Home Lời Chứng ‘Tôi Nói với Họ về Tình Yêu của Chúa Giê-xu’: Khi Tỷ Lệ Tự Tử của Giới Trẻ Nhật Bản Tăng Cao, Các Cơ Đốc Nhân Đưa Ra Lý Do để Sống

‘Tôi Nói với Họ về Tình Yêu của Chúa Giê-xu’: Khi Tỷ Lệ Tự Tử của Giới Trẻ Nhật Bản Tăng Cao, Các Cơ Đốc Nhân Đưa Ra Lý Do để Sống

by Cbn.com
30 đọc

TOKYO – Nhật Bản đang đối mặt với tỷ lệ tự tử cao nhất trong 30 năm qua trong vòng những người trẻ, theo thống kê gần đây của chính phủ. Một chiều hướng đáng sợ là ngày càng nhiều trẻ em tự tử vì bị bắt nạt và áp lực học đường.

Có nhiều lý do khác nhau được đưa ra cho việc tự tử vẫn quá phổ biến, nhưng các Cơ đốc nhân ở đây nói rằng sự thiếu hiểu biết về Đức Chúa Trời có thể là lý do tại sao rất nhiều người Nhật tuyệt vọng và cất đi mạng sống của mình.

Aiko Kudou vẫn cảm thấy khó tin về người bạn thời thơ ấu của mình đã tự tử.

“Làm thế nào mà cậu ấy có thể tự sát và để lại gia đình mình trong sự đau đớn được? Cậu ấy thấy chán nản khi mẹ cậu không chấp nhận ngôi trường mà cậu đã chọn. Cậu ấy đã đi ra khỏi nhà. Sau ba ngày họ đã tìm thấy cậu chết tại nhà vệ sinh của một công viên. Cậu ấy đã cắt cổ tay mình và máu chảy ra cho đến chết”, Kudou nhớ lại.

Tỷ lệ tự tử trong vòng những người trẻ Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất trong ba thập kỷ vừa qua. Theo Bộ Giáo Dục, 250 học sinh tiểu học và trung học đã tự tử vào năm ngoái.

Những báo cáo cho biết, dựa trên các di thư mà những đứa trẻ này để lại, bắt nạt là lý do hàng đầu khiến chúng kết thúc cuộc đời.

Mục sư Miyahara Tatsuhiro nói rằng, “Là thành viên của một nhóm là điều rất quan trọng trong văn hóa của chúng ta. Và đó là lý do, nếu đứa trẻ khác biệt về thể chất, thì nó luôn luôn bị bắt nạt”.

Mục sư Miyahara nói rằng những người chọn con đường này thường do thiếu mục đích trong cuộc sống. Xuyên suốt lịch sử, Nhật Bản đã thiếu đi một tôn giáo có ảnh hưởng lớn. Tôn giáo đã được xem như là truyền thống, không phải là một cách tìm ra mục đích. Và tôn giáo không phải là một sự ưu tiên. Người Nhật đã tìm cách khác để khỏa lấp khoảng trống đó.


Mina Kuboi tặng những cái ôm miễn phí tại nhà ga Shibuya.

Mina Kuboi tặng những cái ôm miễn phí tại nhà ga Shibuya. “Tôi tặng những cái ôm miễn phí vì tôi muốn mọi người được thư giãn”, cô nói.

Khi được hỏi nếu cô biết về Chúa Giê-xu và liệu cô có suy nghĩ tôn giáo là quan trọng không, cô nói, “Có, những đối với tôi nó không quan trọng”.

Ít hơn 1% dân số Nhật Bản là Cơ đốc nhân. Đây là lý do tại sao Mục sư Miyahara đã tận tụy chia sẻ phúc âm. Ông rao giảng bên ngoài nhà ga mỗi ngày khi mọi người trở về nhà sau giờ làm việc.

“Chúa Giê-xu bảo tôi chia sẻ phúc âm và đó là những gì tôi làm. Một vài người dừng lại và có nói chuyện với tôi. Đó là khi tôi nói với họ về tình yêu và sư hy sinh của Chúa Giê-xu cho họ. Và tôi cũng có cơ hội hướng dẫn họ cầu nguyện”, ông nói.

Mục sư Miyahara tin rằng Đấng Christ có thể giải quyết vấn nạn tự tử bằng cách giúp đỡ những người tuyệt vọng tìm thấy hy vọng và một lý do để sống.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like