Home Chuyên Đề Mâu Thuẫn Khổng Lồ Trong Tư Duy Khoa Học – Phần 2: Thuyết nguồn gốc sự sống của thuyết tiến hóa là một NIỀM TIN chứ không phải khoa học

Mâu Thuẫn Khổng Lồ Trong Tư Duy Khoa Học – Phần 2: Thuyết nguồn gốc sự sống của thuyết tiến hóa là một NIỀM TIN chứ không phải khoa học

by Viethungpham.com
30 đọc

Theo các nhà khoa học, bạn không bao giờ có thể tranh luận với các nhà khoa học bởi vì họ có độc quyền duy nhất về mọi tri thức. Niềm tin của họ không bao giờ có thể bị chất vấn bởi vì nó vượt quá mọi đòi hỏi được kiểm chứng. “Chân lý khoa học” là đúng vì họ bảo là đúng, và niềm tin dựa trên đức tin vào lý thuyết nguồn gốc sự sống của thuyết tiến hóa cũng không thể bị nghi ngờ.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ chất vấn! Hãy xem điều này xảy ra như thế nào: Toàn bộ vũ trụ xuất phát từ một điểm cô đặc không thể tưởng tượng nổi rồi bùng nổ, đó là một sự kiện mà các nhà vũ trụ học gọi là Big Bang. Tất cả các vật chất chúng ta biết hiện nay đều có nguồn gốc từ sự kiện đó, nhưng điều quan trọng là không có sự sống trong Big Bang. Không có sinh vật nào có thể sống trong quá trình Lạm phát (quá trình vũ trụ dãn nở đột ngột ngay sau vụ nổ lớn, ND). Trước Lạm phát, mật độ của vật chất dầy đặc đã nghiền nát bất cứ cái gì có thể là sự sống sinh học trong đó.

Theo các nhà vật lí, Big Bang bản thân nó diễn ra theo những quy luật vũ trụ chưa từng có trước đó. Thực ra, tất cả các định luật vật lý mà chúng ta biết ─ lực hấp dẫn, điện từ … ─ đều xuất hiện từ Big Bang. Thậm chí ngay cả cái thế giới hiện thực (không gian và thời gian) cũng được tạo ra từ Big Bang (Big Bang là cái nguyên thủy không thể giải thích được, mọi sự giải thích về vũ trụ chỉ có thể tính từ Big Bang về sau, ND).

Hóa ra Big Bang là một phép lạ dựa trên đức tin của khoa học hiện đại. “Hãy cho tôi một phép lạ, và chúng tôi có thể giải thích mọi thứ tiếp theo”, họ thích nói như thế.

Ngoài cách tin Big Bang là một phép lạ, không có cách nào để giải thích sự kiện Big Bang. Làm thế nào mà mọi thứ có thể bất ngờ xuất hiện từ hư không? Làm thế nào mà toàn bộ vũ trụ xuất hiện mà không có một nguyên nhân nào cả? Những câu hỏi này thường bị tảng lờ. Thay vào đó, chúng ta được người ta nói cho biết rằng chúng ta nên tin vào Big Bang như là một vấn đề của đức tin và tin rằng đó là ngoại lệ duy nhất đối với các định luật của vũ trụ. Tất nhiên đây là vấn đề của đức tin chứ không phải sự thật.

Còn vấn đề nguồn gốc sự sống thì sao? Ngày nay, được cho là 13.8 tỷ năm sau Big Bang, chúng ta nhìn thấy sự sống ở xung quanh. Một cách logic, sự sống phải xuất hiện ở đâu đó trong khoảng giữa Big Bang (nơi không có sự sống) và hiện nay.

Nhưng nó xuất hiện như thế nào?

Các nhà khoa học tin vào phép thần thông

Một lần nữa, nếu bạn hỏi hầu hết các nhà khoa học về nguồn gốc sự sống, họ sẽ nhắm mắt trả lời một cách chính xác: “tiến hóa!”. Nhưng nếu không có sự sống đã tồn tại từ trước thì chẳng có cái gì tiến hóa cả. Vậy SỰ SỐNG đến từ đâu?

Cuối cùng, các nhà khoa học trả lời sự sống nẩy sinh tự phát từ cái không sống. Đó là câu trả lời thực sự nghiêm túc của họ. Họ có thêm những danh từ kỹ thuật nghe rất kêu để đặt tên cho sự kiện đó, và có hàng trăm cuốn sách viết về các lý thuyết khác nhau để giải thích điều đó, nhưng rốt cuộc, các nhà khoa học tin vào phép lạ thần thông. Bởi vì “phép lạ thần thông” là cách duy nhất họ có thể thực sự giải thích sự sống nẩy sinh từ cái không sống.

Vậy tóm lại là thuyết tiến hóa không thực sự giải thích được nguồn gốc sự sống. Phép lạ thần thông đã làm điều đó. Chuyện sự sống phát sinh từ cái không sống giống hệt như cái cách mà Big Bang đột ngột xảy ra mà không có lý do: tất cả đều được thực hiện bởi phép lạ thần thông! (Tôi đoán có hai phép lạ chứ không phải một, nhưng ai mà biết được?).

Tất cả đều bất thình lình, ý tưởng về một Đấng Sáng tạo bất thình lình gieo hạt mầm Big Bang hoặc gieo hạt mầm sự sống dường như ít điên rồ hơn rất nhiều so với những lời giải thích “ma thuật” của nhiều nhà khoa học thông thường. Khả năng vũ trụ của chúng ta được tạo ra bởi một ý thức toàn tri cao cấp là khả thi hơn rất nhiều so với khả năng vũ trụ bằng cách nào đó xuất hiện không vì bất cứ một lý do nào.

(Còn tiếp)

Nguồn: Viethungpham.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like