Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Không Phải Là Tác Giả Của Những Bi Kịch Trong Cuộc Sống

Đức Chúa Trời Không Phải Là Tác Giả Của Những Bi Kịch Trong Cuộc Sống

by Sưu Tầm
30 đọc

“Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ hằng được ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng.Tôi thưa với Đức Giê-hô-va rằng: “Ngài là nơi nương náu con và là đồn lũy con; cũng là Đức Chúa Trời của con, con tin cậy nơi Ngài.”  (Thi Thiên 91:1–2, TTHĐ)

Đây là hai câu chuyện về hai cách đối diện khác nhau trước bi kịch.  Susan vô cùng đau đớn khi vừa bị mất đứa con đầu lòng của mình. Cô hoàn toàn sụp đổ. Bi kịch này không chỉ gây nên vết thương lớn trong tâm hồn cô mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cô với chồng cùng mọi người xung quanh. Cô trở nên cay đắng và thất thường.

Cô oán trách Chúa về mọi việc xảy ra với mình: “Tôi ghét Chúa. Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Chúa ở đâu khi tôi trải qua tất cả những nỗi đau đó? Chúa ở đâu khi tôi quặn đau sinh ra đứa con của mình nhưng nó đã tắt thở?”

Chúng ta không thể hiểu hết được lý do của những bi kịch mà Chúa cho phép xảy ra trên đời sống chúng ta, chúng như những sự huyền bí, nhưng có một điều chúng ta biết chắc đó là những ai tin cậy nơi Đức Chúa Trời đời đời, nương dựa nơi Ngài như đồn lũy bất bại, sẽ kinh nghiệm được lời hứa của Ngài rằng: “Đức Chúa Trời hằng hữu là nơi ẩn náu, Cánh tay đời đời của Ngài nâng đỡ chúng ta” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 33:27).

Trái ngược với phản ứng của người mẹ đau khổ kia, tôi có dịp gặp và trò chuyện với một Cơ Đốc nhân tin kính vừa có đứa con trai qua đời vì tự sát. Hai vợ chồng ông vô cùng đau đớn, trái tim họ tan vỡ. Nhưng phản ứng của họ thật đáng kinh ngạc. Môn đồ trung tín này của Chúa Giê-xu nói qua hai hàng nước mắt: “Tôi biết tôi có thể tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng Cứu Rỗi đầy yêu thương, là đồn lũy, chốn nương náu của chúng tôi. Tôi cảm biết rõ sức lực, lòng thương xót và sự chăm sóc của Ngài dành cho tôi và người thân của tôi, bất chấp những gì vừa xảy ra. Tôi cùng cả nhà tôi đã quyết định tái cam kết cuộc đời mình cho Chúa, vì chúng tôi biết chỉ có Ngài là chỗ dựa duy nhất, là chốn nương cậy duy nhất, là Đấng duy nhất chúng tôi có thể đặt trọn lòng tin và niềm hy vọng của mình”.

Không hề dễ dàng để có được sự đáp ứng và thái độ đầu phục hạ mình như người đàn ông ở câu chuyện thứ hai. Trên thực tế, điều đó thường đi ngược lại với bản tính xác thịt của chúng ta. Phản ứng của con người xác thịt là tức giận, đổ lỗi, oán trách, cay đắng về mọi điều không theo như mong đợi xảy ra với mình. Nhưng để có thể tin cậy Chúa, thuận phục và giữ niềm hy vọng nơi Ngài bất chấp mọi hoàn cảnh và cảm xúc, điều đó đòi hỏi sự hiểu biết vững vàng về bản tính và đặc tính của Đức Chúa Trời, hiểu biết về địa vị của chúng ta trong Đấng Christ, cũng như một mối tương giao mật thiết với Đấng Yêu thương.

Đức Chúa Trời không phải là tác giả của những bi kịch, cám dỗ và điều ác trong cuộc sống. “Đức Chúa Trời là ánh sáng, trong Ngài không có bất cứ bóng tối nào” (1 Giăng 1:5) .Chúng ta đang sống trong một thế giới bị ma quỷ hoành hành, cướp phá và hủy diệt – một thế giới tội lỗi, bệnh tật, chết chóc. Đau khổ và bi kịch xảy ra với bất cứ ai, cả người tin Chúa lẫn người chưa tin Chúa. Nhưng điều khác biệt ở người đặt lòng tin nơi Chúa đó là chúng ta bám chặt vào lời hứa rằng Đức Chúa Trời luôn ở cùng chúng ta, Ngài sẽ can thiệp, sẽ giải cứu, sẽ đưa chúng ta băng qua mọi nghịch cảnh bằng cánh tay quyền năng của Ngài.

Khi tin cậy nơi Đức Chúa Trời, chúng ta được bình an và hy vọng; Thánh Linh của Ngài sẽ an ủi, ban sự khôn ngoan và dẫn dắt chúng ta. Để rồi, sau các việc đó, chúng ta sẽ được khôi phục, sẽ nhận thấy những điều tốt lành được sản sinh từ nghịch cảnh, bởi vì Đức Chúa Trời là Đấng tể trị trên cả vũ trụ và làm mọi điều vì mục đích tốt lành đời đời cho những ai tin yêu Ngài: “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rô-ma 8:28).  Hơn nữa, kinh nghiệm vượt qua nghịch cảnh cùng với Đức Chúa Trời thường sẽ là những bước nhảy vọt về đức tin, sự thay đổi tâm tính và sự kêu gọi của chúng ta với tư cách là đại diện của Chúa để đến với thế nhân. Khi nhìn lại, chúng ta sẽ vui mừng và biết ơn vì mọi điều đã xảy ra với mình và vì Chúa đã ở đó để cứu giúp.

Vậy, chúng ta hãy vận dụng đức tin của mình để làm theo sự thúc giục của Đức Thánh Linh trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18: “Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” Trong câu Kinh Thánh này, điều Đức Chúa Trời muốn là tinh thần cảm tạ của chúng ta trong MỌI HOÀN CẢNH, không phải trong vài hoàn cảnh hoặc chỉ trong thuận cảnh! Bất kể việc gì xảy ra, chúng ta hãy cảm tạ và ca ngợi Ngài với tinh thần tin cậy, phó thác và giữ vững hy vọng.

Xin hãy cầu nguyện với Chúa dựa theo phân đoạn Kinh Thánh Thi Thiên 28:6–9:“Đáng chúc tụng Đức Giê-hô-va! Vì Ngài đã nghe tiếng cầu khẩn của con.Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của con; Lòng con tin cậy Ngài và con được cứu giúp.Vì vậy, lòng con rất mừng rỡ; Con sẽ lấy bài hát mà ca ngợi Ngài.Đức Giê-hô-va là sức mạnh của dân Ngài, Là đồn lũy cứu rỗi cho người được xức dầu của Ngài.Xin Chúa cứu [con] và ban phước cho cơ nghiệp Ngài; Xin chăn dắt và nâng đỡ [con] đời đời.”

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like