Home Dưỡng Linh Một Khởi Đầu Mới Trong Năng Quyền Và Sức Mạnh

Một Khởi Đầu Mới Trong Năng Quyền Và Sức Mạnh

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Thình lình, có tiếng động từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi. Các môn đồ thấy những lưỡi như lưỡi lửa xuất hiện, tản ra và đậu trên mỗi người trong họ. Tất cả đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, bắt đầu nói các ngôn ngữ khác, theo như Thánh Linh cho họ nói.” (Công vụ 2:2-4 BHĐ)

Chúng ta có thể hình dung được tâm trí của các môn đồ lúc ấy tràn ngập những suy nghĩ gì. Sau khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh, những môn đồ của Ngài vô cùng sợ hãi. Sau khi Ngài sống lại, họ đầy sự vui mừng, nhưng rồi, Ngài lại tuyên bố rằng Ngài sẽ rời họ. Ắt hẳn, họ tự hỏi điều này có nghĩa là gì. Rõ ràng sẽ có nhiều điều thay đổi xảy đến.

Cuối cùng, ngày Chúa Giê-xu thăng thiên cũng đã đến. Tuy nhiên, trước khi về trời, Chúa Giê-xu nói với các môn đồ của Ngài rằng họ sẽ được “báp-têm bằng Đức Thánh Linh Linh” (Công vụ 1:5 BHĐ). Họ sẽ “nhận lấy quyền năng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con” (câu 8), trở thành chứng nhân cho Ngài và làm những điều kỳ lạ.

Đây là một lời hứa mạnh mẽ, nhưng chính xác nó có nghĩa như thế nào? Họ phải làm gì đây? Theo lời Ngài chỉ dẫn, họ chờ đợi, cầu nguyện và giữ lòng trung tín, nhưng vẫn không chắc chắn về tương lai.

Thình lình, Đức Thánh Linh giáng xuống. Các môn đồ đã kinh nghiệm một sức mạnh mà họ chưa bao giờ có thể tưởng tượng ra. Họ có thể làm những việc mà trước đây dường như là không thể. Nhiều phép lạ đã xảy ra. Họ có thể công bố Phúc Âm trong sự dạn dĩ và rõ ràng. Và hàng ngàn người đã bước vào Nước Trời.

Khi năm mới này bắt đầu, hãy nhớ rằng bạn đang hầu việc cùng một Đức Chúa Trời đã từng thêm sức mạnh và quyền năng cho các môn đồ. Đừng giới hạn Ngài. Hãy tiếp tục trung tín và vâng theo lời Ngài. Bất kể điều gì đã xảy ra trong quá khứ, hãy sẵn sàng cho những điều mới! Những sự bày tỏ mới. Sự khôn ngoan và sức mạnh nhiều hơn. Nhiều phép lạ lớn lao hơn. Những điều bạn cầu nguyện được Chúa nhậm lời.

Nếu có tội lỗi trong cuộc đời bạn, hãy để Ngài tha thứ cho bạn. Nếu bạn cảm thấy sợ hãi hoặc không chắc chắn, hãy để Ngài ban cho bạn sự tự do và tự tin. Hãy tin cậy Chúa. Hãy trao phó tương lai bạn cho Ngài. Hãy biến năm mới này trở thành một năm của những khởi đầu mới!

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, con đang tìm kiếm một khởi đầu mới. Cầu xin Cha đổ đầy Thánh Linh Ngài trên con. Nguyện xin quyền năng và sức mạnh Ngài tuôn chảy trong con, và con xin Ngài sử dụng con trở thành nhân chứng cho Ngài. Trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like