Home Dưỡng Linh Ngài Yên Ủi Tôi Trong Sự Hoạn Nạn Để Tôi Cũng Có Thể Yên Ủi Người Khác

Ngài Yên Ủi Tôi Trong Sự Hoạn Nạn Để Tôi Cũng Có Thể Yên Ủi Người Khác

by Sưu Tầm
30 đọc

“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rô-ma 8:28, TTHĐ)

Mary, một người mẹ Cơ Đốc độc thân, đã phải trải qua một biến cố vô cùng đau lòng. Vào đầu tuần, cô nhận được một cuộc gọi từ hiệu trưởng trường trung học của con gái cô thông báo rằng cô bé đã nghỉ học không có lý do. Mary rất ngạc nhiên, bởi vì con gái cô không đau ốm gì cả. Con bé đã ở đâu?

Mary nhớ lại một sự thay đổi trong hành vi của con gái mình những tháng qua và cô đã bắt đầu nghi ngờ. Con gái của cô sử dụng ma túy hay sao? Cô hồi hộp lục soát khắp phòng con bé để tìm ra manh mối và bàng hoàng khi tìm thấy thuốc lá cần sa được giấu trong đồ đạc của con. Người mẹ gục xuống sàn nhà trong tuyệt vọng và nước mắt, kêu khóc với Chúa. Làm sao điều này xảy ra được? Con bé là đứa con duy nhất của cô. Đứa con bé bỏng của cô.

Cố hết sức để kiểm soát giọng nói run rẩy, Mary gọi điện cho mục sư của mình và trút đổ mọi tổn thương cùng sự giận dữ về sự việc ra với ông. Vị mục sư khôn ngoan đã khuyên Mary rằng mặc dù hoàn cảnh của cô thực sự rất đau lòng nhưng Chúa vẫn đang kiểm soát mọi việc. “Cô đừng nản lòng”, vị mục sư nói, “Vẫn có hy vọng! Lời Chúa hứa rằng: với Đức Chúa Trời, mọi sự đều có thể. Khi Đức Chúa Trời hành động thì điều rất đau buồn này có thể dẫn đến một cái kết đắc thắng”.

Cuối cùng, nhờ sự cầu nguyện bền bỉ và lời khuyên nhủ, khích lệ từ những người yêu mến hai mẹ con Mary, cô con gái đã tái dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa Giê xu và được thay đổi.

Bạn có đang trải qua một kinh nghiệm dường như bế tắc và tuyệt vọng không? Nếu có, lời khuyên của vị mục sư dành cho Mary có thể sẽ hữu ích cho bạn trong lúc này: “Đức Chúa Trời vẫn đang kiểm soát mọi việc. Đừng nản lòng. Luôn có hy vọng. Với Đức Chúa Trời, mọi sự đều có thể. Bi kịch này có thể trở thành một cái kết chiến thắng khi Đức Chúa Trời hành động.”

Chỉ cần bám chắc vào lời khuyên của vị mục sư đó – dựa trên Lời của Đức Chúa Trời – không một Cơ Đốc nhân nào sẽ bị rơi vào sự tuyệt vọng. Khi chúng ta dâng những vấn đề của chúng ta lên cho Chúa và hoàn toàn tin cậy, giao phó cho Ngài, Ngài có thể thực hiện những điều tưởng chừng như không thể làm được hoặc không thể xảy ra được với chúng ta.

Kinh Thánh chép: “Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn” (II Cô-rinh-tô 2:14).

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em.” (I Phi-e-rơ 5:7)

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 4:6–7)

Sứ đồ Phi-e-rơ cũng động viên chúng ta rằng: “Hãy vui mừng về điều ấy, dù bây giờ anh em còn chịu đau buồn trong ít lâu bởi muôn vàn thử thách; để đức tin của anh em sau khi được thử nghiệm sẽ quý hơn vàng — dù vàng đã được thử lửa, vẫn có thể hư hoại — đem lại sự ca ngợi, vinh quang và tôn trọng khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện đến. Dù chưa thấy Ngài, anh em vẫn yêu mến Ngài, dù chưa gặp Ngài anh em vẫn tin Ngài, và hân hoan trong niềm vui rạng ngời, khôn tả” (I Phi-e-rơ 1:6–8).

Bi kịch của bạn có thể trở thành một động lực khiến bạn thoát ra khỏi vỏ bọc yên ấm, thoải mái của mình để nhìn ra thế giới xung quanh, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những hoàn cảnh giống như mình – thật ra chúng đã hiện diện từ lâu nhưng do bạn không để ý hoặc không quan tâm đó thôi – và bạn sẽ hiểu thấu được những gì người khác đang trải qua, sẽ thật sự đồng cảm với họ. Từ đó, Chúa sẽ thôi thúc bạn dùng những kinh nghiệm, bài học và sự chiến thắng của cá nhân mình để giúp đỡ người khác. Trong quyển Sống Theo Đúng Mục Đích, Ngày 31, mục sư Rick Warren đã khích lệ tất cả chúng ta:

“Những kinh nghiệm đau thương, là điều Chúa dùng nhiều nhất để chuẩn bị bạn cho chức vụ. Đức Chúa Trời không hề lãng phí một nỗi đau nào! Trên thực tế, chức vụ tốt nhất của bạn phần lớn bắt nguồn từ nỗi đau lớn nhất bạn đã trải qua.

Ai có thể phục vụ những phụ huynh có con bị bại não tốt hơn những phụ huynh khác có cùng hoàn cảnh đó?

Ai có thể giúp một người nghiện rượu cai nghiện tốt hơn là người đã từng chiến đấu với con quỷ đó và được tự do?

Ai có thể giúp cho một người vợ bị chồng ruồng bỏ vì có một người đàn bà khác tốt hơn là người cũng đã từng trải qua nỗi đau kia?

Đức Chúa Trời cho phép bạn trải qua những kinh nghiệm đau thương cách có chủ đích là để trang bị bạn cho sự phục vụ những người khác. Kinh Thánh chép: “Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhơn sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp”. (II Cô-rinh-tô 1:4).

Nếu bạn thực sự khao khát được Đức Chúa Trời sử dụng, bạn phải hiểu lẽ thật này: Chính những từng trải mà bạn cảm thấy phẫn nộ và hối tiếc nhất trong cuộc đời – những điều mà bạn muốn che giấu và quên đi – lại là điều Đức Chúa Trời muốn bạn dùng để giúp đỡ những người khác. Chúng là chức vụ của bạn!

Để Chúa có thể sử dụng những kinh nghiệm đau thương của bạn, bạn cần phải sẵn lòng chia sẻ. Bạn đừng che giấu nó nữa, và cần phải chân thật thừa nhận những sai lầm, thất bại và sợ hãi của mình. Việc này có lẽ là chức vụ hiệu quả nhất của bạn. Người khác luôn được khích lệ nhiều hơn khi chúng ta chia sẻ cách ân điển của Đức Chúa Trời đã giúp chúng ta trong sự yếu đuối của mình thay vì chúng ta khoe khoang về sức lực mình có.”

Cha của chúng con ơi, xin dạy chúng con luôn biết nhìn lên Cha thay vì chỉ nhìn vào hoàn cảnh. Xin dạy chúng con biết nhìn ra thế giới xung quanh thay vì chỉ nhìn vào bản thân. Xin dạy chúng con biết nhìn xa hơn những nan đề để bám chắc vào niềm hy vọng bất tận, ân điển bất biến và tình yêu bất bại của Cha, để tin rằng vì chúng con thuộc về Ngài và Ngài tể trị trong mọi sự, nên những gì chúng con đang trải qua sẽ có kết quả tốt lành cho chúng con, cho người khác và khiến Ngài được vinh danh. Chúng con tin cậy, vâng phục và phó thác cho Ngài. Xin hành động tùy theo ý muốn của Cha. A-men!

Biên tập: NLPH

Nguồn: A Personal Tragedy

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like