Home Chuyên Đề Hẹn Hò Thánh – Bài 12: Quan Hệ Tình Dục Và Liên Kết Linh Hồn

Hẹn Hò Thánh – Bài 12: Quan Hệ Tình Dục Và Liên Kết Linh Hồn

by AdrianChua
30 đọc

Khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân ảnh hưởng đến não bộ. Khi một cặp đôi chia tay sau khi đã từng quan hệ tình dục thì nỗi đau sẽ sâu sắc hơn so với một cuộc chia tay bình thường. Đó là bởi vì có một vài quá trình các chất hóa học thần kinh xảy ra trong khi quan hệ tình dục. Não của chúng tạo ra rất nhiều dopamine – một loại hóa chất mạnh có thể so sánh với heroin. Dopamine là hệ thống khoái lạc/thưởng bên trong chúng ta. Khi dopamine hoạt động, nó tạo ra một hành vi “gây nghiện” trong chúng ta; và nó khiến chúng ta muốn lặp lại hành động đó.

Khi một người phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, cô ấy sản xuất rất nhiều oxytocin (hoóc môn kích thích tử cung co bóp lúc sinh con), một loại hoóc môn gắn kết cô với đứa con. Hiện tượng tương tự xảy ra khi một người phụ nữ quan hệ tình dục với một người đàn ông. Oxytocin được giải phóng, và điều này làm cho cô ấy gắn bó với anh ấy về mặt tình cảm.

Mặt khác, đàn ông sản xuất vasopressin, mà còn được gọi là “hormone monogamy”, và nó có tác dụng tương tự như oxytocin trên người phụ nữ. Nó liên kết người đàn ông với người phụ nữ. Đó là điều tuyệt vời trong mối quan hệ hôn nhân nhưng gây hại trong mối quan hệ hẹn hò có quan hệ tình dục. Hai hormon liên kết hóa học thần kinh này tạo ra một sương mù thần kinh sẽ gây nhầm lẫn cho chúng ta. Nó làm cho chúng ta cảm thấy như chúng ta muốn ở bên người đó ngay cả khi chúng ta hiểu rằng đó là sai. Đây là một trong những lý do tại sao nhiều người vẫn ở lại trong một mối quan hệ độc hại. Chúng ta thà cảm thấy ‘hoàn thiện’ và bị ngược đãi, hơn là giải quyết nỗi đau của cuộc chia tay và đi tiếp.

Tệ hơn, khi chúng ta thường quan hệ tình dục, trải qua một cuộc chia tay, chúng ta sẽ cảm thấy rất mất mát và bị tổn thương khi chúng ta bị chia tách khỏi những gì đã được liên kết với nhau. Để giảm bớt nỗi đau dữ dội đó, chúng ta thường sẽ nhanh chóng thiết lập một mối quan hệ tương tự với một đối tác mới – lặp lại cùng một sai lầm. Thật khó để giữ một người đã có được cơ thể chúng ta thay vì trái tim chúng ta!

Thật không may, điều đó thúc đẩy chúng ta tìm kiếm kinh nghiệm “xấu” để giải quyết sự xấu hổ, tội lỗi và đau đớn của chúng ta. Chúng ta thường sử dụng đau đớn hoặc niềm vui để chữa trị cơn đau. Và thật đáng buồn, điều này thường dẫn đến một vòng luẩn quẩn của một cuộc sống vô phóng đãng bất tận. 

Nguy hiểm của sự liên kết linh hồn

Thuật ngữ “sự liên kết linh hồn” không được tìm thấy trong Kinh Thánh, nhưng khái niệm này có thể rất nguy hiểm nếu không được xem xét nghiêm túc.

I Cô-rinh- tô 6:18-” Hãy tránh sự dâm-dục. Mặc dầu người ta phạm tội gì, tội ấy còn là ngoài thân thể; nhưng kẻ buông mình vào sự dâm dục thì phạm đến chính thân thể mình”.

Tại sao Đức Chúa Trời chỉ ra rằng tình dục phóng đãng là tội lỗi chống lại thân thể của chúng ta? Không phải các tội như tham ăn, ma túy và lạm dụng rượu… cũng là tội phạm vào thân thể chúng ta sao? Đó là bởi vì tình dục là vốn đã thuộc linh, nó tạo ra một liên kết thuộc linh và sinh lý.

I Cô-rinh-tô 6:16-” Anh em há chẳng biết người nào kết-hiệp với điếm-đĩ, thì trở nên một xác với nó sao? Vì có chép rằng: Hai người sẽ đồng nên một thịt.”

Trong những câu này, Phao-lô đã nói rõ ràng rằng quan hệ tình dục hơn cả một trải nghiệm sinh học; nó liên quan đến sự hiệp thông của cuộc sống. Mỗi lần chúng ta có quan hệ tình dục với ai đó, chúng ta trở thành một thịt với người đó. Một cái gì đó thuộc linh “xảy ra” trong hoạt động tình dục – chúng ta đã “hiệp một”, linh hồn chúng ta bị “liên kết” và chúng ta trở thành “một thịt”.

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể chúng ta tách biệt nhưng linh hồn và tâm linh vẫn tiếp tục liên kết với nhau. Một điều gì đó của người đàn ông trở thành một phần của người phụ nữ và một điều gì đó của người phụ nữ trở thành một phần của người đàn ông. Trong thực tế, một trong những ý nghĩa của từ “liên kết” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “dán vào”, và bất cứ khi nào bạn tách một cái gì đó đã được dán lại với nhau luôn luôn có thiệt hại cho một hoặc cả hai bên.

Đức Chúa Trời tạo ra tình dục cho sự mật thiết của chồng và vợ. Tình dục kết nối chúng ta sâu sắc về cảm xúc, sinh lý và thuộc linh. Vì những lý do này, những người có nhiều bạn tình, thường có tâm trí rời rạc và mất phương hướng vì linh hồn đã hiệp với nhiều linh hồn khác. Và khi chúng ta tách rời, nó tương đương với việc phá linh hồn. Nó không phải là sự tách biệt của hai người, mà là một bộ phận của một người. Một phần của linh hồn của tôi bây giờ gắn liền với người kia.

Vì vậy, chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng khi ở gần những người đã quan hệ tình dục. Tất cả chúng ta đều nghe câu nói: “Một người đàn ông nằm cạnh một con chó bị bọ chét, khi thức dậy sẽ có bọ chét.” Có một điều tương tự trong thế giới thuộc linh với điều này, và đó là – bất cứ khi nào bạn nằm cạnh một người đã phạm tội tình dục phóng đãng, bạn có thể thức dậy với cùng một linh xấu xa mà họ có. Điều này có nghĩa là chúng ta bị tiếp cận bởi mọi linh tối tăm từ các đối tác tình dục trước đây của chúng ta. Những lối sống này cũng lan truyền sự tối tăm như HIV hoặc bất kỳ loại bệnh qua đường tình dục khác.

 

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like