Home Lời Chứng Bác Sĩ Anh Quốc Chấp Nhận Bị Sa Thải Để Bảo Vệ Sự Nhận Diện Giới Tính

Bác Sĩ Anh Quốc Chấp Nhận Bị Sa Thải Để Bảo Vệ Sự Nhận Diện Giới Tính

by Cbn.com
30 đọc

Một bác sĩ tại Anh được báo cáo là đã bị sa thải khỏi công việc tại cơ quan nhà nước vì từ chối ghi giới tính của bệnh nhân theo ý họ muốn.

Bác sĩ David Mackereth, 55 tuổi, đã có 26 năm kinh nghiệm với tư cách là bác sĩ tại Trung tâm sức khỏe quốc gia, bị yêu cầu nghỉ công việc nhân viên thẩm định khả năng lao động tại Bộ việc làm và trợ cấp nếu ông từ chối xác định bệnh nhân theo giới tính mà họ mong muốn.

Ông tin rằng giới tính là di truyền sinh học được hình thành từ khi sinh ra. Ông quả quyết sự đúng đắn trong tự do ngôn luận đã bị phủ nhận và ông bị gắn mác “không phù hợp” để làm việc trong viện vì lý do tôn giáo.

“Tôi không có tấn công phong trào chuyển giới,” ông nói với tờ Telegraph. “Nhưng tôi đang bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo. Tôi không tin tôi bắt buộc phải sử dụng một danh xưng cụ thể. Tôi không bày chuyện ra để làm buồn lòng ai cả. Nhưng, nếu một vài người tức giận có thể đẩy bác sĩ đến việc sa thải, vậy đây là một xã hội mà chúng ta phải kiểm tra xem chúng ta đang đi đâu.”

Ông cho biết vấn đề xảy ra tại một khóa đào tạo vào tháng 5 cho DWP, khi giảng viên nói về báo cáo ghi về giới tính bệnh nhân chỉ được theo giới tính mà người đó tự định.

“Tôi nói rằng tôi có vấn đề với điều này,” ông chia sẻ với tờ Telegraph. “Tôi tin giới tính được chứng thực qua di truyền sinh học. Và với tư cách là một Cơ đốc nhân, Kinh Thánh dạy tôi rằng Ngài đã tạo dựng nên người nam và người nữ. Đáng lẽ tôi phải giữ miệng mình. Nhưng, đó là thời khắc đúng để lên tiếng.”

“Nếu chúng ta không còn được phép nói rằng bạn tin rằng giới tính và bộ phận sinh dục là một và được quyết định từ lúc sinh ra, người giữ quan điểm có thể sẽ bị sa thải ngay lập tức,” ông nói thêm. “Tôi không phải trường hợp duy nhất.”

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianbreakingnews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like