Home Lời Chứng Gia Đình Chip Và Joanna Gaines Đã Trở Lại và Tiếp Tục Ảnh Hưởng Văn Hóa Cơ Đốc trên Đài Truyền Hình

Gia Đình Chip Và Joanna Gaines Đã Trở Lại và Tiếp Tục Ảnh Hưởng Văn Hóa Cơ Đốc trên Đài Truyền Hình

by Crosswalk.com
30 đọc

Khi Chip và Joanna Gaines bắt đầu sự nghiệp trang trí nhà, họ không biết rằng Chúa sẽ biến công việc của họ thành lời chứng cho cả thế giới. Chương trình TV mà họ tham gia đã được ghi nhận trong lịch sử của đài HGTV về lượt xem nhiều nhất, với lượng khán giả ước chừng khoảng 25 triệu người xem.

Chip và Joanna rời khỏi chương trình để sinh em bé thứ năm và dành thời gian cho gia đình. Nhưng họ đã ra thông báo trên “The Tonight Show with Jimmy Fallon” rằng họ sẽ trở lại. Đài Discovery đã xác nhận có buổi nói chuyện độc quyền để tạo ra một mạng lưới truyền thông tập trung vào lối sống cho các cặp đôi. Với sự nhất quán trong đức tin Cơ Đốc nhân, gia đình Gaineses hi vọng “sẽ xây dựng một nền tảng khác biệt độc nhất, khuyến khích cho các gia đình hòa hợp với nhau.”

Văn hóa của chúng ta cần những chủ đề như vậy hơn bao giờ hết.

Khi Billy and Ruth Graham nhận được Huy chương vàng của quốc hội năm 1996, Tiến sĩ Graham nói với toàn thể những người lãnh đạo cấp cao của quốc gia rằng: “Các bạn biết những vấn đề cũng như tội phạm hay bạo lực, hay việc trẻ em mang vũ khí đến trường, gia đình tan vỡ, thuốc phiện, trẻ vị thành niên mang thai, hay tham nhũng. Còn nhiều điều khác nữa, chúng ta bỡ ngỡ về sự tự do trong luật pháp, và chúng ta đã đang phải trả một cái giá rất tệ.”

Trong 2 thập kỉ qua, văn hóa của chúng ta đang tiến gần với Chúa hơn hay đang cách xa với Ngài?

Vị cố vấn của 12 vị tổng thống

Billy Graham sẽ có bữa tiệc sinh nhật trên Thiên Đàng lần đầu tiên vào năm 2018.

Người đã rao giảng cho nhiều người hơn hết thảy bất cứ ai trong lịch sử Cơ đốc nhân đã về với Chúa vào tháng hai vừa qua. Ông vừa bước qua tuổi 100 vào ngày thứ năm. Vì thế, ông tổ chức một thế kỉ sống của mình với Đấng đã cho ông sự sống đời đời.

Nói chuyện với người gọi ông là “Cha,” Anne Graham Lotz nhớ lại tình yêu của ông về “Chiếc quần jeans xanh, cái áo ấm dễ chịu, và cái mũ bóng chày.” Khi nghĩ về tâm trí và tấm lòng tuyệt diệu của ông, cô viết: “Tôi không thể không nghĩ về những sứ điệp của ông vì ông đã đắm mình hết vào đó. Thấm nhuần trong đó. Ông sống với sứ điệp của mình… một người giản dị đã đáp lại tình yêu Chúa bằng cách đặt niềm tin nơi Chúa Giê-xu, nhận được sự cứu chuộc cho tội lỗi được tha của mình, sẽ không hề hư mất, nhưng sẽ có cuộc sống đời đời. Đức tin giản dị. Đức tin bây giờ là thứ quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác” (cô nhấn mạnh thêm).

Tiến sĩ Billy Graham là cố vấn cho 12 vị tổng thống của nước Mỹ và có lẽ là nhà truyền giáo có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20. Nhưng con gái của ông đã đúng: Sự ảnh hưởng của ông được đặt trên thực tế là ông là những gì ông rao giảng. Sự chính trực của ông là xương sống trong mục vụ. Ông mang con tim của người đầy tớ trong tay Đấng Cứu Thế và phản ánh tình yêu thương của Cha thiên thượng cho thế giới lầm than.

“Điều quan trọng nhất trong cuộc sống này”

Tiến sỹ Graham ảnh hưởng rất nhiều trong tâm trí tôi bởi vì Janet và tôi đã trải qua ngày cuối tuần tại trung tâm huấn luyện Billy Graham (được biết với tên gọi The Cove) ở Asheville, Bắc Carolina. Chúng tôi được mời phát biểu tại một tuần lễ đổi mới tâm linh được tổ chức bởi Đại học Dallas Baptist, một trường mà cả hai chúng tôi đều yêu thích.

Trong bài phát biểu giới thiệu của mình tối thứ Sáu, Chủ tịch DBU Adam Wright đã đưa ra một tuyên bố có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tôi. Ông trích từ bài viết của một sinh viên thần học Dallas Willard, người đã từng khuyên Mục sư và tác giả John Ortberg “Loại bỏ sự vội vàng khỏi cuộc sống bạn một cách quyết liệt.” Kết quả là, Tiến sĩ Wright chọn Thi thiên 46:19 là câu gốc cho cuối tuần này: “Hãy vững lòng, và biết rằng ta là Chúa.”

Theo lời giới thiệu của Tiến sĩ Wright, tôi đã mua cuốn sách của Ortberg, ‘Giữ Linh hồn: Chăm sóc cho Phần quan trọng nhất của Bạn.’ Trong phần giới thiệu cuốn sách, ông đã đưa đến một sự quan sát từ tiến sĩ Willard: “Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn không phải là những điều bạn làm; mà là bạn sẽ là ai. Đó là điều sẽ còn lại đời đời. Bạn là linh hồn không dứt với định mệnh đời đời trong vũ trụ rộng lớn của Đức Chúa Trời.

Billy Graham là vĩ nhân chứng minh cho khẳng định của tiến sĩ Willard. Như Anne đã viết, cha của cô sống như sứ điệp của ông. Do đó, cuộc sống của ông là bài giảng mạnh mẽ nhất của ông. Và bây giờ, “Cũng nhờ đó, dù chết rồi, ông vẫn còn nói.” (Hê-bơ-rơ 11:4).

Tại sao mọi người lại tin Billy Graham

Văn hóa của chúng ta khao khát những Cơ Đốc nhân chân chính. Không phải là quy tắc tôn giáo và thể chế. Không phải là thuộc linh bề mặt.  Cuộc sống của những người đang được thay đổi bởi Chúa Giê-xu hằng sống và những tấm gương của họ cho người khác một con đường dẫn tới sự bình an và niềm vui mà họ biết.

Một trong những điều được viết trên The Cove, tôi đã đọc được câu trích của tiến sĩ Graham: “Nhu cầu lớn nhất trên thế gian này là sự biến đổi của bản chất con người. Chúng ta cần một tấm lòng không có sự ham muốn, tham lam và ghen ghét trong đó. Chúng ta cần tấm lòng được lấp đầy với tình yêu, niềm vui và yên bình, và đó là lý do Chúa Giê-xu đến thế gian này. Ngài chết trên cây thập tự để mang lại sự hòa bình giữa chúng ta với Chúa và biến đổi chúng ta trong Đức Thánh Linh. Chúa có thể thay đổi bạn, nếu bạn trở về trong đức tin và ăn năn.

Hàng triệu người tin lời ông vì họ đã chứng kiến cuộc đời của ông.

Một cuộc sống biến đổi có thể thay đổi cả thế giới. Khi Billy Graham lớn lên tại một trang tại ở Bắc Carolina, ông đã không tưởng tượng được về cách mà Chúa sử dụng ông. Cũng như Chip và Joanna Gaines khi họ bắt đầu sửa lại nhà tại Waco, Texas. Nếu chúng ta ít tập trung vào những gì chúng ta làm đi và tập trung nhiều hơn vào bản thân mình sẽ là ai – nếu cuộc sống của chúng ta là sứ điệp về ân điển của Ngài – sẽ không có giới hạn cho sự ảnh hưởng mà Chúa có thể sử dụng chúng ta vì vinh quang của Ngài và ích lợi cho chúng ta.

Khi những bậc cầm quyền “thấy sự dạn dĩ của Phi-e-rơ và Giăng… thì đều kinh ngạc và nhận ra hai ông đã từng ở với Chúa Giê-xu” (Công vụ 4:13).

Liệu những người biết bạn sẽ nói như vậy về bạn?

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like