Home Lời Chứng NĂNG QUYỀN CỦA SỰ CẦU THAY

NĂNG QUYỀN CỦA SỰ CẦU THAY

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tháng 11/2018 ( tức 6 tuần trước) bố tôi phải vào bệnh viện cấp cứu vì bị tràn dịch màng phổi. Nhận được tin bất ngờ đó tôi cầu nguyện dốc đổ cho bố và nhờ toàn TRƯỜNG ĐẤNG CHRIST (SCI) cầu nguyện xin Chúa cứu sống bố và chữa lành. Trong lúc khó khăn ấy tôi nhận ra, trước khi sự việc xảy ra Chúa đã bảo tôi kiêng ăn cầu nguyện hai ngày. Thì ra Chúa đã chuẩn bị tôi trước khi nan đề ập đến.

Mẹ tôi nói với bố tôi: “Anh tin Chúa đi, Chúa chữa lành cho anh.” Bố tôi trả lời: “Chả có Chúa nào hết, tao ngất lịm đi chết 10 phút mà có thấy Chúa nào đâu?”

Một tháng trước, khi tôi đang chuẩn bị cho một mục vụ mới mà mình sẽ tham gia, Chúa khuấy động tấm lòng tôi khiến tôi không thể chịu nổi và tôi quyết đinh kiêng ăn cầu nguyện hai ngày để hỏi xem Chúa muốn nói gì. Sau hai ngày Chúa nói: “Con đi về nhà đi, gia đình con cần con lúc này,” tôi vâng lời Chúa, nói lời xin lỗi với mục vụ và mua vé máy bay trở về cùng gia đình.

Một tuần trước khi tai nạn xảy ra, bố tôi gay gắt với mẹ tôi, ông nói: “Tao sẽ gọi công an bắt mẹ con mày (tôi và mẹ tôi)” vì lý do chúng tôi tin Chúa. Luật pháp Việt Nam cho phép mọi công dân đều có quyền tự do tín ngưỡng và chúng tôi tin vào niềm tin rằng Chúa là Đấng cứu rỗi linh hồn của chúng tôi và chúng tôi sống hòa thuận yêu thương với mọi người, chúng tôi không sợ vì chúng tôi không vi phạm pháp luật.

Tối hôm đó, bố tôi gọi anh trai tôi đi uống cà phê và phàn nàn với anh tôi về tôi và mẹ tôi. Sau đó ông đi qua đường về nhà. Bỗng một chiếc xe máy đi ngang qua tông vào bố tôi.

Khuôn mặt bố tôi tái nhợt, hơi thở hổn hển, máu chảy khắp nơi, miệng nôn chôn tháo, đau đớn vô cùng, tôi chỉ biết nài xin Chúa, tôi cầu xin khẩn thiết: “Chúa ơi cứu lấy bố con,” trên cả đoạn đường 20km đến bệnh viện.

Mẹ tôi, chị tôi và bạn của tôi cũng cầu nguyện cho bố tôi suốt đêm đó.

Lên đến bệnh viện, bác sĩ yêu cầu làm rất nhiều xét nghiệm rồi chuẩn đoán: “Ông Đỗ Đình Lực bị chấn thương sọ não, gây tụ máu bên trong. Phải đợi xem nếu có bất cứ biến chứng nào phải mổ não ngay lập tức,” thêm gãy xương vai làm ông đau đớn bội phần.

Tôi gửi tin nhắn đi khắp nơi nhờ anh chị em trong Chúa cầu thay, từ các anh em trung tâm, các nhóm mục vụ, cho đến các Hội Thánh tư gia và nhà thờ, tôi viết cả bằng tiếng anh và gửi đến các Hội Thánh nước ngoài mà tôi biết để nài xin họ hiệp sức cầu thay cho bố tôi. Vì tôi tin lời cầu nguyện có thể chiến thắng mọi sự. Chúng tôi cầu xin Chúa cáo trách tấm lòng của bố tôi, giúp bố tôi nhận biết Chúa là Đấng tạo dựng nên ông. Bố tôi biết ăn năn trở lại cùng Chúa để nhận được sự chữa lành và sự cứu rỗi cho linh hồn mình.

Tôi cầu nguyện xin Chúa cho bố tôi không bị mổ não, cục máu đông sẽ tan ra và xương vai được lành lại.

Sau 3 ngày Chúa đã và đang đáp lời cầu nguyện của tất cả con dân Chúa và gia đình chúng tôi.

Hôm nay, ngày 7/1/2019 bác sĩ khám lại và nói: “Máu không tiếp tục chảy nữa, não đã bắt đầu hấp thụ trở lại,” có nghĩa là cục máu đông đang được tan ra, “Khi nào cục máu đông tan hết thì sẽ yên tâm về não của ông.”

Tôi vui mừng và cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhận lời cầu nguyện. Thật Chúa là Đấng nắm giữ sự sống. Ngài là Đấng Chữa lành. Ngài chậm giận, không kể tội lỗi của bố tôi mà giàu lòng thương xót, vẫn đáp lời cầu nguyện ngay cả khi bố tôi cứng lòng và chưa ăn năn trước Chúa.

Bạn có đang bị bắt bớ đức tin, có ai đang chống nghịch với Chúa của bạn không? Hãy cầu thay cho họ, vì Đức Chúa Trời giàu tình yêu thương lắng nghe những lời cầu nguyện của con cái Ngài, có thể vì bạn mà ban ơn trên người thân bạn. Rồi một ngày không xa họ sẽ nhận biết Đức Chúa Trời trong bạn mà ăn năn tin nhận Chúa.

Nắm chắc lời hứa của Chúa: “Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi thịt các ngươi, và ban cho các ngươi lòng bằng thịt.” Ê-xê-chi-ên 36:26. Chúa ơi con công bố trong năng quyền tình yêu của Chúa Jesus rằng chẳng phải bởi quyền thế, chẳng phải bởi năng lực mà bởi Thần Chúa làm việc, tấm lòng của người thân yêu của chúng con sẽ được đổi mới. Ngài sẽ cất đi những sự cứng lòng và thay thế vào đó là tấm lòng bằng thịt, mềm mại để lắng nghe và đáp ứng với lời Chúa. Và rồi sự cứu rỗi của Ngài đến, chúng con tất cả sẽ được gặp Ngài tại nước Thiên Đàng. Amen!

(Ảnh chụp lúc 3:00pm cùng ngày, khi bố tôi đang xin bác sĩ: “Tôi có thể xuất viện không?”)

Ba ngày sau vụ tai nạn ở Thị Trấn Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng vào ngày 4/1/2019 khiến ông Đỗ Đình Lực bị trấn thương sọ não.

Thu Hòa

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Lời Cảm Tạ Chúa Cùng Rất Nhiều Người Cầu Thay Để Cứu Người Bố Bị Tai Nạn

Bình Luận:

You may also like