Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc Quyển Kinh Thánh 400 Năm Được Tìm Thấy Trong Văn Phòng Nhà Thờ

Quyển Kinh Thánh 400 Năm Được Tìm Thấy Trong Văn Phòng Nhà Thờ

by Christianheadlines.com
30 đọc

Các viên chức một nhà thờ Anh Quốc ở New Zealand vô cùng ngạc nhiên khi khám phá ra rằng họ đang giữ một quyển Kinh Thánh 400 năm trong văn phòng của mình – mà không biết tại sao quyển Kinh Thánh hiện diện ở đó.

Nhà thờ St Peter ở Palmerston North được xây vào đầu thế kỷ 20. Vào năm 2012, người ta tìm thấy quyển Kinh Thánh King James ấn bản năm 1616 trong một chiếc tủ đựng cốc chén, bọc trong 1 chiếc khăn và trước ngày Quốc Tế Kinh Thánh 15 tháng 7 vừa qua, việc nầy lại được nhắc đến trên trang mạng New Zealand website Stuff.co.nz.

“Tôi chẳng biết phải đặt quyển Kinh Thánh cổ ấy ở chỗ nào trong nhà thờ mới,“ bà Amy Houben ở nhà thờ St. Peter nói, khi đề cập tới năm nhà thờ được xây và bối rối về việc quyển Kinh Thánh được đặt ở đó.

Từ khi tìm được quyển Kinh Thánh, người ta đã làm lại bìa sách và đặt quyển Kinh Thánh vào nơi trưng bày trong văn phòng, Stuff tường thuật.

Houben nói: “Tôi thấy thật đáng tiếc cho quyển Kinh Thánh cổ nầy, Kinh Thánh được làm ra để  mọi người đọc và làm theo, chứ không phải là để nhốt trong hòm kính.“

Một giả thiết cho rằng có một người nào đó từ Anh Quốc khi di cư sang New Zealand đã mang  theo.

Houben nói: “Dường như cái xứ New Zealand bé nhỏ, già nua nầy không phải là chỗ của quyển Kinh Thánh. Sách được bảo tồn tốt, nhưng đến từ một thế giới hoàn toàn khác.”

Người ta cho rằng chỉ còn lại có 30 ấn bản Kinh Thánh 1616. Quyển Kinh Thánh nầy đã được in 150 năm sau bản Kinh Thánh đầu tiên được Gutenberg in, xuất bản vào năm 1450.

 

Dịch: Alice Hoàng Ái

Nguồn: Christianheadlines.com

Bình Luận:

You may also like