Home Dưỡng Linh Mười Sáu Người Cầu Thay, Mười Sáu Thiên Sứ Được Sai Đến Để Bảo Vệ

Mười Sáu Người Cầu Thay, Mười Sáu Thiên Sứ Được Sai Đến Để Bảo Vệ

by Sưu Tầm
30 đọc

Vì Ngài sẽ ban lệnh cho các thiên sứ Ngài gìn giữ ngươi trong mọi đường lối ngươi (Thi Thiên 91:11).

Năm 1960, cuộc nổi dậy Mau Mau đã gieo rắc kinh hoàng trên đất nước Kenya. Vào thời điểm đó, hai giáo sĩ Matt và Lora Hgens đã phải lái xe băng qua tâm lãnh địa Mau Mau trên đường đi đến Nairobi. Họ biết rõ rằng cả người dân Kenya lẫn các giáo sĩ đều đã từng bị giết hại bởi tay những kẻ khủng bố Mau Mau trên chính vùng đất này.  Trời đã tối, chỉ còn khoảng 27 km nữa là đến Nairobi, chiếc xe Land Rover của họ bị chết máy. Matt cố gắng để sửa xe trong bóng đêm nhưng vô ích. Hai vợ chồng quyết định ở lại trong xe, khóa chặt cửa và cố gắng ngủ trong sự lo sợ. Họ cùng đọc Thi Thiên 4:8 và cầu nguyện lớn tiếng với nhau: “Lạy Đức Giê-hô-va, con sẽ nằm và ngủ bình yên; Vì chỉ một mình Ngài gìn giữ con được sống an lành”.

Khi thức dậy, Matt sửa được chiếc xe và họ nhanh chóng đến được Nairobi. Còn những tên khủng bố sau khi giết hại hai giáo sĩ không thành thì trở về và hốt hoảng kể cho những người khác nghe, tin đồn đến tai một mục sư địa phương. Tuần tiếp theo, ông mục sư người địa phương kể lại cho hai vị giáo sĩ này nghe chuyện gì đã xảy ra trong khi họ đang ngủ. Ba kẻ khủng bố đã bò lên chiếc Rover để tìm cách giết họ, nhưng rồi bọn chúng nhìn thấy có 16 người đàn ông đứng xung quanh chiếc xe, chúng hoảng hốt và bỏ chạy! Matt và Lora rùng mình khi nghe kể, và rồi thắc mắc: “16 người đó là ai?”

Nhiều tuần sau, khi trở lại nước Mĩ, phần còn lại của câu chuyện được sáng tỏ khi một người bạn hỏi hai vợ chồng: “Gần đây anh chị có trải qua nguy hiểm nào không?” Matt kể lại câu chuyện ở Mau Mau, chiếc Rover bị chết máy và 16 người đàn ông. Người bạn ấy gật đầu một cách phấn khởi. “Vào ngày 23/3”, anh nói, “Tôi cảm thấy Đức Chúa Trời đặt một gánh nặng trong lòng về anh chị. Tôi bèn tập họp gấp một số người nam trong hội thánh, 16 người cả thảy, để cầu nguyện cho anh chị. Tôi không biết nữa, anh Matt à, nhưng rất có thể Chúa đã đáp lời cầu nguyện của chúng tôi bằng cách sai 16 thiên sứ đến đó!”

Điều chắc chắn đó là khi được ở trong Thiên đàng, chúng ta sẽ được bày tỏ cho biết vô số trường hợp Đức Chúa Trời dùng những lời cầu thay để bảo vệ con cái Ngài và mở mang Nước Trời trên đất này. Có rất nhiều điều đang diễn ra trong thế giới hữu hình và vô hình mà ta không thể nhìn thấy và ý thức hết được, nhưng chắc chắn chính sự bảo vệ và bao phủ của Chúa đã gìn giữ sự an yên cho chúng ta đến ngày hôm nay.

Đừng chỉ cầu nguyện cho những vấn đề của cá nhân mình, nhưng hãy cầu thay cho người khác nữa – cả người trong và ngoài gia đình, trong và ngoài hội thánh, trong và ngoài đất nước của chúng ta.

Nếu bạn cảm thấy một gánh nặng để cầu thay cho ai đó, đừng bỏ qua như thể nó là một điều tưởng tượng hoặc thoáng qua trong tâm trí. Đó có thể là một tiếng nói nhỏ nhẹ, êm dịu của Đức Thánh Linh thúc giục bạn cầu thay cho một người hoặc một hoàn cảnh nào đó, hoặc kêu gọi người khác cùng cầu nguyện với mình. Sự thôi thúc này có thể đến khi bạn đang làm bất cứ việc gì, ở nhà, nơi công sở, khi đang lái xe. Ngay khi nó đến, dù bạn đang làm gì đi nữa, hãy cầu nguyện. Rất có thể nó liên quan đến sự sống và cái chết của ai đó.

Và hãy luôn nhớ rằng, lời cầu nguyện của chúng ta là một của lễ của sự thờ phượng đẹp lòng Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép rằng lời cầu nguyện của thánh đồ là hương thơm dâng lên trước ngai của Ngài:  “Nguyện lời cầu nguyện con như hương thơm dâng lên trước Chúa” (Thi Thiên 141:2)“…những bát bằng vàng đựng đầy hương, tức là lời cầu nguyện của các thánh đồ”. (Khải Huyền 5:8)“Một thiên sứ khác cầm bình hương bằng vàng … để dâng lên cùng với những lời cầu nguyện của các thánh đồ trên bàn thờ bằng vàng ở trước ngai.”

Khói hương từ tay thiên sứ với những lời cầu nguyện của các thánh đồ bay lên trước mặt Đức Chúa Trời” (Khải Huyền 8:3-4).

Hãy cầu xin Chúa giúp bạn có một đời sống cầu nguyện và cầu thay tự nhiên như hít thở không khí để tồn tại mỗi ngày. Đức Chúa Trời đang đoái xem, Đức Chúa Giê-xu đang ngồi bên hữu Ngài cầu thay cho bạn, và Đức Thánh Linh hiện diện trong lòng sẽ bảo cho bạn biết điều cần cầu thay cũng như giúp sự cầu nguyện của bạn trở nên ngọt ngào bất cứ khi nào bạn nhờ cậy Ngài.

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like