Home Lời Chứng Thiếu Niên Đã Qua Đời Sau Khi Bị Đuối Trong Nước Băng Giá Sống Lại Khi Người Mẹ Cầu Nguyện

Thiếu Niên Đã Qua Đời Sau Khi Bị Đuối Trong Nước Băng Giá Sống Lại Khi Người Mẹ Cầu Nguyện

by GospelHerald
30 đọc

Đó là một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo khi John Smith 14 tuổi rơi xuống hồ băng giá Missouri. Khi các nhân viên cấp cứu cuối cùng đã kéo cậu ra khỏi đó, cậu đã bị chìm ở dưới nước băng giá được 15 phút.

Tại bệnh viện, John nằm xuống mà không còn một nhịp tim nào trong hơn 60 phút.

“Sau khi tôi bước vào phòng cháu, tôi đã đặt đôi tay của mình lên đôi chân cháu, và chúng rất lạnh và xám, và tôi biết rằng con đã đi rồi”, bà Joyce Smith, mẹ của John nói với The Gospel Herals trong một buổi phỏng vấn độc quyền. Tôi bắt đầu cầu nguyện lớn tiếng, cầu xin Chúa cho sự sống con trai của tôi, và kêu cầu Đức Thánh Linh, nói rằng, ‘Xin hãy trả lại con con trai của con.’”

Và sau đó, một điều gì đó kì diệu đã xảy ra.

Ngay khi bà Joyce cầu nguyện cho con trai bà, mạch của cậu ngay lập tức đập trở lại, làm kinh ngạc các ý tá và bác sĩ xung quanh cậu.

“Cô y tá đã đặt ngón tay của mình trên mạch của John trong 27 phút, và không nhận được điều gì”, bà Joyce nói. “Cô ấy nói với tôi, ‘Giây phút mà bà cầu nguyện, điều gì đó đã đi vào cơ thể của John với lực rất mạnh, nó đẩy tôi ra phía sau – và đột nhiên, tôi nhận được một mạch đập.’ Họ rất kinh ngạc”.

Câu chuyện đáng kinh ngạc của Smith về sự chữa lành và phục hồi là chủ đề của quyển sách của bà Joyce, “The Impossible” (Điều Không Thể). Một bộ phim cũng đang được phát triển do 20th Century Fox, bởi Nhà giám chế DeVon Franklin (Heaven is for Real, Miracles from Heaven). Với tiêu đề “Đột Phá”, bộ phim đã phát hành vào năm 2019 có sự tham gia của nữ diễn viên Chrissy Metz (“This Is Us”) trong vai bà Joyce, trong khi cậu John được đóng vai bởi Marcel Ruiz (“One Day at a Time”).

“Gia đình chúng tôi không công khai câu chuyện này vì lợi ích cá nhân”, John nói với GH. “Chúng tôi làm điều này bởi vì quốc gia của chúng ta cần sự hy vọng. Chúng tôi không phải là câu trả lời – Chúa là câu trả lời. Chúng tôi chỉ chia sẻ câu chuyện này vì quốc gia này sẽ nhìn thấy Chúa của chúng tôi vĩ đại như thế nào. Ngài không phải đấng chết, Ngài là Đấng sống, và Ngài vẫn còn làm phép lạ. Tôi bị ngợp trước sự vĩ đại của Ngài”.

Ba năm sau đó, John nhớ lại một chút ít về tai nạn hôm đó. Cậu ấy, cùng với hai người bạn, là Josh Sander và Josh Rieger, đang nghịch tại một công viên địa phương khi băng tuyết trên Hồ Sainte Louise bị rạn nứt, và ba người bạn đã lao xuống dòng nước 4oC.

“Trong lúc đó, tất cả chúng tôi đều biết rằng khả năng ba chúng tôi sẽ chết là rất thực”, Josh nói với GH. “Tôi và Josh cách bến tàu khoảng 15m, và Josh đang thét lên, ‘Tớ không muốn chết.’ Tôi hét lên ‘Gọi 911 đi!’ Sander đã tự cứu mình, và tôi đã có thể đẩy Rieger lên mặt nước, cứu mạng sống cậu ấy”.

Tuy nhiên, John đã không may mắn như các bạn của mình.

“Tôi nhận được cuộc gọi điện thoại, nghe rằng con trai tôi gặp một tai nạn kinh khủng”, bà Joyce chia sẻ. “Đó là một cuộc gọi điện thoại mà mọi cha mẹ đều sợ hãi. Tôi thậm chí không nhớ làm thế tôi đến được bệnh viện – tôi đã cầu nguyện, cầu xin Chúa tha thứ cho con trai của tôi. Chúng tôi đã chờ đợi 17 năm để có cháu; chúng tôi nhận cháu làm con nuôi từ Guatemala. Tôi không thể tin rằng Chúa sẽ cất con trai của chúng tôi sau tất cả những gì mà chúng tôi đã trải qua. Đức Chúa Trời, bởi ân điển và sự thương xót của Ngài, cuối cùng đã đưa tôi tới bệnh viện theo cách của Ngài”.

Khi bà Joyce đến bệnh viện, đội y tế đã thực hiện hô hấp nhân tạo gần nữa tiếng đồng hồ mà không có kết quả.

“Khi tôi bước vào trong phòng, tôi không nhận ra họ sắp thông báo giờ tử”, bà nhớ lại.

Một thời gian ngắn trước khi tai nạn, bà Joyce đã tham gia buổi học Kinh Thánh Tin Cậy Chúa bởi Beth Moore, bài học xoay quanh lời tuyên bố “Tôi tin Đức Chúa Trời là Đấng mà Ngài phán Ngài là, và tôi tin Ngài có thể làm những gì Ngài phán Ngài có thể làm”.

“Tôi không tin đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên”, bà Joyce nói. “Khi tôi bước vào phòng cấp cứu, tôi đã nghĩ rằng Chúa ở đó và Ngài sẽ cùng chúng tôi vượt qua điều này”,

Sau khi mạch của con trai bà đập trở lại, bà Joyce nghĩ rằng điều tồi tệ nhất đã trôi qua – nhưng bác sĩ không đồng ý như vậy.

“Bác sĩ nói với tôi rằng, ‘Thậm chí nếu John sống, cháu sẽ là một người thực vật. Có sự tổn thương trong não, và chức năng não duy nhất là chức năng thân não và đó chỉ là ban đầu.’” bà nói. “Tôi nói với ông ấy rằng, ‘Hãy làm phần tốt nhất của ông đi, Chúa sẽ làm phần còn lại, nhưng tôi không muốn nghe điều tiêu cực được nói ra xung quanh cháu. Khi ông ở trong phòng, tôi chỉ muốn cháu nghe những điều tích cực mà thôi.’”

Hai ngày sau, John thức dậy và bắt đầu trò chuyện với những người xung quanh mình. Bảy ngày sau khi thức dậy, John tắt đi máy thở, và 16 ngày sau, cậu ra viện, với trái bóng rổ trong tay mình. Sự phục hồi nhanh chóng của cậu đã thách đố mọi chuyên gia, mọi trường hợp lịch sử, và mọi dự đoán khoa học.

“Đến ngày nay, John không có bất kỳ tác dụng phụ nào từ vụ tai nạn đó, bất chấp các dự đoán của các bác sĩ”, bà Joyce nói. “Chúa đã chữa lành cho cháu một cách hoàn toàn. Điểm số của cháu là 3.0 ở trường trung học, cháu trở lại chơi bóng rổ, và trong một trận đấu cháu ghi được 30 điểm. Chúa rất kỳ diệu và tốt lành trong tất cả mọi điều mà Ngài đã làm”.

Tới những người đang theo dõi, John và bà Joyce Smith hy vọng rằng câu chuyện kỳ diệu của họ chứng minh được quyền năng của sự cầu nguyện, sự tốt lành và sự gần gũi của Đức Chúa Trời, và với đức tin, không có gì là không thể.

“Chúng tôi đã thấy nhiều người đã đến và nói rằng, ‘Câu chuyện này đã thay đổi cuộc đời của tôi và phục hồi đức tin của tôi nơi Đức Chúa Trời,’” bà Joyce nói. “Đó là những gì chúng tôi hy vọng mọi người nhận lấy từ câu chuyện của chúng tôi, nó kéo mọi người nghe đến gần với Chúa hơn”.

Xem đoạn giới thiệu (trailer) cho bộ phim  “Đột Phá” dưới đây:

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Gospelherald.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like