Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 6: Cầu Nguyện Cho Các Con Luôn Yêu Thương Nhau

Ngày 6: Cầu Nguyện Cho Các Con Luôn Yêu Thương Nhau

by Sưu Tầm
30 đọc

Một trong những điều mà kẻ thù của linh hồn chúng ta thích làm là can dự vào những mối quan hệ do Đức Chúa Trời thiết lập rồi gây rối loạn lung tung. Một gia đình càng bị xé lẻ, thì càng suy yếu và mất hiệu quả và càng bị kẻ thù nắm quyền kiểm soát đời sống mỗi người. Cách để tránh điều này là cầu nguyện. Trong giờ cầu nguyện, nếu bạn không quên mối quan hệ gia đình, dù là giữa con cái, cha mẹ, cha mẹ kế, anh em, chị em, ông bà, cô dì, chú bác, anh em họ, vợ chồng…thì sẽ bớt được rất nhiều trường hợp căng thẳng hoặc cắt đứt.

Có bao nhiêu mối quan hệ gia đình bị phó mặc cho tình cờ vì không được ai cầu thay? Thật là buồn khi thấy cảnh gia đình tan rã và mỗi cá nhân chẳng có gì liên hệ với nhau khi lớn lên. Thật đau lòng khi điều đó có thể xảy ra cho con trai và con gái chúng ta.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta phục hồi sự hiệp một, duy trì những ràng buộc gia đình trong Chúa, và để lại sản nghiệp đoàn kết thuộc linh có thể tồn tại qua nhiều thế hệ. Kinh Thánh nói “Trong vòng anh em hãy ở cho hiệp ý nhau. Đừng ao ước sự cao sang, nhưng phải ưa thích sự khiêm nhường. Chớ cho mình là khôn ngoan” (Rô-ma 12:16). Chúng ta cần cầu xin sự khiêm nhường và hiệp một. Chúng ta cũng cần đóng vai trò là người giải hòa cho các mối quan hệ. Thật khó phải không các chị em? Nhưng Đức Chúa Trời đề cập mọi điều kỳ diệu sẽ diễn ra khi chúng ta kiêng ăn và cầu nguyện (Êsai 58). Hãy bắt đầu cầu nguyện cho những người gần chúng ta nhất. Đó là con trai, con gái của mình rồi từ đó vươn ra các mối quan hệ trong gia đình và xa hơn nữa.

Kinh Thánh nền tảng: “Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 5: 9)

Chúng ta cùng cầu nguyện
“Lạy Chúa, con cầu nguyện cho [tên các con] cùng mối quan hệ giữa con với anh/chị/em của mình và mọi thành viên khác trong gia đình. Xin bảo vệ và gìn giữ chúng con khỏi bất kỳ rạn nứt nào vĩnh viễn hoặc không giải quyết được. Xin đổ đẩy lòng các con của con bằng tình yêu của Ngài và ban cho con lòng thương xót cùng sự tha thứ dồi dào tuôn tràn qua từng thành viên trong gia đình. Đặc biệt, con cầu nguyện cho mối quan hệ giữa  [tên từng con] cùng mối quan hệ với [một thành viên trong gia đình] được gần gũi, vui vẻ, trìu mến, và thỏa lòng suốt cả cuộc đời chúng.

Xin giúp chúng yêu thương, trân trọng, quý mến, và kính nhường nhau để mối ràng buộc do Đức Chúa Trời thiết lập giữa chúng không thể nào bị gãy đổ. Xin dạy con của con giải quyết những hiểu lầm theo Lời Ngài. Và nếu đã bắt đầu có chia rẽ, nếu có mối quan hệ nào căng thẳng hoặc đổ vỡ, con xin Ngài cất bỏ chia rẽ và hàn gắn lại. Con cầu xin cho không còn căng thẳng, rạn nứt, hiểu lầm, cãi lẽ, xung khắc hoặc chia rẽ giữa [tên các con] nữa.

Xin ban cho các con có tấm lòng tha thứ và hòa giải. Trong danh Chúa Giê-Su, con cầu xin Chúa đặt trong các con tình yêu cùng lòng thương xót bền chặt bất tận đối với mọi thành viên trong gia đình, giống như sợi dây không thể đứt. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-Su Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian] 

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like