Home Dưỡng Linh Hãy Đắm Mình Trong Lời Chúa, Bạn Không Đơn Độc Đâu

Hãy Đắm Mình Trong Lời Chúa, Bạn Không Đơn Độc Đâu

by Sưu Tầm
30 đọc

“…một bạn thân thiết còn hơn anh em ruột thịt” (Châm Ngôn 18:24, TTHĐ)

Chuyện kể về một chú chó săn tên là Sam. Chú luôn săn tìm chim và chỉ chỗ cho chủ của mình bằng một sự hào hứng khôn tả, điều đó làm cho người chủ cảm nhận được niềm vui khi được là một phần của thiên nhiên. Đối với người chủ, Sam còn hơn là một chú chó nhiều. Họ thường cùng nhau chia sẻ những bữa ăn thư giãn dưới bóng một cây táo dại, sau đó đánh một giấc ngủ thư thái.

Một buổi chiều muộn, chú chó Sam và người chủ bị lạc nhau. Chỗ ấy là một nơi lạ. Người chủ gọi tên Sam và huýt sáo, nhưng không một tiếng đáp lại từ nó. Người ấy buộc phải quay trở về thị trấn vì có một cuộc hẹn quan trọng và không thể trở lại chỗ lạc Sam, cho đến ngày hôm sau. “Sao mình lại có thể bỏ rơi chú chó trung thành lang thang suốt cả đêm, đơn độc và lạnh lẽo cơ chứ?”, người chủ tự dằn vặt bản thân. “Liệu Sam có quay trở lại đây nhưng không tìm thấy ai không? Liệu nó có lang thang và bị lạc, cảm thấy bị bỏ rơi và cô đơn không?”

Sau đó, người đàn ông nhớ lại một mẹo mà một người huấn luyện chó kỳ cựu đã chia sẻ cho mình. Ông cởi chiếc áo khoát đang mặc, rồi cởi chiếc áo sơ-mi bên trong ra, đặt nó trên đất bên dưới một bụi cây nhỏ. Khi quay trở lại vào sáng hôm sau, người chủ tìm thấy chú chó thân yêu đang cuộn mình trong chiếc áo sơ-mi, cái mũi nó thò ra bên dưới cánh tay áo. Sam nhìn thấy người chủ và vẫy đuôi mừng rỡ như muốn hỏi: “Bạn của tôi ơi, ông đã ở đâu thế? Tôi đã ở đây chờ đợi ông suốt đêm”.

Đã bao giờ bạn cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi? Đã bao giờ bạn cảm thấy mình phải gắng gượng để tồn tại trong cuộc sống và công việc, để hòa nhập giữa đám đông, nhưng bên trong là một cảm giác lạc lõng đến vô tận? Cô đơn là một trong những nan đề phổ biến nhất trong xã hội chúng ta ngày nay, và Cơ Đốc nhân cũng không tránh khỏi điều đó. Nếu đã từng trải qua cảm giác này, chúng ta có một niềm an ủi cho mình còn tốt hơn chiếc áo sơ-mi kia nhiều. Chúng ta có thể quấn mình trong Kinh Thánh, Lời Chúa, và được nhắc nhớ về những chân lý cùng lời hứa vô giá mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta – những lời thật cá nhân, thực tế và có giá trị đời đời:

1.  Ngài hứa không bao giờ lìa bỏ hoặc quên chúng ta (Hê-bơ-rơ 13:5).

2.  Ngài là một Người bạn gần gũi với chúng ta hơn cả anh em ruột thịt (Châm Ngôn 18:24)

3.  Ngài thật ra đang sống trong mỗi chúng ta (1 Cô-rinh-tô 6:19).

4.  Ngài đã ban cho chúng ta một Đấng Yên Ủi, chính là Thánh Linh của Ngài (Giăng 14:16).

Hãy quấn mình trong Lời Chúa. Hãy xin Chúa bao phủ bạn bằng hơi ấm và sự bình an của sự hiện diện Ngài bên trong lẫn bên ngoài. Chúa Giê-xu biết rõ các môn đồ dù đã được ở cùng Ngài, có đức tin sẵn sàng chịu chết vì Ngài, có lòng sốt sắng để đưa cả thế giới trở lại với Ngài, họ vẫn sẽ trải qua sự cô đơn. Lời hứa mà Ngài đảm bảo với họ trước khi về trời là: “Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:20).

Do vậy, hãy nhớ rằng Ngài đang ở đó với bạn, Thánh Linh Ngài đang ở trong bạn. Bạn không đơn độc. Ngài nhìn thấy tất cả, Ngài cảm thấy tất cả, và Ngài hứa rằng: “Con của Ta, Ta luôn ở cùng con”.

Thật đáng buồn khi những người không thuộc về Đấng Christ không được hưởng những điều tuyệt vời đó. Họ không có nơi nào để tìm đến khi trải qua cảm giác cô đơn, và càng ngày càng có quá nhiều người rơi vào những điều còn tồi tệ hơn như: trầm cảm, nghiện ngập và thậm chí tự tử. Điều này càng nên thúc đẩy chúng ta chia sẻ với tất cả những ai có thể về “niềm vui lớn cho mọi người” (Lu-ca 2:10).

Nguyện chúng ta sẽ không ngơi nghỉ thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa Giê-xu, để ngày càng có nhiều người trên đất được biết rằng Đấng Cứu Rỗi đang ở cùng họ.

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like