau đó liên tục kinh nghiệm thuộc linh mới với sự thanh tẩy tấm lòng qua Lời Chúa là Kinh Thánh là thức ăn thuộc linh bổ dưỡng cho linh hồn và bởi tấm gương Lời Chúa để nhận biết sự vi phạm của mình mà ăn năn xưng tội với Chúa để có một tấm lòng trong sạch và tâm linh tươi mới mỗi ngày.
Lời Chúa quả quyết rằng chỉ có người có tấm trong sạch thì mới được thấy Chúa, Chúng ta có thể thấy Đức Chúa Trời trong hai phương diện:
Ngay trên đất, trong cuộc sống thường nhật: bởi đức tin nơi Chúa Ngài sẽ ban cho chúng ta có mắt thuộc linh ở trong lòng để thấy được Chúa qua những hình ảnh thiêng liêng của Ngài, chẳng hạn qua Kinh Thánh có thể thấy được những thuộc tính, những mỹ đức thuộc linh của Chúa. Hay chúng ta sẽ có thể thấy Chúa qua sự hiện thấy, qua giấc mơ, qua sự mặc khải trong tâm linh khi chúng ta nằm ngủ. Thông qua những cách này chúng ta chỉ thấy Đức Chúa Trời cách mập mờ như nhìn vào chiếc gương đồng được đánh bóng (I Cô 13:12). Để thấy được Ngài rõ ràng hơn nữa thì chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng tấm lòng tinh sạch hơn nữa, gần Chúa hơn nữa.
Khi Chúa Giê-xu từ Thiên đàng vinh hiển ngự trên mây trời mà giáng xuống cùng với đại quyền đại vinh, đến lúc đó chúng ta sẽ mặt đối mặt gặp gỡ Chúa, chúng ta sẽ thường xuyên chiêm ngưỡng dung nhan Chúa trong Nước Thiên đàng vinh hiển. Đây là lời hứa cũng là sự chờ đợi đầy hy vọng nhất mà Cơ đốc nhân chúng ta hiện đang tin quyết.

Bài học áp dụng: Bạn thân mến, bạn và tôi không thể đối diện và gặp được Đức Chúa Trời cách trực tiếp ngay trên đất này vì sự hữu hạn xác thịt của chúng ta. Nhưng nếu nhờ huyết Chúa Giê-xu mà được tha thứ tội lỗi thì thông qua đức tin nơi Chúa Giê-xu chúng ta thấy được Đức Chúa Cha vì Ngài hằng thấy mặt Cha và bày tỏ hình ảnh sáng láng của Cha cho chúng ta. Dù rằng chúng ta không thể nhìn được Ngài trực tiếp bằng mắt xác thịt này, nhưng bởi đức tin qua Lời hằng sống của Chúa chúng ta có niềm trông cậy ngày chúng ta được đối diện mặt gặp mặt với Chúa tại Thiên quốc đời đời.

Cầu nguyện: 
Lạy Thiên Phụ từ ái! Con xin tôn vinh Cha là Đấng vinh hiển, thánh khiết đời đời. Xin huyết Chúa Giê-xu một lần nữa tẩy rửa tấm lòng con được trong sạch và khôi phục tâm linh ngay thẳng trong con hầu con có thể chiêm ngưỡng vinh quang Chúa. Cảm tạ Cha. Trong Danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Ảnh: Faithful

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like