Home Lời Chứng ‘Chúa Về Phe Công Lý’: Các Mục Sư FBI Mang Đến Sự Sáng Trong Thời Kỳ Đen Tối

‘Chúa Về Phe Công Lý’: Các Mục Sư FBI Mang Đến Sự Sáng Trong Thời Kỳ Đen Tối

by Cbn.com
30 đọc

WASHINGTON – Nhân viên FBI liên tục đương đầu với tội phạm, khủng bố và các khía cạnh tối tăm của cuộc sống.

Chương trình mục sư mang đến sự an ủi và hỗ trợ các nhân viên FBI.

“Ban đầu, đây là một thử thách, bởi vì nó hoàn toàn bất ngờ,” Steve Davis chia sẻ.

Davis là mục sư cho FBI và đã ở gần Lầu Năm Góc vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, một ngày mà các tên khủng bố đã dùng máy bay đâm vào các tòa nhà cao tầng làm chết gần 3,000 người.

Mặc dù chỉ mới 17 tuổi khi sự việc đó xảy ra, Davis hổi tưởng lại sự kiện như chỉ xảy ra mới hôm qua.

“Đối mặt với điều không tưởng, cho dù đó là cơ thể của trẻ em trên máy bay. Đối mặt với những phần còn sót lại của thi thể con người. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh cho con người khi bạn xử lý các phần thi thể. Điều đó hút sự sống ra khỏi bạn”, Davis chia sẻ.

Sau 19 năm làm việc, Davis nói rằng anh có thể thấy được cuộc chiến thuộc linh giữa thiện và ác.

“Trong thực thi pháp luật liên bang, bạn đang đối phó với những người có ý định xấu xa, và đó là một điều hoàn toàn khác,” Davis nói. “Khi bạn ứng phó với những người có ý định xấu xa, bạn cần phải có ý định thuộc linh. Tìm cách trung hòa vì điều ác không chỉ nói, mà còn ăn mòn bạn.”

Để giúp mọi người vượt qua cái  ác, sở đã có 130 mục sư FBI rải khắp cả nước.

Họ đến từ đội chống khủng bố tình nguyện cung cấp sự chữa lành thuộc linh cho các nhân viên thường làm việc trong cảnh hỗn loạn và thương vong hàng loạt.

Davis chia sẻ, “Chúng tôi có thể nói chuyện với người đó, giúp họ nói những điều họ cần nói, cố giúp họ có 1 chai nước. Nếu họ muốn lời cầu nguyện, cầu nguyện cùng họ. Gặp gỡ họ bất kì đâu, đó là những gì Chúa Giê-xu làm để gặp chúng ta và trở nên giống như chúng ta trong mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. ”

Mục sư Davis chia sẻ về sự cân bằng thuộc linh.

FBI bắt đầu đưa các mục sư vào từ năm 1991, sau khi những nhân viên làm việc với các vụ xả súng và các cuộc điều tra khủng khiếp khác yêu cầu có chuyên gia hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Giống như các mục sư khác, những người làm việc cho FBI là những người được sắc phong.

Mặc dù một số có thể dẫn dắt nhà thờ, nhà hội, các mục sư FBI cung cấp sự hướng dẫn và hỗ trợ thuộc linh cho nhiều người hơn trong Sở.

Họ có thể tiếp cận với bất cứ ai, nếu người đó có đức tin.

Mục Sư Paul Meyers làm việc trong văn phòng với các nhân viên.

Ông nói, “Tôi sẽ đi tới văn phòng địa phương một lần một tuần và đơn giản là có sự hiện diện.”

Meyers cung cấp những hướng dẫn thuộc linh cho những nhân viên đang đối mặt với bi kịch cá nhân hay những khó khăn trong đời sống cá nhân của họ.

Meyers chia sẻ, “Chỉ cần làm dịu môi trường xung quanh bằng cách cho họ thấy là có người ở đây quan tâm. Một người không chỉ quan tâm đến họ mà còn biết những gì đang xảy ra trong lĩnh vực này và quan tâm đến gia đình họ. ”

Đặc vụ Paul Bertrand chia sẻ với CBN News, “Sở hiểu rằng tất cả nhân viên đều là con người và có tất cả vấn đề mà mọi người có – cộng với tất cả các vấn đề kèm theo công việc .

Các mục sư nói rằng hầu hết các tư vấn của họ diễn ra nhiều tháng sau khi một vụ phạm tội được dọn xong. Họ nói rằng phần thưởng của họ đến giúp những người này nhận ra sự khác biệt họ tạo ra.

“Chúa về phe công lý. Vì Ngài ở bên phe công lý như những người trong Sở, Bộ Tư pháp, đang làm nhiệm vụ và là những người đại sứ hòa bình cho Chúa,” Meyers nói.

“Tôi rất vui vì sở nhận ra rằng chúng ta không chỉ gồm có tâm trí và cơ thể. Chúng ta có trái tim và tâm linh con người,” Davis nói.

Vậy tại sao những người nam và nữ này làm điều đó?

Các đặc vụ trả lời đó là sự kêu gọi.

Họ nói thêm, không có lí do nào để đi xử lý những căng thẳng và vấn đề ngoài vì sự kêu gọi

Các mục sư nói rằng vai trò của thực thi pháp luật đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, họ được dạy để duy trì hiến pháp và bảo vệ nước Mỹ, có nghĩa là giữ cho chúng ta tự do và an toàn. Đó là một công việc nguy hiểm, căng thẳng, rất cần sự hỗ trợ thuộc linh từ các mục sư để có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianbreakingnews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like