Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 6/2019: Cầu nguyện cho những phụ nữ tị nạn

Lịch Cầu Nguyện Tháng 6/2019: Cầu nguyện cho những phụ nữ tị nạn

by TWK Korea
30 đọc

Rất nhiều lần trong cuộc đời, Chúa đã trả lời những lời cầu xin của chúng ta theo cách chúng ta không bao giờ mong đợi. Trong nhiều năm qua, hàng ngàn người của Chương trình Phụ Nữ và Hi Vọng của Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TWR) đã cầu thay cho những người phụ nữ bị cô lập trong thế giới Ả rập, Trung Á, và Bắc Phi, để họ có cơ hội nghe về Tình Yêu của Đức Chúa Trời dành cho họ. Bây giờ, hàng triệu phụ nữ này đã rời khỏi sự cô lập mà họ đã phải đối mặt ở quê nhà và đang tìm kiếm sự an toàn và hi vọng ở Châu Âu. Cuối cùng, họ cũng được nghe về Đức Chúa Trời, là Đấng yêu thương và mời họ nhận món quà Cứu Rỗi của Ngài qua Cứu Chúa Giê-xu Christ.

Trong khi cuộc khủng hoảng di cư ở Châu Âu cách đây vài năm đã được kiểm soát, trên toàn thế giới có hàng triệu người tị nạn và người dân trong nước bắt buộc phải di dời khỏi nơi cư trú của mình vì chiến tranh, đàn áp, đói kém, hoặc thiên tai. Một số người chọn du lịch là phương tiện để trốn khỏi những điều kiện khó khăn ở trong nước. Ngay khi cả đã đến được các trại tị nạn, họ cũng dễ bị xua đuổi, hãm hiếp, trở thành nô lệ, đói khát và chết chóc. Họ sợ hãi, đau khổ, và cần có những người bạn Cơ đốc nhân, là người có thể đem đến hi vọng cho họ.

Hàng triệu người tị nạn này không những chỉ chịu đựng những nỗi đau khổ về thể xác, mà còn phải chịu những chấn thương tâm lý về tinh thần, ám ảnh họ trong nhiều năm. Hầu hết trong số họ đã bỏ lại cha mẹ già yếu, chứng kiến người thân yêu chết một cách khủng khiếp, hoặc bị đánh đập tàn nhẫn, và bị hãm hiếp. Họ buộc phải học một ngôn ngữ mới và thích nghi với những phong tục mới. Hầu hết họ không được hoan nghênh ở các đất nước khác, nơi trở thành chỗ ở mới hoặc quê hương mới của họ. Sự hiện diện của họ sẽ gây ra những thay đổi văn hóa quan trọng trong cộng đồng mới; từ đó, những người hàng xóm trong môi trường mới có thể sẽ sợ hãi họ; hoặc có thể ghét họ.

Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới muốn chia sẻ với những người tị nạn về một hi vọng cho cuộc sống bằng cách hợp tác với các hội thánh, các chương trình chăm sóc cho người tị nạn của chính phủ, và trang bị cho những người tị nạn các thiết bị truyền thông có nội dung giải quyết các vấn đề trong cuộc sống mà những người tị nạn này phải đối mặt hàng ngày. Bên cạnh đó, chúng ta có thể chia sẻ về sự Cứu Rỗi của Chúa Giê-xu Christ cho họ bằng ngôn ngữ và theo văn hóa của họ.

KHI KẺ KHÁCH NÀO KIỀU NGỤ TRONG XỨ CÁC NGƯƠI, THÌ CHỚ HÀ HIẾP NGƯỜI. (Lê-vi-ký 19:33 ).

Các vấn đề cầu nguyện trong tháng

1/  Cầu nguyện cho các bà mẹ tị nạn đang cố gắng chăm sóc gia đình của mình với nguồn cung cấp thực phẩm, nước sạch, điện, và vệ sinh bị hạn chế.

 2/  Cầu nguyện cho Chương trình Phụ Nữ và Hi Vọng dành cho những phụ nữ tị nạn bằng tiếng mẹ đẻ của họ, để có thể chạm đến những phụ nữ muốn tìm hiểu về Chúa Giê-xu.

 3/  Cầu nguyện cho những phụ nữ tị nạn đã chấp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của đời sống khi nghe về Tình yêu của Đức Chúa Trời và món quà Cứu Rỗi của Ngài. Việc tự do lựa chọn niềm tin riêng cho chính mình là một điều mới mẻ đối với nhiều người trong số họ. Vì vậy,  hãy cầu nguyện cho những phụ nữ tị nạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt.

 4/  Cầu nguyện cho những người tị nạn trong trại Dadaab ở Kenya, là một trong những trại tị nạn lớn nhất trên thế giới. Họ phải đối mặt với một tương lai u ám khi trại tị nạn nầy nhiều lần có kế hoạch đóng cửa.

 5/  Cầu nguyện cho hàng ngàn người tị nạn đang tham dự ở các hội thánh, thậm chí yêu cầu được làm phép báp-têm. Mặc dù, một số người làm như vậy với hi vọng rằng: điều này sẽ cải thiện cơ hội tị nạn của họ. Hãy cầu nguyện cho nhiều người trong số họ sẽ trở thành môn đệ thật của Chúa Giê-xu.

  6/  Cầu nguyện cho việc cung cấp các ngôi nhà an toàn và các gia đình sẵn sàng nuôi dưỡng 760 trẻ em tị nạn không có người thân đi cùng ở Addis Ababa. Cầu nguyện xin Chúa chữa lành cho các em nầy khỏi các chấn thương tâm lý do tiếp xúc với bạo lực trong thời thơ ấu.

  7/  Cầu nguyện cho những người đang vật lộn với cuộc sống để cung cấp những nhu cầu cần thiết cho gia đình.

  8/  Cầu nguyện cho hàng ngàn người Eritrean trong các trại tị nạn khác nhau trên khắp Ethiopia. Ở quê hương, những người Eritrean nầy bị đói, nô lệ, tra tấn, và bị giết.

  9/  Cầu nguyện cho những phụ nữ Cơ đốc ở Châu Âu có cơ hội tiếp cận với những người tị nạn đang xin tị nạn. Cầu nguyện cho những người tị nạn từ Trung Đông, Châu Phi, Trung Á và Châu Âu sẽ tìm thấy một nơi an toàn, tình bạn và món quà Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời.

  10/  Cầu nguyện cho hơn 800.000 ngàn người tị nạn Somalia chủ yếu ở Kenya, Ethiopia và Yemen có cơ hội nghe Chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ bằng ngôn ngữ Somali, để nhận biết Chúa Giê-xu yêu và mong họ nhận được chân lý trong cuộc sống, và sự tự do khỏi sự trói buộc của việc tuân theo phong tục cổ hủ của họ.

11/  Cầu nguyện cho 140.000 ngàn người tị nạn từ Myanmar chủ yếu là người Karen, sống trong các trại tị nạn ở Thái Lan. Một số người đã sống ở đây khoảng 30 năm. Khoảng 70% người Karen là phật tử, hoặc theo triết học và khoảng 25% theo Cơ đốc giáo. Cầu nguyện cho chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ của S’gaw Karen, mang lại sự thoải mái và bình an cho cuộc sống có quá nhiều rắc rối của người tị nạn. Những người tị nạn nầy chạy trốn khỏi đất nước để thoát khỏi sự giết chóc, tra tấn, hãm hiếp, bom mìn và lao động cưỡng bức.

  12/  Cầu nguyện cho những người sống sót sau vụ thảm sát, thanh lọc dân tộc, nội chiến, bất ổn dân sự, đấu tranh phe phái, xưng đột tôn giáo, chính trị, đấu tranh giành độc lập. Cầu xin Chúa đưa họ đến với nhau để chữa lành cho nhau và ban bình an cho con cái của họ.

  13/  Cầu nguyện cho phụ nữ mang thai sau khi bị hãm hiếp trong chiến tranh hoặc trong khi thực hiện hành trình gian khổ của người tin nạn. Cầu xin Chúa giúp họ tìm và gặp được sự giúp đỡ về y tế, về tâm lý và tâm linh, và những điều khác mà họ cần được giúp đỡ.

  14/  Cầu nguyện cho những người dân địa phương cảm thấy bị đe dọa khi họ nhìn thấy hàng trăm, hoặc thậm chí hàng ngàn người tị nạn, mang theo tôn giáo, văn hóa và ngôn ngữ nước ngoài đem vào cộng đồng của họ.

  15/  Cầu nguyện cho những người tị nạn đang gặp nguy hiểm nếu bị người khác phát hiện ra đang nghe các chương trình phát thanh của Cơ đốc giáo, hoặc nghiên cứu Kinh Thánh.

  16/  Cầu nguyện cho những Cơ đốc nhân đã buộc phải trốn thoát khỏi cộng , hoặc quốc gia của họ vì đàn áp tôn giáo. Xin cầu nguyện cho những người này tìm được nhóm tín đồ yêu mến và sẵn sàng chào đón họ.

  17/  Cầu nguyện cho những phụ nữ và trẻ em gái đã bị đánh đập nặng nề, tàn bạo, liên tục bị hãm hiếp, và bị buộc phải kết hôn với các chiến binh tôn giáo vì lo sợ cho mạng sống của chính họ hoặc để cứu mạng sống cho những người thân yêu. Nhiều người đã tự sát để thoát khỏi sự khủng khiếp của nô lệ tình dục.

  18/  Cầu nguyện cho các gia đình tị nạn đã thất lạc nhau, và không thể biết tin tức về nhau. Ngay cả sau khi tìm thấy những người thân đã thất lạc, trong nhiều trường hợp họ cũng không thể đoàn tụ vì lo sợ sẽ mất hỗ trợ về tài chính.

  19/  Cầu nguyện cho các quốc gia là đối tác của TWR và các tổ chức Cơ-đốc tương tác trực tiếp với những người tị nạn, khi họ phân phối các chương trình của TWR và giúp những người muốn tìm hiểu về Chúa, sẽ hiểu Chân lý của Đức Chúa Trời.

  20/  Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo và người dân Đức, Pháp, Hy lạp, Tây ban Nha, Ý, và Vương quốc Anh là các quốc gia chính của các điểm đến trong số các đơn xin tị nạn.

  21/  Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo của các quốc gia đã tổ chức cho trên 3 triệu người di cư, người tị nạn và người xin tị nạn ở Venezuela dưới hình thức thay thế tư cách pháp lý. Điều này cho phép họ có chỗ ở, công nhận nơi họ ở lại là hợp pháp, và được phục vụ với những quyền cơ bản.

  22/  Cầu nguyện cho chính phủ ở khắp nơi trên thế giới, cùng nhau thiết lập pháp lý và cải cách những chính sách cần thiết để giải quyết một cách có hiệu quả, và chấm dứt tình trạng không có quốc tịch. Có nhiều người ngày nay đang sống trên thế giới nhưng họ không thuộc quốc tịch của bất cứ quốc gia nào, khoảng 1/3 trong số người này là trẻ em.

  23/  Cầu nguyện Chúa thay đổi tấm lòng của các nhà lãnh đạo của khoảng 20 quốc gia trên thế giới, không cho phép phụ nữ chuyển đổi quốc tịch cho con cái của họ, và dẫn đến tình trạng trẻ em không có quốc tịch khi cha của chúng mất tích hoặc đã chết.

24/  Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc tế yêu cầu các chính phủ đã và đang lạm dụng quyền lực phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công của họ vào người vô tội. Cũng như việc lạm dụng những tài nguyên thiên nhiên quý giá (dầu mỏ, kim cương v.v..), tài chánh nhận được từ các tổ chức cứu trợ. (Thi Thiên 71:4 : Hỡi Đức Chúa Trời tôi, xin hãy cứu tôi khỏi tay kẻ ác. Khỏi tay kẻ bất nghĩa và người hung bạo).

  25/  Cầu nguyện cho Thánh Linh của Chúa vận hành khắp nơi trên các quốc gia đã và đang bị chiến tranh tàn phá, đem sự chữa lành đến những tấm lòng và tâm trí, và khôi phục lại các gia đình đã bị thiệt hại nặng nề bởi chiến tranh.

  26/  Cầu nguyện cho các nhân viên gìn giữ hòa bình của U.N kêu gọi bảo vệ nhiều người trong số hơn 60 triệu người tị nạn và người di cư nội địa trên toàn thế giới. Cầu nguyện để họ không lạm dụng phụ nữ trẻ và trẻ em gái. Những phụ nữ nầy phải được đối xử một cách chính trực và phẩm giá của họ được bảo vệ.

   27/  Cầu nguyện cho phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị sử dụng làm gái mại dâm, hoặc bị bán làm “cô dâu” để kiếm tiền cho các thành viên trong gia đình đang chờ đợi có việc làm và để cải thiện cuộc sống.

  28/  Cầu nguyện cho những người tị nạn và người bản địa để cuộc sống họ có thể thay đổi tốt hơn. Họ đã trải qua nỗi kinh hoàng khi họ cố gắng tìm một nơi an toàn cho cuộc sống của gia đình. Có một số người khác may mắn hơn đã đến được các trại tị nạn có thể cung cấp những nhu cầu cơ bản cho cuộc sống. Rất ít người trong số họ có việc làm và sống độc lập. Hầu hết họ phải đối mặt với sự tuyệt vọng và thất vọng.

  29/  Cầu nguyện cho những người di cư đến một quốc gia khác, không phải vì lý do đàn áp hay chiến tranh mà vì lý do kinh tế. Vì vậy, họ không được tị nạn, nhưng hầu hết họ thà chết chứ không chịu trở về nơi chôn nhau cắt rốn, là nơi họ bị thất nghiệp và gia đình họ đang sống rất khổ sở.

  30/  Cầu nguyện cho hàng ngàn cô gái trẻ chạy trốn khỏi bạo lực, bị cưỡng hiếp liên tục ở Lào và Miến Điện, và sau đó bị bắt làm nô lệ tình dục ở Thái Lan . Xin cầu nguyện cho họ tìm được ngôi nhà an toàn để trú ẩn, để được đào tạo một nghề nghiệp nào đó, và nhận được sự hi vọng khi lắng nghe Chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ của Brumese, S’gaw Karen, Isaan và Thái.

31/  Cầu nguyện cho mỗi người tị nạn bởi vì họ thật quí giá trước mặt Chúa, được Ngài yêu thương. Họ đang sống xa gia đình, ở một nơi khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và mọi thứ quen thuộc. Cầu nguyện cho những người tị nạn đã và đang cảm thấy cuộc sống của họ rất nặng nề, tìm được hi vọng trong cuộc sống qua những hành vi và cách cư xử tốt  của Cơ đốc nhân dành cho họ trong Danh Chúa Giê-xu Christ. A men.

(Ma-thi-ơ  25:35 :  Vì ta đối các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống; ta là khách lạ; các ngươi tiếp rước ta).

Tháng 6 này xin mời quý anh chị em cầu nguyện đặc biệt cho hội thánh Việt Nam tại Hàn quốc với các nan đề sau:

1/ Xin Chúa cho những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn (khoảng 170.000 người) có cơ hội ít nhất một lần được nghe Phúc Âm của Chúa Giê-xu.

2/ Trong thời gian qua, chủ yếu truyền giáo cho các đối tượng lao động và phụ nữ di trú cùng gia đình của họ. Hiện tại, có thêm một số lượng lớn sinh viên và doanh nhân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Xin Chúa cho nhiều người quan tâm và mở cửa truyền giáo cho đối tượng mới này.

3/ Cầu nguyện cho hội thánh Việt Nam tại Hàn Quốc phát triển và sớm có nhiều hội thánh tiến đến độc lập. 

4/ Cầu nguyện cho chương trình trại Hè Sinh Viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức vào ngày 27-29/6 tại Dongshin Camp. Xin Chúa cho chương trình được đầy ơn Chúa. Nhiều sinh viên gặp gỡ và tiếp nhận Chúa Giêxu.

5/ Xin Chúa ban ơn trên mục vụ “Lịch cầu nguyện” có thể phân phối cho nhiều hội thánh và nhiều người góp phần cầu nguyện cho phụ nữ và cho hội thánh cũng như cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.

Thân ái trong Christ
Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Bình Luận:

You may also like