Home Chuyên Đề Làm Cách Nào Để Thờ Phượng Chúa Mà Không Bị Phân Tâm?

Làm Cách Nào Để Thờ Phượng Chúa Mà Không Bị Phân Tâm?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi biết rằng tôi cần phải thờ phượng Chúa khi tôi đến hội thánh, nhưng tôi không thể nói là lúc nào tôi cũng tập trung để thờ phượng Ngài. Tâm trí bâng quơ, hoặc tôi chuyển sang suy nghĩ về những người xung quanh và sau đó bỏ đi cách thất vọng vì đã không thật sự hết lòng cho sự thờ phượng. Làm cách nào để tôi tránh bị phân tâm?

Trả lời:

Bạn đang ở bước đầu tiên của việc nhận ra rằng bạn có vấn đề khi thờ phượng. Với nhiều người, tôi e rằng với họ thì bước vào thì giờ thờ phượng chỉ là việc qua loa, và họ không thật sự kinh nghiệm được niềm hân hoan của việc thờ phượng Chúa mà đáng lẽ họ nên có.

Bạn đã từng hỏi vậy thờ phượng là gì? Sự thờ phượng thật là khi chúng ta tập trung toàn bộ sự chú ý về Chúa – sự vinh hiển, năng quyền, sự oai nghi, tình yêu, lòng thương xót của Người, việc này không xảy đến cách dễ dàng, thậm chí ngay cả ở hội thánh hay ở trong một nơi cầu nguyện riêng biệt chúng ta có thể bị phân tâm và thất bại để tìm kiếm Chúa thật sự. Kinh thánh nói rằng: “Hãy đến cúi xuống mà thờ lạy Đức Giê-hô-va; Hãy quỳ gối xuống trước Đấng Tạo Hoá của chúng ta! Vì Ngài là Đức Chúa Trời chúng ta: Chúng ta là dân của đồng cỏ Ngài Và là Chiên do tay Ngài dìu dắt.” (Thi thiên 95:6-7)

Cách chúng ta thờ phượng Chúa là gì? Trước hết, giành thời gian để chuẩn bị cho việc thờ phượng. Đừng vội vã đến nơi nhóm hoặc hấp tấp qua những lời cầu nguyện và rồi lại tự hỏi dường như Chúa không hiện diện gần chúng ta. Hãy chuẩn bị tấm lòng của bạn trước và cúi người cầu nguyện một hồi trước khi bước vào giờ nhóm. Sau đó xin sự chỉ dẫn của Chúa để giúp bạn tập trung và nhận biết Chúa thật sự là ai và những điều Ngài đã làm cho bạn. Chúa đã tạo dựng bạn; Ngài đã ban con yêu dấu của mình xuống thế gian để cứu chuộc bạn, hãy hướng tâm trí và tấm lòng về Ngài mỗi ngày, chúc tụng danh thánh Ngài và dâng lời cảm tạ Ngài về tình yêu mà Ngài dành cho bạn trong Đấng Cứu Thế.

Dịch: Găngnhung Rose

Nguồn: BillyGraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like