Home Lời Chứng Nhà Sáng Lập Tờ Báo Cơ Đốc Charisma Chia Sẻ Về Điều Chúa Đã Dạy Ông Về Sợ Hãi, Đức Tin Và Ung Thư

Nhà Sáng Lập Tờ Báo Cơ Đốc Charisma Chia Sẻ Về Điều Chúa Đã Dạy Ông Về Sợ Hãi, Đức Tin Và Ung Thư

30 đọc

“Thật kỳ lạ, Chúa sử dụng quãng thời gian khó khăn này để dạy tôi 3 bài học quan trọng.” – Stephen Strang

[Charismanews.com] — Tôi chưa từng nghĩ rằng mình bị ung thư, nhưng năm năm rưỡi trước đây tôi đã nghe được điều khiến nhiều người sợ hãi: Tôi bị ung thư tuyến tiền liệt đang từ giai đoạn một chuyển sang giai đoạn hai. Không có gì nguy hiểm cho đến giai đoạn ba, nhưng khi di căn đến giai đoạn bốn thì đã quá muộn.

Trong suốt hành trình 6 tháng, tôi luôn hỏi Chúa “tại sao là con” và sợ điều tồi tệ nhất xảy đến trong khi vẫn tin rằng Chúa sẽ chỉ cho tôi cách điều trị đúng đắn. Tôi đã biết được rằng ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm và là một trong những loại ung thư dễ điều trị nhất, nhưng có thể xảy ra biến chứng xấu. Tôi quyết định thử điều trị bằng phương pháp siêu âm khá mới ở nước ngoài gọi là HIFU. Đó là 5 năm trước (24-01-2014), ngày tôi đã được điều trị.

Kể từ đó, tôi không còn dấu hiệu của ung thư. Hôm nay, tôi viết lại để dâng sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời và hi vọng giúp đỡ được những người đang trong cuộc chiến chống ung thư hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác. Lời khuyên của tôi là: tin cậy Chúa sẽ chữa lành bạn theo cách tốt nhất, giữ gìn sức khỏe của chính bạn thay vì thụ động làm theo những gì tổ chức y tế và bảo hiểm nói với bạn, tin rằng “mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời”.

Khi tôi được chẩn đoán, tôi phải đối phó với cảm xúc của chính mình khi nghe tin tức bất ngờ này. Trong khi tôi có nhiều bạn bè trong nhóm cầu nguyện, tôi đã chọn không công khai chẩn đoán của mình cho đến khi khỏi bệnh. Sau đó, tôi đã viết một bài báo trên tạp chí Charisma để ngợi khen Chúa. Tôi đã đăng nó lên một số trang xã hội cho cộng đồng người ung thư tuyến tiền liệt như tôi và nhận được phản hồi rất tích cực.

Trong quá trình điều trị ung thư, 5 năm không có dấu hiệu tái phát là một cột mốc quan trọng. Nên khi chạm đến cột mốc này, tôi muốn dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời và chia sẻ những gì tôi học được. Tiến sĩ Steve Greene, nhà xuất bản tạp chí Charisma, đã phỏng vấn về giai đoạn thử thách của tôi. Trong phần phỏng vấn đính kèm bên dưới, tôi sẽ chia sẻ cởi mở và trung thực những trải nghiệm của tôi để khích lệ người khác. Nhiều người đã trải qua hoặc nhìn thấy người thân yêu bị chẩn đoán ung thư. Nếu bạn nằm trong số đó, tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ cho bạn hi vọng về một tương lai tươi sáng phía trước.

Với tất cả nghiên cứu, tôi đã đi đến kết luận rằng tôi có thể đã trải qua 3 năm trước khi ung thư chuyển sang giai đoạn di căn, rồi sau đó 2 năm nó sẽ giết chết tôi. Đây là suy đoán của cá nhân tôi, nhưng rất chắc chắn: bệnh ung thư sẽ giết chết tôi trừ khi tôi chết bởi điều gì khác xảy đến trước. Đến thời điểm này, khả năng cao là tôi đã chết. Nhưng chúng ta đang phục sự một Đức Chúa Trời của những phép lạ, và ngày nay, tôi không chỉ còn sống mà còn khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

Tôi đã phát hiện sớm bệnh ung thư tuyến tiền liệt vì tôi đi khám bác sĩ thường xuyên. Trong những lần kiểm tra đó, tôi được làm xét nghiệm PSA (kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt). Xét nghiệm nhằm xác định bạn có ung thư tuyến tiền liệt hay không, và nam giới nên làm xét nghiệm này. Chỉ số PSA của tôi cho thấy có thể có một vấn đề. Tôi đã được chẩn đoán sinh thiết và 7 trong số 12 mẫu bị ung thư. Tôi biết được rằng 22% nam giới sẽ nhận được chẩn đoán này. Nhiều người trong số đó chết vì những điều khác và không biết rằng họ bị ung thư vì chưa từng kiểm tra.

Đây là một cú sốc tinh thần đối với tôi: tôi bước vào phòng mạch với suy nghĩ tôi sẽ ổn, và khi bước ra tôi trở thành một bệnh nhân ung thư. Lúc đầu, tôi không thể tin được. Tôi đã ở trong thể trạng tốt. Tôi cảm thấy khỏe mạnh. Tôi không cảm thấy bệnh tật trên thân thể.

Tôi tìm thấy 7 cách khác nhau để điều trị ung thư tuyến tiền liệt không liên quan đến hóa trị liệu. Sau khi nghiên cứu những sự lựa chọn, cuối cùng tôi không chọn xạ trị hay phẫu thuật, 2 phương pháp phổ biến nhất. Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người đồng ý làm bất cứ điều gì tổ chức bảo hiểm hoặc y tế của họ đề nghị. Nghe có vẻ hoài nghi, mọi bác sĩ tôi đã gặp khi cân nhắc những lựa chọn điều trị đều đưa ra những thủ tục để kiếm tiền và chê trách những phương pháp điều trị khác. Nhưng tôi cảm thấy điều quan trọng nhất là phải chịu trách nhiệm cho sức khỏe của chính mình.

Tôi đã chuyển từ sợ hãi sang đức tin. Với tôi, đó là việc tin cậy Chúa sẽ giúp tôi tìm được phương pháp điều trị phù hợp, gặp đúng bác sĩ và thấy được tiến triển tốt. Tôi biết Chúa chữa lành qua khoa học cũng như qua đức tin. Tôi cũng biết rằng nhiều người tin rằng họ sẽ được chữa lành nhưng không biết lý do rõ ràng. Còn tôi đặt trọn đức tin vào Chúa và tin rằng Ngài sẽ dẫn dắt tôi đến phương pháp điều trị đúng đắn. Cuối cùng, Chúa chọn giúp tôi phương pháp HIFU. 5 năm sau, tôi vui mừng khi thoát khỏi căn bệnh ung thư và ngợi khen Chúa rằng tôi vẫn còn sống để tiếp tục phục vụ Ngài.

Bị thử thách bởi căn bệnh ung thư là điều không ai muốn. Nó đã xảy đến, nhưng bằng cách nào đó Chúa đã sử dụng nó để dạy tôi 3 bài học quan trọng.

Đầu tiên, tôi học được rằng cuộc đời này chỉ là tạm thời. Được chẩn đoán với bất kỳ loại ung thư hoặc bệnh nan y nào cũng ảnh hưởng đến cách bạn nhìn cuộc sống. Tôi phải vật lộn với thực tế rằng tôi có thể chết, tôi muốn mọi thứ phải đâu vào đấy. Tôi đã trở nên tỉnh táo hơn trước nguy cơ tử vong của mình. Bạn cần “khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời” (A-mốt 4:12) bất kỳ lúc nào. Vì thế, tôi đã nương cậy Chúa nhiều hơn, tìm kiếm những chỉ dẫn của Ngài cho những quyết định của tôi: Tôi nên điều trị bằng cách nào? Tôi cần chọn bác sĩ nào? Qua quá trình đó, tôi tin rằng Chúa đã khiến đức tin tôi thêm sâu nhiệm và con người tôi được trưởng thành hơn.

Thứ hai, tôi đã thêm lên lòng thương xót đối với những người cũng đang chiến đấu với căn bệnh ung thư hay các bệnh mãn tính khác. Nếu tôi biết một người bạn hay đồng nghiệp ở công ty cũng đang đối phó với bệnh ung thư, tôi sẽ có cơ hội để chia sẻ câu chuyện của mình và cùng cầu nguyện với họ.

Thứ ba, đứng trên bờ vực sự chết khiến tôi thêm biết ơn món quà sự sống đời đời Đức Chúa Giê-xu Christ đã ban tặng. Vợ tôi và tôi đã chọn một câu Kinh Thánh để khắc trên bia mộ của mình: “sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta” (Rô-ma 6:23b). Tôi muốn tất cả những ai đi ngang qua mộ phần của tôi một ngày nào đó sẽ kinh nghiệm được Tin Lành.

Dịch: NCMV

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like