Home Chuyên Đề 10 Sứ Điệp Mọi Hội Thánh Nên Gửi Đến Những Người Nữ

10 Sứ Điệp Mọi Hội Thánh Nên Gửi Đến Những Người Nữ

by Crosswalk.com
30 đọc

Tôi có một người bạn có tình yêu sâu sắc với Chúa. Người nữ này đã tận hiến cuộc đời của mình để chia sẻ về Chúa Giê-xu, và tấm lòng tốt đẹp của cô thật rõ ràng trong tất cả những gì cô làm. Cuộc đời cô là một sự kêu gọi thực sự.

Một lần kia người nữ này đã nói chuyện với một mục sư để xin chia sẻ câu chuyện về Đức Chúa Trời của cô với hội thánh của ông. Mục sư nhìn vào trang web của người nữ này, lướt qua quyển sách của cô, và nói với cô rằng, “Tôi thích sứ điệp của cô. Đây là điều rất cần trong thế giới Cơ đốc ngày nay! Đó là lý do tại sao tôi cầu nguyện cho mục vụ cô và chồng cô đang có. Tôi rất muốn có dịp được gặp cả hai.”

Vấn đề là thế này: Chồng của người nữ này không làm việc trong mục vụ của cô. Anh ủng hộ và khích lệ cô, nhưng Chúa đặc biệt kêu gọi người nữ này để chia sẻ câu chuyện của Đức Chúa Trời trong một cách độc nhất của cô.

Câu chuyện có thật này đã nhắc nhở tôi rằng đôi lúc hội thánh đưa những sứ điệp xung đột tới những người nữ. Dù vô tình, nhưng sứ điệp có thể làm thất vọng hoặc thậm chí gây bối rối. Trong khi không phải tất cả người nữ đều được kêu gọi để bắt đầu một mục vụ, tất cả mọi người nữ cần được lắng nghe sứ điệp đúng đắn – đặc biệt là từ hội thánh – về họ là ai.

Dưới đây là 10 sứ điệp mỗi hội thánh nên gửi đến những người nữ của mình:

1. Bạn được yêu mến – được ưu chuộng – bởi Đức Chúa Trời.

Là một người nữ mà Chúa đã dựng nên, bạn được đánh giá cao và yêu mến. Sứ điệp ân điển này là một lẽ thật. Bạn được yêu quí. Bạn được yêu mến vượt xa sự đo lường. Bạn được quan tâm sâu sắc, vui mừng, và quý trọng.

Và đỉnh điểm của tất cả điều đó, Đức Chúa Trời cũng ưu thích bạn! Ngài vui thích về những người nữ và trân trọng họ giống như một người Cha tự hào về con mình. Đó là cách mà Đức Chúa Trời cảm nhận về những người nữ của Ngài.

“…Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.Rô-ma 8:31-39

2. Bạn có những khả năng độc nhất và một mục đích đặc biệt được thiết kế bởi Đức Chúa Trời.

Chúa đã tạo dựng nên bạn giống như hình ảnh của chính Ngài. Bạn là một kiệt tác, được thiết kế bởi nghệ nhân có tay nghề giỏi nhất mà thế giới từng được biết đến.

Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.” Thi thiên 139:14

Khi Ngài tạo dựng nên bạn, Chúa đã chọn những tài năng, kỹ năng, và khả năng đặc biệt cho bạn. Ngài có một mục đích đặc biệt trong tâm trí cho bạn và biết chính xác con người mà bạn cần trở thành để hoàn thành mục đích đó. Không một sai lầm nào. Không bị sứt mẻ “chút nào”. Bạn là độc nhất, sự sáng tạo có mục đích, được thiết kế để tôn cao Chúa.

Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.” – Ê-phê-sô 2:10

3. Tiếng nói của bạn quan trọng.

Bạn có những ý kiến và ý tưởng rất có giá trị. Bạn xứng đáng được lắng nghe! Và sự góp phần và sự sáng tạo của bạn tạo nên một sự khác biệt.

Không quan trọng bạn đến từ đâu, bạn đã từng là ai, hoăc bạn đã làm gì, câu chuyện của bạn rất có giá trị. Và chia sẻ câu chuyện của bạn – sử dụng tiếng nói của bạn để tôn cao Chúa – là một điều tốt đẹp.

4. Chúng tôi cần sức mạnh của bạn.

Một hội thánh lành mạnh biết rằng Chúa đã dựng nên người nam và người nữ đều có mục đích. Chúa biết rằng thế gian – và hội thánh và gia đình và cộng đồng – sẽ làm việc tốt hơn khi cả hai giới tính cùng sử dụng sức mạnh của mình.

Hội thánh cần những người nữ làm người nữ – không phải là người bị coi khinh hoặc người buôn chuyện phiếm hoặc người ham muốn quyền lực – mà là những người đáng tin cậy, cảm xúc, có lòng thương xót, mạnh mẽ. Như Chúa đã thiết kế.

5. Bạn có giá trị.

Tôi đã đến các hội thánh là những nơi mà vai trò của người nữ là ngồi yên lặng và để cho người đàn ông nói, quyết định, và hướng dẫn. Nhưng đối lúc điều này có thể mang đến một sứ điệp có hại.

Bạn không phải là tầng lớp thứ nhì, thấp hơn, hoặc thiếu khả năng bởi vì bạn không phải là một người đàn ông. Có nhiều điều cho bạn hơn là ngồi yên lặng trong sự phục tùng. Bạn có giá trị cao đối với Chúa và với hội thánh của Ngài.

6. Bạn là một phần không thể thiếu trong thân thể của Đấng Christ.

Phao-lô nói với chúng ta rằng mỗi một tín hữu đều có một vị trí và chức năng độc nhất trong thân thể Đấng Christ. Hỡi những người nữ! Điều đó có nghĩa là bạn cũng vậy.

Có thể bạn không phải là mục sư hoặc phụ tá, nhưng bạn rất quan trọng với thân thể của các tín hữu. Hội thánh mạnh mẽ biết ơn những người nữ của họ và nhận biết được rằng nếu không có bạn và chức năng độc nhất của bạn trong thân thể này, thì chúng ta cũng sẽ gần như không phát triển mạnh hoặc chỉ mạnh mẽ được một nửa mà thôi.

7. Chúng tôi ủng hộ bạn.

Giống như câu chuyện ban đầu về ông mục sư dường như đề cập đến một người nữ gắn liền với mục vụ của chồng cô ấy, đôi khi hội thánh có thể đưa đến một sứ điệp không ủng hộ đối với những người nữ.

Nhưng những người nữ được kêu gọi một cách độc nhất bởi Chúa. Hãy suy nghĩ về những tấm gương trong Kinh Thánh giống như hoàng hậu Ê-xơ-tê, quan xét Đê-bô-ra, hoặc Ma-ri mẹ của Chúa Giê-xu!

Chúa ban cho những người nữ những ước mơ và mục đích độc đáo trong thế giới này. Và như các thời kỳ trong Kinh Thánh, những mục đích đôi khi không giống như những gì xã hội mong đợi nơi họ. Hội thánh ngày nay cần đưa đến sứ điệp to và rõ ràng cho những người nữ của mình: “Khi Chúa kêu gọi bạn, chúng tôi ủng hộ bạn 100%”.

8. Bạn là một niềm vui, không phải là một mối nguy hiểm hoặc một sự quấy rầy.

Một hội thánh tôi biết đã từ chối cho phép người nữ có bất kỳ lịch nhóm họp nào bởi vì họ sợ điều này sẽ biến thánh một buổi tám chuyện.

Trong khi những người nữ có sự khôn ngoan để bảo vệ chống lại chuyện phiếm, hội thánh đó đã đưa đến một sứ điệp gây hại. Có lẽ bởi vì những kinh nghiệm và vấn đề trong quá khứ với một số ít người nữ, hội thánh sợ hãi tất cả những người nữ đều có hành vi không lành mạnh.

Nhưng những người nữ cần được đối xử như những cá nhân, như là một niềm vui và không phải là phiền toái hoặc làm trước nghĩ sau.

9. Bạn được quan tâm và được yêu như những chị em trong Đấng Christ.

Những người nữ là nhân tố cần thiết để tạo ra cộng đồng mạnh mẽ. Bạn thường có một sở trường trong việc tập hợp mọi người lại cùng nhau, lo cho các nhu cầu của buổi nhóm, và yêu mến mọi người.

Cũng vậy, bạn cần được quan tâm và được yêu bởi hội thánh. Thường xuyên được nói rằng bạn được đánh giá cao và được quan tâm nhiều như thể nào. Được đối xử như những người chị em yêu dấu trong Đấng Christ.

10. Trong Đấng Christ bất kỳ “thiếu thốn” đều trở nên dư dật.

Một trong những bệnh dịch lớn nhất trong Cơ Đốc giáo ngày này là bệnh dịch “thiếu thốn”. Với tất cả mọi sự áp lực và kỳ vọng trên những người nữ, nhiều trong số các bạn vật lộn với cảm giác thiếu hụt hoặc làm việc quá sức.

Hội thánh cần nhắc nhở những người nữ rằng ở trong Đấng Christ bất kỳ “thiếu thốn” đều trở nên dư dật. Chúa Giê-su là sức mạnh và sự giúp đỡ của bạn và là Đấng duy nhất có thể xua tan đi “thiếu thốn” thay bằng điều tốt. Bởi vì với Chúa Giê-su bạn luôn luôn là nhiều hơn cả đủ. II Cô-rinh-tô 9:8: “Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like