Home Quốc Tế Iraq Chính Thức Công Bố Giáng Sinh Là Ngày Lễ Quốc Gia

Iraq Chính Thức Công Bố Giáng Sinh Là Ngày Lễ Quốc Gia

by Foxnews.com
30 đọc

Chính phủ Iraq đã trịnh trọng thông báo lễ Giáng Sinh là ngày lễ quốc gia khi Cơ Đốc nhân của nước này tổ chức ngày sinh của Chúa Giê-xu trong thời kỳ bảo vệ nghiêm ngặt sau hơn một năm Baghdad tuyên bố chiến thắng quân ISIS trước đó ra lệnh diệt trừ tất cả những người không làm theo luật lệ nghiêm khắc của nhóm Hồi giáo Sunni.

“Chúng tôi gửi những điều ước ấm áp nhất đến những Cơ Đốc nhân ở Iraq cũng như toàn thế giới một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc,” chính phủ viết trên dòng trạng thái ngày thứ ba.

Theo tờ Reuters, cộng đồng tín hữu Iraq giảm từ 1,5 triệu xuống 400.000 người sau khi bị nước Mỹ can thiệp vào năm 2003 và con số đó còn giảm sau khi ISIS càn quét phía Bắc quốc gia vào năm 2014. Iraq tuyên bố đã chiến thắng ISIS năm ngoái, nhưng ảnh hưởng của cuộc chiến vẫn còn đang diễn ra.

Tại Baghdad, hơn 100 người tập hợp lại tham dự lễ Giáng Sinh tại nhà thờ George Chaldean, quản nhiệm bởi Cha Basilius.

“Tất nhiên chúng tôi có thể nói tình hình an ninh tốt hơn những năm trước. Chúng tôi tận hưởng sự an toàn và ổn định tại Baghdad. Thêm vào đó, Daesh (tên khủng bố người Ả-rập) đã bị tiêu diệt.

Nhận thức được sự tiến triển của an ninh, Giáo hoàng Francis đã cử thư kí đáng tin cậy, Cardinal Pietro Parolin, đến Iraq để chào mừng lễ Giáng Sinh.

Parolin đã gặp Monday tại Baghdad cùng với Bộ trưởng Iraq Adel Abdul-Mahdi và tổ chức một lễ Giáng Sinh tại nhà thờ Chaldean of Saint Joseph tại quận Karrada của Baghdad, nơi có một cộng đồng Cơ Đốc nhân sống tại đó. Ông lên kế hoạch trong những ngày sắp tới đến bắc Iraq để gặp các nhà lãnh đạo Kurd ở Irbil và để kỷ niệm Mass in Qaraqosh trong đồng bằng Nineveh, gần Mosul, theo Vatican.

Các cộng đồng Cơ Đốc nhân đã tồn tại ở Iraq kể từ thế kỷ thứ nhất và Vatican đã kêu gọi những Cơ Đốc nhân bỏ trốn tại Iraq, Syria, và các nơi khác ở Trung Đông trở về nhà của họ khi điều kiện an ninh giấy phép.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Foxnews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like