Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 9/2019 – CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI NGHÈO KHỔ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 9/2019 – CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI NGHÈO KHỔ

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được
phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Lịch Cầu Nguyện Tháng 9/2019 – CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI NGHÈO KHỔ

Chúa quan tâm đến người nghèo, người thấp kém, người bị ruồng bỏ. Tiếng than khóc kêu cầu sự cứu giúp của những người đó sẽ không bị khước từ.

Không chỉ cầu nguyện cho những người nghèo khổ mà chúng ta cần chia sẻ tiền bạc, thời gian và khả năng của mình để giúp mang thức ăn, nước sạch, vệ sinh, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, điện, việc làm, và tin tức tốt lành về tình yêu và sự cứu rỗi của Chúa cho những người đang có cần.

Xin cầu nguyện cho những người có nhu cầu lớn sẽ mở mắt ra để thấy được nhu cầu lớn nhất của họ là Đức Chúa Trời.

Phụ nữ hy vọng TWR: Mang đến niềm hy vọng trong Chúa Giêxu cho phụ nữ trên khắp thế giới và qua các thế hệ

Xin cầu nguyện cho những nhu cầu sau đây:

1/ Những người đang lắng nghe các chương trình Phụ nữ và Hy Vọng của TWR nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng chăm sóc, thêm sức, khích lệ và xác nhận họ thuộc về Ngài, để họ có thể vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống.

2/ Nhân viên của các tổ chức cứu trợ và của chính phủ cần phải sử dụng đúng các khoản tiền và thực phẩm được viện trợ để giúp đỡ cho những người ở trong sự đau khổ vì nghèo đói, bệnh tật, tị nạn và thiên tai.

3/ Những nhóm góa phụ nghèo khổ ở Ấn độ có cơ hội nhận sự cứu rỗi và được cung cấp những nhu cầu về vật chất. Gần đây, họ đã nghe về Tin Lành và nhận được mền, tấm trải giường, khăn tắm và quần áo từ Chương trình Phụ nữ và Hy vọng của TWR.

4/ Cũng thêm lời cầu nguyện cho những người Bắc Triều Tiên đã trốn thoát khỏi tình trạng thiếu lương thực và một chính phủ độc tài. Họ là những người già, người khuyết tật, và những nữ chủ hộ của gia đình đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói khi đến tại Hàn Quốc.

5/ Sự khủng hoảng kinh tế ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra tình trạng thiếu lương thực và nạn thất nghiệp. Sự sợ hãi và áp lực cuộc sống là nguyên nhân khiến nhiều người muốn tìm kiếm cuộc sống mới. Ngợi khen Đức Chúa Trời, đã có 10 người đã tiếp nhận Đấng Christ thông qua chương trình Phụ nữ và Hy vọng của TWR. 

6/ Các tín hữu dù ở mức thu nhập nào cũng có lòng dâng hiến rời rộng với sự biết ơn Chúa.

7/ Đức tin của người nghèo được củng cố khi chúng ta cầu nguyện cho họ. ” Hỡi anh em rất yêu dấu, hãy nghe nầy:  Đức Chúa Trời há không lựa kẻ nghèo theo đời này, đặng làm cho trở nên giàu trong đức tin, và kế tự nước Ngài đã hứa, cho kẻ kính mến Ngài hay sao?” (Gia-cơ 2:5).

8/ Các sinh viên học sinh, bà mẹ đơn thân và người già ở Pháp, là những người rất khó khan trong cuộc sống. Nhiều người đang làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống chỉ với thu nhập thấp. Họ đến những tổ chức từ thiện để nhận nhu yếu phẩm.

9/ Những thành viên của nhóm Phụ nữ và Hy vọng của TWR và nhóm cầu nguyện trong việc huấn luyện các kỹ năng làm việc, tư vấn tài chánh, hội thảo về sức khoẻ, hoặc nhu yếu phẩm cho những người có nhu cầu.

10/ Những phụ nữ ở Ai-cập, đang phải vật lộn với cuộc sống để tồn tại, và biết nhiều cách để tạo ra thu nhập. Để có thêm thu nhập, một số người đã phải vào rừng kiếm gỗ và bán với giá thấp không đủ chi cho một bữa ăn. (Thi Thiên 70: 5).

11/ Những thính giả của chương trình Hy vọng và Phụ nữ ở Nê-pan. Đó là những người đang nhận được sự đào tạo về những kỹ năng làm việc, để tạo thêm thu nhập trong việc may giày, may vá và thợ may quần áo.

12/ Hàng ngàn người hành nghề mại dâm ở Đức, để giải thoát họ khỏi sự nghèo đói. Thêm lời cầu nguyện để họ có cơ hội xem bộ phim “Kho báu Bí ẩn” Phần lớn trong số họ là những người nghèo, sống ở các quốc gia ở Đông Âu.

13/ Những phụ nữ đang sống trong tù ở Paraguay đang nghe Chương trình Phụ nữ và Hy vọng của TWR và cầu nguyện chung với nhau. Ngợi khen Chúa về mục vụ này. Cầu xin Chúa ban cho họ có việc làm, và được hỗ trợ từ các Cơ-đốc-nhân khi họ ra khỏi tù.

14/ Hội Thánh có tấm lòng rộng rãi hướng về hoàn cảnh tuyệt vọng của người nghèo.

 “Ai bưng tai không khứng nghe tiếng kêu la của người nghèo khổ, Người đó cũng sẽ kêu la mà sẽ chẳng có ai đáp lại (Châm ngôn 21:13).

15/ Hơn 3 triệu người Vê-nê-du-ê-la đã rời bỏ quốc gia của họ vì bạo lực, thiếu lương thực và thuốc men. Thêm lời cầu nguyện cho hơn 1 triệu người đã chạy trốn qua nước láng giềng Cô-lum-bia. (Thi-thiên 12:5).

16/ Có nhiều radio, nhiều máy nghe nhạc MP3, và các thiết bị đa phương tiện khác, sẽ được cung cấp miễn phí cho các phụ nữ không có khả năng mua các thiết bị này, nhưng khao khát được nghe Chương trình Phụ nữ và Hy vọng của TWR.

17/ Những bước tiến lớn được thực hiện trong việc xóa bỏ những nguyên nhân gây nghèo đói trên toàn cầu, bao gồm nạn thất nghiệp, sự bài trừ của xã hội, và những ảnh hưởng từ thiên tai, bệnh tật và các mối đe dọa.

18/ Trẻ em và phụ nữ đang sống cực kỳ nghèo khổ, thiếu lương thực, nước sạch, các công trình vệ sinh, nhà ở an toàn, chăm sóc sức khỏe. Cầu nguyện cho các bà mẹ tìm được việc làm, để có đủ thu nhập nuôi sống gia đình.

19/ Những người chủ công nhân ở An-ba-ni, có lòng kính sợ Chúa và trả lương cho công nhân của họ đúng ngày vào mỗi tháng. Vì nhiều công nhân phải đợi đến hai hoặc ba tháng mới nhận được tiền công của họ. Vì vậy, họ luôn sống trong nợ nần.

20/ Những người tị nạn nghèo khổ sống trên đường phố và ăn xin. Cầu nguyện cho nhiều người phụ nữ và trẻ em bị ép buộc làm gái mại dâm, hoặc kết hôn với những ông già vì tiền. (Thi Thiên 82:3-4).

21/ Việc kiểm soát tham nhũng ở Kenya đã được thông tin rộng rãi. Gần 50% dân số ở đây sống trong nghèo đói. Cầu nguyện cho phụ nữ ở đây tìm được việc làm để nuôi sống gia đình của họ. (Thi Thiên 35:10)

22/ Người dân ở Sô-ma-li phải đối diện với tình trạng cực kỳ nghèo đói, vì tình hình chính phủ không ổn định, tranh chấp dân sự, lũ lụt và hạn hán.

23/ Người dân ở Uruguay phải đối mặt với mức lương không đủ sống, người vô gia cư, người nhập cư gia tăng, những dịch vụ sức khỏe đắt tiền.

24/ Tất cả mọi người cần đến sự giúp đỡ và nỗ lực từ các chính phủ của họ, để giảm thiểu ảnh hưởng của sự nghèo đói.

Ngợi khen Chúa, vì Ngài làm cho các chính phủ có những bước tiến bộ trong điều này.

25/ Những người Ba Lan đang sống bần cùng, khốn khổ. Họ hầu như phải sống dưới mức sinh hoạt bình thường của một con người.

26/  783 triệu người đang sống nghèo khổ trên thế giới. Họ sống với chi phí là $1.90 cho một ngày, hơn một nửa trong số họ sống ở sa-mạc Sa-ha-ra và Châu Phi.

27/ Những người nghèo khổ và những phụ nữ bị áp bức ở Serbia, là những người thiếu cơ hội để phát triển bản thân thông qua giáo dục và việc làm.

28/ 844 triệu người trên thế giới không có nước sạch để dùng hàng ngày, và 2.3 tỉ người không có nhà vệ sinh để sử dụng.

29/ Nhiều cơ hội giáo dục được gia tăng cho người Rô-ma-ni ở Bun-ga-ri. Hơn 68% người Rô-ma-ni đang sống trong tình trạng nghèo đói vì có trình độ giáo dục thấp.

30/ Những người Ukraina đang thất nghiệp. Họ đang nuôi gia đình với thu nhập rất thấp, hoặc những người buộc phải rời khỏi đất nước của họ để kiếm việc làm. Cầu nguyện rằng họ sẽ có hi vọng nơi Chúa Giê-xu dù trong tình trạng khó khăn.

Cầu nguyện cho Việt Nam

Tháng 9 này là tháng đặc biệt mà tất cả người dân Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, trong cơ hội này chúng ta cùng nhớ lại ngày mà Đức Chúa Trời đã phân định ranh giới cho nước Việt và hình thành quốc gia từ hơn 4000 năm trước và bảo tồn quốc gia cho đến ngày nay. Theo thống kê mới nhất vào ngày 22/8/2019 dân số Việt Nam hơn 97,5 triệu người với 54 dân tộc sống ở 63 tỉnh thành. Xin kính mời các anh chị em là những người Việt cùng một niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu hãy hiệp lòng cầu nguyện cho Việt Nam với tinh thần như lời Thi thiên 144:15b “Phước cho dân nào có Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình!

1/ Cầu xin Chúa ban sự bình an trên Việt Nam. Bình an không phải là không có chiến tranh nhưng bình an là sự an lành, hạnh phúc của người dân trong một xã hội an ninh, phát triển và tự do tiếp nhận lẽ thật của Phúc Âm.  

2/ Cầu xin Chúa ban ơn cho Hội thánh Việt Nam nhận biết vai trò và trách nhiệm đối với đất nước mà hết lòng cầu nguyện cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội tại Việt Nam.

3/ Cầu xin Chúa sớm phấn hưng Việt Nam và hết thảy người dân Việt đều được nghe Tin Lành của Chúa để nhận được sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu.

4/ Cầu xin Chúa ban ơn cho hội thánh người Việt tại Hàn trong dịp Lễ Trung thu có tổ chức chương trình liện hiệp bồi linh vào ngày 12-14/9 với chủ đề “Tình Yêu Ban Đầu” tại Dưỡng Linh Quán hội thánh Saemunan. Thông qua chương trình này nhiều tín hữu được trưởng thành trong đức tin và nhiều người Việt tại Hàn được biết và tin Chúa.

5/ Cầu xin Chúa ban ơn cho Lịch cầu nguyện” này được nhiều người biết đến và quan tâm để có thể cầu thay cho nhau, kinh nghiệm được sự đáp lời của Chúa và mang đến sự sự phấn hưng cho gia đình, hội thánh và đất nước.

Thân ái trong Christ!

Ngô Khang Thy
Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TWR)
Phụ Nữ và Hy Vọng, Mục vụ tiếng Việt.

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like