Home Chuyên Đề Tại Sao Chị Tôi Bỏ Chúa Khi Vào Đại Học?

Tại Sao Chị Tôi Bỏ Chúa Khi Vào Đại Học?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Chị tôi đã trở nên một con người khác kể từ khi chị vào đại học, chị coi thường những người bạn ở nhà thờ và từ bỏ đức tin của mình. Chị nói rằng chị tin mỗi tôn giáo một chút và điều đó lớn hơn cả Đức Chúa Trời của Kinh Thánh. Tôi lo lắng cho chị. Chị tránh gặp tôi và không tôn trọng cha mẹ, không trân trọng những điều họ đang làm để chị được đi học. Chị khá thông minh. Nhưng tại sao chị hành xử ngu ngốc vậy?

Trả lời:

Nhiều bài viết đã che đậy xu hướng này – sự suy giảm đều đặn trong cái được gọi là Cơ đốc truyền thống.  Một tựa đề đã viết “Tôn giáo của bất cứ điều gì” và cái khác, “Nhiều người Mỹ chắp vá tôn giáo để phù hợp với nhu cầu của họ”, cho rằng: “Người ta tạo ra Chúa khi họ đi cùng với những người dán mác Cơ đốc nhân tự xưng nhưng bị trói buộc với những thực hành và niềm tin truyền thống”.

Một bậc thầy nghiên cứu dẫn đầu đã đưa ra những tìm kiếm của ông ấy: “Mọi người nói, ‘Tôi tin vào Đức Chúa Trời. Tôi tin Kinh Thánh là một cuốn sách tốt. Và sau đó tôi tin vào bất cứ thứ gì tôi muốn’”. Nước Mỹ bị nói là đang đi theo sự dẫn dắt của 310 triệu người với 310 triệu tôn giáo được gọi là “Tôn giáo được thiết kế”. Tuyên xưng đức tin nơi Đấng Christ thì không giống với sở hữu Đấng Christ, Đấng nguồn cội của đức tin. “Gì cũng được” bây giờ đã trở thành câu thần chú cho nhiều người, cách tiếp cận hợp thời dành cho tôn giáo thuộc về “bản thân”.

Điều này bắt nguồn từ Sa-tan, kẻ lừa dối vĩ đại. Để cạnh tranh với Chúa về sự thống trị thế giới – và nịnh bợ con người mà ma quỷ đã đi vào trong thế giới “tôn giáo”.  Cơ đốc giáo đang bị so sánh với các tôn giáo khác như chưa từng có trước đây. Điều này không thể thực hiện được. Những ai đi theo Chúa Giê-xu Christ và vâng lời Ngài dạy dỗ tự tách mình ra làm tôi tớ của Ngài và không phục vụ chính họ. Hãy cầu nguyện cho những người bị mù, và sống với lời chứng kiên định được chiếu sáng bởi ánh sáng của Đấng Christ.

Dịch: Samantha Nguyen

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like