Home Chuyên Đề Ba Lý Do Bạn Không Nên Lo Sợ Về Tương Lai

Ba Lý Do Bạn Không Nên Lo Sợ Về Tương Lai

by ChristianToday
30 đọc

Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới tiến bộ vượt bậc về khoa học – kỹ thuật, giáo dục phát triển, bệnh tật ít hơn, tuổi thọ con người kéo dài hơn, tiền bạc và các nguồn tài nguyên thì lại dồi dào hơn bao giờ hết. Thế nhưng thời đại mà chúng ta đang sống đây được biết đến không phải như một thời đại bình an mà là thời đại của những nỗi lo âu dai dẳng.

Thế hệ của chúng ta hôm nay đang phải đối diện với nhiều nỗi sợ đến nỗi chúng dần trở nên quen thuộc còn sự lo lắng gần như trở thành xu hướng gọi là “của tôi” (ám chỉ đến tất cả những khái niệm như “nỗi lo lắng của tôi”… bởi vì… lo lắng và tôi không thể).

Nỗi sợ và lo lắng là hai điều rất quen thuộc trong đời sống thường nhật mà có thể chúng ta phải trải qua mỗi ngày như những sự không chắc chắn gia tăng trong đời sống. Tuy nhiên chúng ta có thể vững lòng trong sự nhận biết rằng trong Cứu Chúa Giê-xu chúng ta không cần phải lo sợ về tương lai. Dưới đây là 3 lý do vì sao chúng ta không nên lo sợ về tương lai mình.

1. Đức Chúa Trời là Đấng tể trị mọi sự

Đức Chúa Trời, Đấng biết rõ và thấu hiểu những hoàn cảnh hiện tại chúng ta đang phải đối diện và mọi sự đều ở trong sự cho phép của Ngài. Đức Chúa Trời đang ngự trên ngôi cao sang, Đấng ngự trên các tầng trời có một kế hoạch không chỉ dành cho cuộc đời bạn mà còn cho toàn cõi vũ trụ bao la này! Ngài vẫn đang nắm giữ mọi điều. Sự khôn ngoan và quyền tể trị của Ngài thật tốt lành dường bao ngay cả trong thế giới đầy hỗn độn thì Ngài cũng không bao giờ bị bất ngờ.

“Ấy là Đấng ngự trên vòng trái đất nầy, các dân cư trên đất như cào cào vậy. Chính Ngài là Đấng giương các từng trời ra như cái màn, và giương ra như trại để ở.” (Ê-sai 40:22)

2. Bạn thuộc về Đức Chúa Trời

Đức Chúa Trời không chỉ nắm giữ thế giới của bạn trong bàn tay đầy năng quyền của Ngài, Ngài còn nắm giữ chính bạn. Đừng quên rằng với Chúa bạn quý giá hơn nhiều loài chim sẻ.

Vậy đừng sợ chi hết, vì các ngươi quý trọng hơn nhiều con chim sẻ.” (Ma-thi-ơ 10:31)

3. Chúa Giê-xu nắm giữ tương lai bạn

May thay, chúng ta đang phục vụ Đức Chúa Trời tự hữu hằng hữu “Ta là”, Alpha và Omega, là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng. Ngài không phụ thuộc vào thời gian và Ngài còn đến đời đời. Đức Chúa Trời tồn tại bên ngoài thời gian và Ngài là Đấng vĩnh cửu. Mọi đại lượng thời gian, từ quá khứ, hiện tại đến tương lai cũng chỉ như một tấm thảm đẹp trước mặt Ngài. Thiên đàng không bao giờ vội vã và cũng không bao giờ có điều gì nằm ngoài sự kiểm soát của Chúa. Ngài là Đấng biết mọi sự và thấy rõ mọi điều, Ngài cũng đã chuẩn bị và cung ứng cho chúng ta cả rồi.

Hãy xem Chúa đã hoạch định một phương án cứu chuộc tội lỗi của chúng ta thậm chí trước khi chúng ta sa ngã. Hãy nhìn xem Chiên Con của Đức Chúa Trời, Ngài đã định phải bị giết từ buổi sáng thế. Sự tiền định ấy thật hoàn hảo và là nguồn an ủi mỗi chúng ta. Chúng ta có thể vui mừng trong sự tể trị của Chúa và an nghỉ trong sự toàn hảo và trọn vẹn của Ngài.

… ghi trong sách sự sống của Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế .“(Khải Huyền 13:8)

Gần đây, tôi đã luôn tự nhắc nhở bản thân mình về những lý do tôi không cần phải lo sợ về tương lai (dẫu cho lo lắng về 5 phút hay 5 năm sau), và dẫu cho tôi biết rằng Đức Chúa Trời không ban cho tôi tâm thần sợ hãi bèn là tâm thần yêu thương, mạnh mẽ và tâm trí êm dịu thì tôi vẫn cảm thấy e ngại. Sự bình an ngự trị tấm lòng tôi khi Chúa thì thầm cùng tôi rằng: “Ta nắm giữ tương lai con, cuộc đời con vậy thì con cần gì phải lo sợ nữa”.

Đấng dựng nên vũ trụ đang cầm giữ thế giới này, Ngài nắm giữ tôi và đó là lý do tôi không phải lo lắng về tương lai thể nào (hay bất kể điều gì). Ngài mai là chuyện của tương lai mà.

Dịch: Annie Nhỏ

Nguồn: Christiantoday.com

Bài vở cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like