Home Việt Nam Từng Muốn Tự Tử Để Thoát Khỏi Cơn Nghiện Và Được Chúa Cứu

Từng Muốn Tự Tử Để Thoát Khỏi Cơn Nghiện Và Được Chúa Cứu

by Thu Hoa
30 đọc

Anh Thái Đức Toàn,  sinh năm 1964, sống tại thành phố Hải Phòng.

Anh Toàn có quá khứ 20 năm nghiện ma túy. Anh từng vùi mình trong các loại chất kích thích từ nghiện thuốc phiện đen cho đến cả heroin. Khi ấy anh thấy mình càng ngày càng chìm sâu trong vũng bùn đen tối mà không thể thoát ra được. Ròng rã 20 năm lên rừng xuống biển, thậm chí viếng thăm cả nhà tù nhưng cũng không thể giúp anh cai nghiện được. Anh Toàn chia sẻ: “Tôi thấy chán nản, gia đình đổ vỡ, tôi bán tất cả mọi thứ mình có để lao vào các cuộc chơi thác loạn, cuối cùng tôi không còn gì cả”. – Anh chia sẻ thêm về những người bạn nghiện giống như anh cũng rơi vào tuyệt vọng: “Có một người đàn anh nói với tôi khiến tôi nhớ mãi: “Em ơi! không nơi nào có thể chữa được nghiện đâu, anh em mình chỉ có chết mới giải cứu được thôi”. Vâng đúng là khi đang ở trong tuyệt vọng gặp những người tuyệt vọng thì cuộc đời lại càng trở nên bế tắc không một lối thoát.

“Tôi tuyệt vọng đến mức cảm thấy muốn kết thúc mọi thứ để chấm hết cho cuộc đời đầy thất bại của mình. Tôi bước đến mộ của mẹ tôi thăm bà lần cuối, sau đó tôi lên kế hoạch để tự tử sau ba ngày đó”.

Trong sự bế tắc tột độ đó, anh Toàn không thể thấy được có một chương trình kỳ diệu và tốt đẹp của Ông Trời cho đời sống của anh. Anh không hề biết rằng trên chuyến xe mà anh nghĩ rằng nó sẽ đưa anh đến sự chết để hủy diệt sự sống của mình, lại là chuyến xe đầy ân điển của Đấng Tạo Hóa đã tạo ban anh. Ngài tạo ra anh với mục đích của Ngài. Ngài không cho phép anh kết thúc nó mà chưa bày tỏ những điều kỳ diệu trên đời sống anh, vì vốn dĩ anh cũng chẳng có quyền trên sự sống của mình. Anh Toàn kể lại: “Lúc tôi đi Hà Nội để chuẩn bị tự tử, có một người đã đến chia sẻ cho tôi về sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu”. Cuộc gặp ngắn ngủi ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh Toàn, anh đã dừng lại việc tự sát để giết chính mình. Anh không kết thúc cuộc đời tuyệt vọng của mình nữa, vì anh đã tìn được một niềm hi vọng để có thể sống tiếp. Niềm hi vọng của anh đó là sự sống mới qua Chúa cứu thế Giê-xu.

Trung Tâm cai nghiện Cơ Đốc Tiền Hải –Thái Bình là cánh cửa đầu tiên mở ra cho anh để từng bước dẫn đến sự giải cứu hoàn toàn khỏi sự lệ thuộc vào ma túy trong cả tâm trí, cảm xúc và thân thể của anh. Sống trong một con người mới, anh biết rằng, chỉ có Chúa mới có quyền năng vĩ đại để khiến một cuộc đời dường như đã chết được tái sinh. Tất cả những tội lỗi, những sự xấu hổ của anh đã được huyết của Chúa Giê-xu mua chuộc, Chúa Giê-xu đã chết vì tội lỗi của anh và của tất cả mọi người rồi, Ngài đã chết xong Ngài đã sống lại. Ngài sống lại cũng có nghĩa là anh cũng đã được sống lại, anh Toàn vứt bỏ con người cũ, linh hồn anh phục sinh lại cùng với Chúa Giê-xu. Sau hai năm được dằm thắm trong tình yêu vô điều kiện đó, anh thấu hiểu tình yêu tuyệt vời này. Quả thật nếu ai chưa bao giờ được nếm trải tình yêu vô điều kiện thì họ vẫn chưa biêt được ý nghĩa thật sự của sự sống chảy bên trong họ… Hai năm được yêu, được quan tâm, được chăm sóc anh Toàn tốt nghiệp khóa học ý nghĩa nhất trong cuộc đời. Cảm thấy quá cảm kích trước tình yêu và kế hoạch tuyệt vời của Đức Chúa trời dành cho mình anh nói: “Chúa cứu tôi khỏi sự chết, Chúa cứu tôi khỏi nghiện ma túy, và Ngài có chương trình dành cho tôi để giúp đỡ những người khác nữa”.

Anh Toàn đã được giải cứu hoàn toàn khỏi 20 năm nghiện ma túy, nay anh trở thành người hầu việc Chúa, anh giúp đỡ những người nghiện khác, anh nói với lòng quả quyết: “Điều gì con người không làm được thì Đức Chúa Trời làm được”.

Sau khi được phục hồi trở lại với cộng đồng, anh hoàn toàn là một con người mới. Năm 2016 anh Toàn lại có thể yêu và kết hôn với một người nữ yêu mến Chúa. Chị tên là Vũ Thị Hòa, sinh năm 1972.  Bây giờ hai vợ chồng anh chị cùng nhau hiệp lòng dâng mình cho các công tác Chúa. Anh Toàn trở thành người chăm sóc Hội Thánh tại Kiến Thụy – Hải Phòng, còn vợ anh là cũng đồng hành cùng anh, trở thành một người giúp đỡ đằng sau anh, chị phục vụ Chúa trong công tác phụ nữ tại địa phương. Anh Toàn chia sẻ về hôn nhân của mình: “Tôi cảm thấy hôn nhân hiện tại của mình rất hạnh phúc”. Một số người có hỏi anh: “Làm thế nào mà anh cảm thấy hạnh phúc như thế trong hôn nhân của mình?”. Anh Toàn trả lời: “Lấy vợ trong Chúa, khi hôn nhân có tình yêu của Chúa thì mới có được hạnh phúc và phước hạnh”.

Một cuộc đời dường như chỉ có cái chết mới có thể giải thoát được, mà bây giờ lại có thể sống cuộc đời giản dị hạnh phúc, quả thật không có điều gì là không thể đối với Chúa. Anh Toàn có lời gửi gắm cho những anh em xã hội còn đang đi tìm lối thoát giống như mình trước đây, “Chỉ đến với Chúa Giê-xu mới có thể được giải phóng khỏi ma túy, chỉ duy có tình yêu của Chúa mới có thể cứu được người nghiện thôi”. Theo anh: “Được cứu có nghĩa là có sự tự do thật cả trong tâm trí, cảm xúc và thân thể. Và sự tự do thật của những người nghiện ma túy có nghĩa là: ‘Không còn bị trói buộc dưới những ách nô lệ của ma túy’”.

Nếu bạn là người nghiện đang cần được giúp đỡ, hoặc người thân của bạn đang nghiện và bạn hoặc người đó khát khao được biến đổi cuộc đời qua quyền năng và tình yêu của Chúa cứu thế Giê-xu để giải phóng mình ra khỏi ma túy. Hãy tìm đến chúng tôi để có thể kinh nghiệm tự do tuyệt đối hoàn toàn trong Chúa cứu thế Giê-xu và kết nối với chúng tôi để có thể được kinh nghiệm sự giải cứu ra khỏi ma túy bởi các trung tâm cai nghiện Cơ đốc.

Tôi cầu nguyện để nếu bạn là người nghiện đang đọc bài viết này, xin Chúa ban cho bạn thấy được một giải pháp cho cuộc đời mình, để bạn được tự do khỏi ma túy và kinh nghiệm tình yêu vô điều kiện, và nắm lấy sự cứu chuộc và bước vào kinh nghiệm một cuộc sống xung mãn và đầy ý nghĩa. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen!

Anh Thái Đức Toàn cùng vợ là chị Vũ thị Hòa đang sinh hoạt tại Hội Thánh ÂN ĐIỂN, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Grace Peace

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like