Home Lời Chứng Cựu Chiến Binh I-Rắc Đã Thực Hiện Một Thỏa Thuận với Đức Chúa Trời và Trở Thành Một Người Mở Nhà Thờ

Cựu Chiến Binh I-Rắc Đã Thực Hiện Một Thỏa Thuận với Đức Chúa Trời và Trở Thành Một Người Mở Nhà Thờ

30 đọc

Đức Chúa Trời thành tín, chúng ta chỉ cần tin!

Yauo Yang sinh ra trong một trại tị nạn ở Thái Lan vào năm 1980. Các anh chị em của anh đã chết trong cùng một trại do suy dinh dưỡng. Gia đình anh trốn sang Lào, là nơi họ bị khủng bố sau chiến tranh Việt Nam. Họ chuyển đến Wisconsin năm 1987 với tư cách là người tị nạn và được cư trú hợp pháp. Trong những năm thơ ấu của mình, Yauo được bao quanh bởi những người Mỹ tử tế, người đã hết lòng tặng quà cho họ mỗi Giáng sinh. Bởi vì thế, đã anh lớn lên khi biết rằng người Mỹ tốt còn tồn tại.

Lòng yêu nước của anh dành cho Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc hơn trong lòng anh. Anh quyết định ghi danh vào Lực lượng Cảnh sát Quốc gia được triển khai ở Samarra, I-rắc vào năm 2004. Xa gia đình không phải là một trải nghiệm dễ dàng đối với anh.Hai tuần sau ngày ra quân, người bạn của anh đã chết vì một quả bom được giấu trên đường phố. Bởi vì những gì đã xảy ra, anh nhận ra rằng anh có xác suất cao sẽ không trở về được và có thể chết ở I-rắc.

Trong những lúc đó, Yauo cầu nguyện với Chúa mỗi ngày:

Chúa ơi, con không muốn chết ở I-rắc. Con sẽ thỏa thuận với Ngài, Yauo Yang cầu nguyện. “Nếu Ngài có thể đưa con ra khỏi I-rắc còn sống, khi con trở lại trung tâm Wisconsin, bất cứ điều gì Ngài muốn con làm, con sẽ làm điều đó cho Ngài.”

Yauo trở về với gia đình ở Trung Wisconsin với một tấm lòng biết ơn. Anh bị chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương(PTSD) vì những gì anh đã trải qua ở I-rắc, nhưng Đức Chúa Trời là thành tín và là Đấng Chữa Lành.

Yang sớm bắt đầu phát triển đời sống thuộc linh của mình và bắt đầu tham gia các lớp học để trở thành một mục sư. Đức Chúa Trời đã dẫn anh đến chăm sóc một nhà thờ và anh bắt đầu với nhà thờ Thập tự giá vào năm 2016. Hội thánh này đã trở thành lời hứa cho Chúa được hoàn thành của Yauo.

Anh mở nhà thờ với một mục tiêu:

Mọi người từ mọi dân tộc và nền văn hóa đều có thể thờ phượng Đức Chúa Trời cùng nhau.

Đời sống của Yauo Yang là bằng chứng cho thấy Đức Chúa Trời có những kế hoạch lớn hơn cho chúng ta, chỉ khi chúng ta sẽ học cách buông xuôi theo ý muốn của Ngài.

 

Dịch : Mymy

Nguồn: Godtv.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like