Home Dưỡng Linh Phương Cách Để Giảm Bớt Căng Thẳng

Phương Cách Để Giảm Bớt Căng Thẳng

by Rick Warren
30 đọc

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” (Thi-thiên 23:4)

Một trong những nguyên nhân gây căng thẳng là mất mát. Bạn có thể mất việc làm, mất sức khỏe, mất tiền bạc, mất thanh danh, hoặc mất người thân yêu.

Khi trải qua mất mát, người ta luôn có hai phản ứng thông thường. Một là sợ hãi, và hai là đau khổ. Đau khổ là tốt. Đau khổ là cách để chúng ta vượt qua được những biến chuyển trong đời sống. Thật ra, nếu bạn không đau khổ, bạn sẽ mắc kẹt ở đó! Đau khổ sẽ không giết chết bạn nếu bạn bộc lộ ra.

Trái lại, sợ hãi là điều không tốt. Không có lần nào Kinh Thánh nói “Đừng đau khổ”, “Đừng buồn phiền”, hoặc “Đừng than khóc” cả. Điều Kinh Thánh nói là “Đừng sợ hãi”, và Kinh Thánh nói đến 365 lần! Bởi vì đau khổ không làm bạn tê liệt khả năng suy nghĩ và hành động đúng, nhưng sợ hãi làm được điều đó.

Đa-vít nói trong Thi thiên 23:4 như sau: “Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.”

Người chăn chiên luôn đem theo bên mình một cây trượng và một cây gậy để bảo vệ chiên. Đa-vít biết điều đó, cũng vậy, Chúa có những dụng cụ để bảo vệ ông, và ông tin cậy nơi Ngài, ngay cả lúc lâm vào cảnh khốn cùng.

Một số bạn đang trải qua hoàn cảnh đen tối ngay lúc này – có thể là trũng bóng chết. Có thể đó là bóng tối của nợ nần. Có thể đó là bóng tối của xung đột cãi vã. Có thể đó là bóng tối của sự chán nản. Có thể đó là bóng tối của sự ngã lòng.

Những bóng tối thật đáng sợ. Hãy nhớ xem lúc nhỏ bạn thường sợ hãi như thế nào khi nằm trong bóng tối. Tôi đã học được vài điều về bóng tối.

Trước hết, bóng tối không thể làm tổn thương bạn.

Thứ hai, bóng tối luôn luôn lớn hơn nguồn tạo nên nó.

Và – đây là tin vui cho bạn – bất cứ nơi nào có cái bóng, ở đó có ánh sáng. Bạn không thể có cái bóng nếu không có ánh sáng. Vậy giải pháp cho bạn khi đang trải qua hoàn cảnh tối tăm là quay lưng về phía bóng tối và hãy hướng nhìn về phía ánh sáng. Bởi vì khi nào bạn để mắt vào sự sáng – Chúa Jesus, sự sáng của thế giới – bóng tối sẽ không làm bạn sợ hãi.

Đó là cách để bạn đi qua trũng bóng chết. Đó là cách để bạn vơi bớt lo âu căng thẳng. Bạn hãy tin cậy Chúa trong hoàn cảnh tăm tối nhất, như vua Đa-vít đã cầu nguyện: “Khi tâm hồn nao sờn trong mình tôi, thì Chúa đã biết nẻo đàng tôi.” (Thi thiên 142:3a)

Dịch: Joy Tan

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like