Home Chuyên Đề Mười Hai Loại Đá Làm Nền Trong Thành Giê-ru-sa-lem Mới, Một Bằng Chứng Lạ Lùng

Mười Hai Loại Đá Làm Nền Trong Thành Giê-ru-sa-lem Mới, Một Bằng Chứng Lạ Lùng

by Ân Điển
30 đọc

“Nền móng của tường thành được tô điểm bằng đủ mọi thứ bảo thạch. Nền thứ nhất bằng ngọc thạch anh, nền thứ hai bằng lam ngọc, nền thứ ba bằng ngọc mã não, nền thứ tư bằng bích ngọc, nền thứ năm bằng bạch ngọc, nền thứ sáu bằng ngọc hồng mã não, nền thứ bảy bằng kim lục thạch, nền thứ tám bằng lục ngọc, nền thứ chín bằng hoàng ngọc, nền thứ mười bằng ngọc phỉ túy, nền thứ mười một bằng ngọc hồng bửu, nền thứ mười hai bằng ngọc tử bửu.  [Khải-huyền 21:19-20, BDM] 

Vào thế kỷ 20, người ta đã khám phá ra rằng những loại ngọc quí có thể được xếp thành hai loại là ngọc có khúc xạ dị hướng (anisotropic) và ngọc có khúc xạ đồng hướng (isotropic). Và chỉ mới gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra ánh sáng phân cực chéo (cross polarized light), là thứ ánh sáng tinh khiết dùng để phân biệt loại đá nào có khúc xạ dị hướng và loại nào có khúc xạ đồng hướng.

Dưới ánh sáng phân cực chéo (hay ánh sáng tinh khiết), đá có khúc xạ dị hướng cho ra tia sáng đủ màu, phản chiếu tất cả những màu sắc của cầu vồng, trong khi đá có khúc xạ đồng hướng mất hết mọi màu sắc của nó và chỉ còn lại màu đen.

Thật lạ lùng vì Khải Huyền chương 21 nói đến 12 loại đá lót nền để trang hoàng cho Giê-ru-sa-lem mới, và TẤT CẢ 12 loại đá quí ấy đều là loại đá có khúc xạ dị hướng, có nghĩa là những loại đá chiếu ra những ánh sáng đủ màu sắc dưới ánh sáng tinh khiết.

 Tên 12 loại ngọcMàu sắc nguyên thủyMàu sắc khi nhìn qua ánh sáng tinh khiết
1Thạch Anh
2Lam Ngọc
3Mã Não
4Bích Ngọc
5Bạch Ngọc
6Hồng Mã Não
7Kim Lục Thạch
8Lục Ngọc
9Hoàng Ngọc
10Ngọc Phỉ Túy
11Ngọc Hồng Bửu
12Ngọc Tử Bửu

Thật kỳ lạ vì kim cương, hồng ngọc, ngọc đen và thạch lựu ngọc không được kể tên trong câu Kinh Thánh nầy, dù đây là những loại ngọc được người ta cho là quí hiếm!

Những loại đá thường được xem là quí hoặc bán quí như kim cương, hồng ngọc, và các loại ngọc đen, ngọc nâu, ngược lại, vì là ngọc có khúc xạ đồng hướng, nên khi có ánh sáng tinh khiết chiếu qua, chúng không còn đẹp nữa, mà chỉ còn lại màu đen. Xem các hình ảnh dưới đây:

                              Kim Cương      Hồng Ngọc  Ngọc Đen  Thạch Lựu Ngọc

Tỉ Lệ Xác Suất?

Trong 28 loại đá được xem là đá quí, chỉ có 16 loại là đá có khúc xạ dị hướng. Đặc điểm của đá có khúc xạ dị hướng chỉ mới được khám phá vào thế kỷ 20 (trong khi Giăng viết sách Khải Huyền gần 2000 năm trước đây). Con số 12 loại đá được chọn ở trong cùng một nhóm là khoảng 1/1000. Thế nhưng giả định trong phân tích nầy cho rằng cả 28 thứ đá đều có khả năng được chọn để ở trong nhóm đá làm nền của thành Giê-ru-sa-lem mới, điều nầy không đúng (vì có vài loại đá được xem là quí hơn những loại khác). Vì vậy, khả năng kể tên 12 loại đá, mà tất cả đều là đá có khúc xạ dị hướng trong Khải Huyền 21:19-20 phải ít hơn rất rất nhiều so với con số 1 phần ngàn nói trên.

Phải chăng khi chọn những loại đá để làm nền cho đền thờ mới, Thiên Chúa đã cố tình tránh những loại đá sẽ mất màu, và thay vào đó Ngài đã chọn những thứ đá chiếu ánh sáng để tạo ra màu sắc cầu vồng rực rỡ? (Khải Huyền 4:3)

Ánh sáng rực rỡ trên thiên đàng đến từ những thứ ngọc tưởng là tầm thường khi được tiếp xúc với ánh sáng tinh khiết của Thiên Chúa (Khải. 21:23)!

Khám phá về đặc điểm của 12 loại đá nền của Giê-ru-sa-lem mới một lần nữa chứng minh sự khôn ngoan tuyệt vời của Chúa chúng ta, Đấng làm những điều xem ra nghịch lý với trí hiểu của con người. Thưa vâng, Ngài là Đấng dùng sự rồ dại của con người để hạ mọi sự khôn ngoan của thế gian. Ngài là Đấng chọn những hòn đá (Ê-phê-sô 2:20) hiện tại không lấp lánh chiếu sáng, không được thế gian xem trọng như kim cương, hồng ngọc, nhưng một ngày kia dưới ánh sáng tinh khiết của Thiên Chúa, đá được Ngài chọn sẽ làm cho thiên đàng rực rỡ muôn màu!
             

Biên dịch: Ân Điển

Nguồn: Christianevidence.net

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like