Home Chuyên Đề Tại Sao Lại Chia Tay Mối Tình Tưởng Là Đến Từ Chúa?

Tại Sao Lại Chia Tay Mối Tình Tưởng Là Đến Từ Chúa?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Cháu và bạn trai vừa chia tay, và điều này thực sự làm cháu đau lòng. Lý do là bởi vì khi chúng cháu bắt đầu hẹn hò, cả hai đều tin rằng Chúa đã đưa chúng cháu đến với nhau, nhưng cháu đoán điều này không đúng. Cháu đã sai ở đâu? Chúa ở đâu trong tất cả những điều này ạ?

Trả lời:

Chúa đã đúng khi nói Ngài luôn luôn ở bên: bên cạnh cháu, quan tâm đến cháu và dõi theo cháu. Những lời của Thi Thiên là chân thật: “Ngài không để chân ngươi xiêu tó, Đấng gìn giữ ngươi không hề ngủ (Thi-thiên 121: 3).

Tôi đang nói gì nhỉ? Đơn giản là thế này: Bất kể điều gì xảy đến với chúng ta, nếu chúng ta biết Đấng Christ và đang bước đi với Ngài, không có gì có thể xảy ra với chúng ta nằm ngoài kế hoạch hoàn hảo của Ngài. Cách đây nhiều năm, khi còn trẻ, tôi cũng từng yêu – và (như cháu) tôi tin chắc rằng Chúa đã đưa chúng tôi đến với nhau. Khi cô ấy chấm dứt mối quan hệ của chúng tôi, tôi rất đau lòng và tôi không thể hiểu tại sao Chúa lại để nó xảy ra. Chỉ sau này – khi Chúa đưa Ruth bước vào cuộc sống của tôi – tôi mới nhận ra rằng Chúa không bỏ rơi tôi mà đã dẫn tôi đến với người vợ mà Ngài chọn.

Hãy chắc chắn về sự cam kết của cháu với Đấng Christ và ý muốn của Ngài cho cuộc sống của cháu nhé. Sau đó, cháu cảm ơn Ngài rằng Ngài đang ở bên cháu, và nếu đó là ý muốn của Ngài để cháu kết hôn, thì Ngài sẽ hướng dẫn cháu đến người chồng mà Ngài chọn. Trong khi đó, cháu hãy học cách kiên nhẫn và tìm kiếm ý muốn của Chúa.

Cháu hãy nhớ rằng: cách của Chúa luôn tốt nhất – luôn luôn như thế. Ngài biết những gì cháu đã trải qua, và Ngài ở bên cháu và sẽ giúp cháu vượt qua. Nhưng trên hết, những kế hoạch của Ngài dành cho cháu là hoàn hảo, vì vậy cháu hãy tin tưởng Chúa sẽ dẫn dắt cháu “vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài” (Thi thiên 23: 3).

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like